“ม็อบคนพิการ”บุกทำเนียบ จี้รบ.แก้ปัญหาขายสลากฯเกินราคา

แสดงความคิดเห็น

“ม็อบคนพิการ”บุกทำเนียบ

“ม็อบคนพิการ”บุกทำเนียบจี้ "รัฐบาล"แก้ปัญหานายทุนขายสลากฯเกินราคา ด้าน "สุภรณ์" จ่อส่ง"เบญจา"ดูรายชื่อผู้ค้ารายย่อยที่ลงเบียนขอเพิ่มฉลากฯ

“ม็อบคนพิการ”บุกทำเนียบ

เมื่อวันที่ 24 ก.ย.ที่ทำเนียบรัฐบาล สมัชชาคนพิการผู้ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาลรายย่อยแห่งชาติ ประมาณ 120 คน นำโดยนายสมชาย ปัญญ์เอกวงศ์ ประธานสมัชชาคนพิการผู้ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาลรายย่อยแห่งชาติ ได้ปักหลักชุมนุม บริเวณเชิงสะพานชมัยมรุเชษฐ ด้านหน้าทำเนียบรัฐบาล เพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลแก้ไขปัญหาการจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาล เกินราคาสร้างความเดือดร้อนให้กับผู้ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาล รายย่อยซึ่งส่วนใหญ่เป็นคนพิการ เนื่องจากมีโค้วตาขายสลากกินแบ่งรัฐบาล ให้ผู้ค้ารายย่อยเพียง 20% ทำให้ต้องไปซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาล ต่อจากนายทุน ยี่ปั๊วในราคาใบละ 93-95 บาท ทั้งที่ราคาที่กองสลากฯ ขายใบละ 72.80 บาท ซึ่งสภาคนพิการทุกประเภทแห่งประเทศไทยเคยทำหนังสือไปยัง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหมแล้ว แต่รัฐบาลกลับเพิกเฉย ทั้งนี้ขอเรียกร้องให้รัฐบาลหาทางช่วยเหลือผู้ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาลรายย่อย เพราะที่ผ่านมารัฐบาลสามารถจัดทำโครงการรับจำนำข้าว และอุดหนุนราคายางพาราที่ใช้งบประมาณแสนล้านบาทได้ ก็ควรส่งเสริมการค้าสลากของคนพิการด้วย

การตั้งรับมือ ม็อบของเจ้าหน้าที่ภายในทำเนียบรัฐบาล

ต่อมาเวลา 10.00 น. วันเดียวกัน นายสมชาย พร้อมตัวแทนคนพิการได้พูดคุย เสนอข้อเรียกร้องกับนายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง โดยตัวแทนคนพิการได้ขอเพิ่มสลากกินแบ่งรัฐบาล แก่ผู้ค้าสลากรายย่อยไม่เกินรายละ 10 เล่ม ตามรายชื่อที่ได้ลงทะเบียนไว้ 600 คน หากไม่ได้ก็ขอให้ได้เพิ่มไม่น้อยกว่า 6 เล่ม ด้านนายสุภรณ์ได้รับข้อเสนอ โดยกล่าวว่า จะนำเรื่องดังกล่าวส่งต่อให้นางเบญจา หลุยเจริญ รมช.คลัง ตรวจสอบรายชื่อผู้ลงทะเบียนให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 31 ต.ค. เพื่อให้ครม.อนุมัติในวันที่ 1 ธ.ค.ต่อไป ทั้งนี้ การชุมนุมดังกล่าวชุมนุมได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจจากกองบังคับการตำรวจนครบาล 1(บก.น.1) และเจ้าหน้าที่ตำรวจนครบาล6 (บก.น.6) 2 กองร้อย กองร้อยละ 150 นายรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด.

ขอบคุณ... http://www.dailynews.co.th/politics/235361 (ขนาดไฟล์: 167)

เดลินิวส์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 24 ก.ย.56

ที่มา: เดลินิวส์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 24 ก.ย.56
วันที่โพสต์: 25/09/2556 เวลา 04:35:54 ดูภาพสไลด์โชว์ “ม็อบคนพิการ”บุกทำเนียบ จี้รบ.แก้ปัญหาขายสลากฯเกินราคา

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

“ม็อบคนพิการ”บุกทำเนียบ “ม็อบคนพิการ”บุกทำเนียบจี้ "รัฐบาล"แก้ปัญหานายทุนขายสลากฯเกินราคา ด้าน "สุภรณ์" จ่อส่ง"เบญจา"ดูรายชื่อผู้ค้ารายย่อยที่ลงเบียนขอเพิ่มฉลากฯ “ม็อบคนพิการ”บุกทำเนียบ เมื่อวันที่ 24 ก.ย.ที่ทำเนียบรัฐบาล สมัชชาคนพิการผู้ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาลรายย่อยแห่งชาติ ประมาณ 120 คน นำโดยนายสมชาย ปัญญ์เอกวงศ์ ประธานสมัชชาคนพิการผู้ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาลรายย่อยแห่งชาติ ได้ปักหลักชุมนุม บริเวณเชิงสะพานชมัยมรุเชษฐ ด้านหน้าทำเนียบรัฐบาล เพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลแก้ไขปัญหาการจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาล เกินราคาสร้างความเดือดร้อนให้กับผู้ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาล รายย่อยซึ่งส่วนใหญ่เป็นคนพิการ เนื่องจากมีโค้วตาขายสลากกินแบ่งรัฐบาล ให้ผู้ค้ารายย่อยเพียง 20% ทำให้ต้องไปซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาล ต่อจากนายทุน ยี่ปั๊วในราคาใบละ 93-95 บาท ทั้งที่ราคาที่กองสลากฯ ขายใบละ 72.80 บาท ซึ่งสภาคนพิการทุกประเภทแห่งประเทศไทยเคยทำหนังสือไปยัง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหมแล้ว แต่รัฐบาลกลับเพิกเฉย ทั้งนี้ขอเรียกร้องให้รัฐบาลหาทางช่วยเหลือผู้ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาลรายย่อย เพราะที่ผ่านมารัฐบาลสามารถจัดทำโครงการรับจำนำข้าว และอุดหนุนราคายางพาราที่ใช้งบประมาณแสนล้านบาทได้ ก็ควรส่งเสริมการค้าสลากของคนพิการด้วย การตั้งรับมือ ม็อบของเจ้าหน้าที่ภายในทำเนียบรัฐบาล ต่อมาเวลา 10.00 น. วันเดียวกัน นายสมชาย พร้อมตัวแทนคนพิการได้พูดคุย เสนอข้อเรียกร้องกับนายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง โดยตัวแทนคนพิการได้ขอเพิ่มสลากกินแบ่งรัฐบาล แก่ผู้ค้าสลากรายย่อยไม่เกินรายละ 10 เล่ม ตามรายชื่อที่ได้ลงทะเบียนไว้ 600 คน หากไม่ได้ก็ขอให้ได้เพิ่มไม่น้อยกว่า 6 เล่ม ด้านนายสุภรณ์ได้รับข้อเสนอ โดยกล่าวว่า จะนำเรื่องดังกล่าวส่งต่อให้นางเบญจา หลุยเจริญ รมช.คลัง ตรวจสอบรายชื่อผู้ลงทะเบียนให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 31 ต.ค. เพื่อให้ครม.อนุมัติในวันที่ 1 ธ.ค.ต่อไป ทั้งนี้ การชุมนุมดังกล่าวชุมนุมได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจจากกองบังคับการตำรวจนครบาล 1(บก.น.1) และเจ้าหน้าที่ตำรวจนครบาล6 (บก.น.6) 2 กองร้อย กองร้อยละ 150 นายรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด. ขอบคุณ... http://www.dailynews.co.th/politics/235361 เดลินิวส์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 24 ก.ย.56

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...