น้ำท่วมสามโคก เด็ก คนชรา คนพิการเดือดร้อน

แสดงความคิดเห็น

ชาวบ้าน หมู่ 4 ตำบลคลองควาย อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี ได้แจ้งผู้สื่อข่าวว่าขณะนี้น้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา ได้เอ่อล้นไหลเข้ามาท่วมบ้านเรือนประชาชน ทำให้ชาวบ้านที่อยู่นอกถนนคันกั้นน้ำได้รับความเดือดร้อนกันแล้ว โดย เพราะในชุมชนริมแม่น้ำ ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ส่วนใหญ่ จะเป็น ผู้สูงอายุ เด็กเล็ก นอกจากนี้ยังมี คนพิการ ป่วยเป็นอัมพาต ครึ่งตัว ขยับได้แค่ร่างกายแถบขวาเท่านั้น ซึ่งตอนนี้ยังไม่มีหน่วยงานราชการมาให้ความช่วยเหลือ ในบริเวณที่น้ำท่วมเลย

จากการสอบถาม นางสำราญ อ่อนวันดี อายุ 60 ปี อยู่ที่ บ้านเลขที่ 62 หมู่ 4 ต.คลองควาย อ.สามโคก จ.ปทุมธานี ได้เล่าว่า น้ำได้เริ่มไหลเอ่อล้นท่วมบ้าน เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมาแล้ว และน้ำได้ไหลเข้ามาท่วมหนักขึ้นในช่วง 2 วัน ที่ผ่านมาเพราะ ฝนที่ตกหนัก จึงทำให้ระดับน้ำสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว ในขณะที่ช่วงนี้ระดับน้ำที่ทางการประกาศไว้ว่าน้ำ ไหลผ่านแม่น้ำเจ้าพระยาอยู่ที่ระดับ 1800 ลูกบาศก์เมตร และจะเพิ่ม ระดับ เป็นระดับ 2000 กว่าลูกบาศก์เมตร ถ้าเขื่อนเจ้าพระยาและเขื่อนป่าสักปล่อยน้ำเพิ่มมาอีก แต่ตอนนี้ตนก็จะอาศัยอยู่ที่บ้านต่อไปก่อน เพราะห้องน้ำยังใช้ได้และยังพอสามารถเข้าออกบ้านได้ แต่ถ้าหากระดับน้ำขึ้นสูง 2500 ลูกบาศก์เมตร ตนก็จะต้องย้ายไปเช่าบ้านที่อื่นก่อน จนกว่าน้ำจะลดลง

นอกจากนี้ ที่บ้านเลขที่ 70/6 หมู่ 4 ต.คลองควาย อ.สามโคก จ.ปทุมธานี ยังมีชายชราพิการป่วยเป็นอัมพาต ครึ่งตัว ขยับได้แค่ร่างกายแถบขวา ชื่อ พลทหารสำอาง ทองวัน อายุ 69 ปี ที่ได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก ได้เล่าว่า วันนี้ตนได้ เดินทางไปที่วัดแถวบ้าน ซึ่งขาไประดับน้ำยังอยู่แค่ที่ระดับเอว ตนยังสามารถเดินทางไปได้ แต่พอขากลับมาที่บ้าน ระดับน้ำได้เพิ่มสูงขึ้น จนมาถึงระดับอก จนเดินทางกลับบ้านไม่ได้ ต้องรอให้มีชาวบ้านมาช่วยเข็นรถ และพากลับมาที่บ้าน และยังได้เล่าอีกว่า วันพุธที่ 25 ก.ย. นี้หมอได้นัดให้ตนไปรับยาและตรวจร่างกายที่อนามัย แต่ถ้าหากระดับน้ำยังไม่ลดลง ตนคงจะลำบากมากในการเดินทาง ไปตรวจรักษาที่อนามัย

ขอบคุณ... http://breakingnews.nationchannel.com/home/read.php?newsid=696211&lang=T&cat=

เนชั่นแชลแนลออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 22 ก.ย.56

ที่มา: เนชั่นแชลแนลออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 22 ก.ย.56
วันที่โพสต์: 22/09/2556 เวลา 02:56:39

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

ชาวบ้าน หมู่ 4 ตำบลคลองควาย อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี ได้แจ้งผู้สื่อข่าวว่าขณะนี้น้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา ได้เอ่อล้นไหลเข้ามาท่วมบ้านเรือนประชาชน ทำให้ชาวบ้านที่อยู่นอกถนนคันกั้นน้ำได้รับความเดือดร้อนกันแล้ว โดย เพราะในชุมชนริมแม่น้ำ ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ส่วนใหญ่ จะเป็น ผู้สูงอายุ เด็กเล็ก นอกจากนี้ยังมี คนพิการ ป่วยเป็นอัมพาต ครึ่งตัว ขยับได้แค่ร่างกายแถบขวาเท่านั้น ซึ่งตอนนี้ยังไม่มีหน่วยงานราชการมาให้ความช่วยเหลือ ในบริเวณที่น้ำท่วมเลย จากการสอบถาม นางสำราญ อ่อนวันดี อายุ 60 ปี อยู่ที่ บ้านเลขที่ 62 หมู่ 4 ต.คลองควาย อ.สามโคก จ.ปทุมธานี ได้เล่าว่า น้ำได้เริ่มไหลเอ่อล้นท่วมบ้าน เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมาแล้ว และน้ำได้ไหลเข้ามาท่วมหนักขึ้นในช่วง 2 วัน ที่ผ่านมาเพราะ ฝนที่ตกหนัก จึงทำให้ระดับน้ำสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว ในขณะที่ช่วงนี้ระดับน้ำที่ทางการประกาศไว้ว่าน้ำ ไหลผ่านแม่น้ำเจ้าพระยาอยู่ที่ระดับ 1800 ลูกบาศก์เมตร และจะเพิ่ม ระดับ เป็นระดับ 2000 กว่าลูกบาศก์เมตร ถ้าเขื่อนเจ้าพระยาและเขื่อนป่าสักปล่อยน้ำเพิ่มมาอีก แต่ตอนนี้ตนก็จะอาศัยอยู่ที่บ้านต่อไปก่อน เพราะห้องน้ำยังใช้ได้และยังพอสามารถเข้าออกบ้านได้ แต่ถ้าหากระดับน้ำขึ้นสูง 2500 ลูกบาศก์เมตร ตนก็จะต้องย้ายไปเช่าบ้านที่อื่นก่อน จนกว่าน้ำจะลดลง นอกจากนี้ ที่บ้านเลขที่ 70/6 หมู่ 4 ต.คลองควาย อ.สามโคก จ.ปทุมธานี ยังมีชายชราพิการป่วยเป็นอัมพาต ครึ่งตัว ขยับได้แค่ร่างกายแถบขวา ชื่อ พลทหารสำอาง ทองวัน อายุ 69 ปี ที่ได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก ได้เล่าว่า วันนี้ตนได้ เดินทางไปที่วัดแถวบ้าน ซึ่งขาไประดับน้ำยังอยู่แค่ที่ระดับเอว ตนยังสามารถเดินทางไปได้ แต่พอขากลับมาที่บ้าน ระดับน้ำได้เพิ่มสูงขึ้น จนมาถึงระดับอก จนเดินทางกลับบ้านไม่ได้ ต้องรอให้มีชาวบ้านมาช่วยเข็นรถ และพากลับมาที่บ้าน และยังได้เล่าอีกว่า วันพุธที่ 25 ก.ย. นี้หมอได้นัดให้ตนไปรับยาและตรวจร่างกายที่อนามัย แต่ถ้าหากระดับน้ำยังไม่ลดลง ตนคงจะลำบากมากในการเดินทาง ไปตรวจรักษาที่อนามัย ขอบคุณ... http://breakingnews.nationchannel.com/home/read.php?newsid=696211&lang=T&cat= เนชั่นแชลแนลออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 22 ก.ย.56

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...