แม่วอนช่วยเหลือลูกแฝดคนพี่ป่วยสมองพิการเอาบุญ

แสดงความคิดเห็น

แม่สองแควร้องขอความเห็นใจ วอนช่วยเหลือลูกสาวฝาแฝดคนพี่ที่ป่วยสมองพิการ ร่างกายไม่มีการเจริญเติบโต ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจตลอดเวลา

เมื่อวันที่ 19 ก.ย. นางมลิ นันทรัตน์ อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 77/1 บ้านน้ำตาด ต.หนองกระท้าว อ.นครไทย จ.พิษณุโลก ได้เข้าร้องเรียนกับผู้สื่อข่าวเพื่อขอความช่วยเหลือเนื่องจากลูกสาวฝาแฝดคน พี่ คือ ด.ญ.อรญา พรหมโสภา หรือน้องเอินอายุ 2 ขวบ ป่วยด้วยโรคสมองพิการตั้งแต่เกิดส่งผลให้ร่างกายไม่เจริญเติบโต ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ แม้กระทั่งการหายใจยังต้องใช้เครื่องช่วยหายใจตลอดเวลา ส่วนเรื่องอาหารต้องให้อาหารเหลวโดยการเจาะช่องท้อง และขณะนี้รักษาตัวอยู่ที่ห้องป้องกันการติดเชื้อ โรงพยาบาลพุทธชินราช

นางมลิ เล่าว่า ตนและนายเขมทัศน์ พรหมโสภา อายุ 31 ปี สามี มีอาชีพทำสวน ทำไร่ อยู่ที่ อ.นครไทย มีลูกด้วยกัน 3 คน โดยคนโตเป็นลูกชาย อายุ 8 ปี และลูกแฝด 2 คน คือ ด.ญ.อรญา หรือ น้องเอิน และ ด.ญ.อินทิรา หรือ น้องอิน ในช่วงที่ตั้งครรภ์ก็ได้ไปตรวจก็ไม่พบว่าผิดปกติ จนกระทั่งเมื่อคลอดน้องเอินและน้องอิน กลับพบว่าน้องเอิน พี่สาว ซึ่งคลอดออกมาก่อน 15 นาที มีอาการป่วยสมองพิการต้องใช้เครื่องช่วยหายใจตลอดเวลา รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลตลอดเรื่อยมาจนปัจจุบันอายุ 2 ขวบแล้ว ซึ่งตลอดระยะเวลาที่รักษาตัวตนและสามีต้องสลับกันทำงานและมาเฝ้าน้องอิน ได้รับความลำบาก รายได้ที่จะมาเลี้ยงครอบครัวและรักษาน้องเอินก็ไม่พอ ซึ่งที่ผ่านมาอยากนำลูกสาวกลับมาเลี้ยงที่บ้านแต่ก็ยังต้องให้แพทย์อนุญาต โดยช่วงนี้แพทย์ก็พยายามหัดให้น้องเอินหายใจเอง อย่างไรก็ยังต้องมีเครื่องช่วยหายใจช่วยเหลือ ซึ่งถ้านำไปเลี้ยงที่บ้านการหาเครื่องช่วยหายใจก็ลำบาก จึงได้ตัดสินใจมาขอความช่วยเหลือ

เบื้องต้นทางพระครูสิทธิธรรมวิภัช เจ้าอาวาสวัดราชบูรณะ ร่วมกับชมรมสื่อมวลชนพิษณุโลก และประชาชน ได้มอบเงินช่วยเหลือในเบื้องต้น โดยประชาชนที่สนใจจะช่วยเหลือครอบครัวของ ด.ญ.เอิน สามารถบริจาคได้ ชื่อบัญชี นางมลิ นันทรัตน์ หมายเลขบัญชี 981-1-69764-7 ธ.กรุงไทย สาขาโรงพยาบาลพุทธชินราช หรือ สอบถามได้ที่เบอร์ 087-7355080.

ขอบคุณ... http://www.dailynews.co.th/thailand/234215 (ขนาดไฟล์: 167)

เดลินิวส์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 19 ก.ย.56

ที่มา: เดลินิวส์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 19 ก.ย.56
วันที่โพสต์: 20/09/2556 เวลา 04:15:28 ดูภาพสไลด์โชว์ แม่วอนช่วยเหลือลูกแฝดคนพี่ป่วยสมองพิการเอาบุญ

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

แม่สองแควร้องขอความเห็นใจ วอนช่วยเหลือลูกสาวฝาแฝดคนพี่ที่ป่วยสมองพิการ ร่างกายไม่มีการเจริญเติบโต ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจตลอดเวลา เมื่อวันที่ 19 ก.ย. นางมลิ นันทรัตน์ อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 77/1 บ้านน้ำตาด ต.หนองกระท้าว อ.นครไทย จ.พิษณุโลก ได้เข้าร้องเรียนกับผู้สื่อข่าวเพื่อขอความช่วยเหลือเนื่องจากลูกสาวฝาแฝดคน พี่ คือ ด.ญ.อรญา พรหมโสภา หรือน้องเอินอายุ 2 ขวบ ป่วยด้วยโรคสมองพิการตั้งแต่เกิดส่งผลให้ร่างกายไม่เจริญเติบโต ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ แม้กระทั่งการหายใจยังต้องใช้เครื่องช่วยหายใจตลอดเวลา ส่วนเรื่องอาหารต้องให้อาหารเหลวโดยการเจาะช่องท้อง และขณะนี้รักษาตัวอยู่ที่ห้องป้องกันการติดเชื้อ โรงพยาบาลพุทธชินราช นางมลิ เล่าว่า ตนและนายเขมทัศน์ พรหมโสภา อายุ 31 ปี สามี มีอาชีพทำสวน ทำไร่ อยู่ที่ อ.นครไทย มีลูกด้วยกัน 3 คน โดยคนโตเป็นลูกชาย อายุ 8 ปี และลูกแฝด 2 คน คือ ด.ญ.อรญา หรือ น้องเอิน และ ด.ญ.อินทิรา หรือ น้องอิน ในช่วงที่ตั้งครรภ์ก็ได้ไปตรวจก็ไม่พบว่าผิดปกติ จนกระทั่งเมื่อคลอดน้องเอินและน้องอิน กลับพบว่าน้องเอิน พี่สาว ซึ่งคลอดออกมาก่อน 15 นาที มีอาการป่วยสมองพิการต้องใช้เครื่องช่วยหายใจตลอดเวลา รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลตลอดเรื่อยมาจนปัจจุบันอายุ 2 ขวบแล้ว ซึ่งตลอดระยะเวลาที่รักษาตัวตนและสามีต้องสลับกันทำงานและมาเฝ้าน้องอิน ได้รับความลำบาก รายได้ที่จะมาเลี้ยงครอบครัวและรักษาน้องเอินก็ไม่พอ ซึ่งที่ผ่านมาอยากนำลูกสาวกลับมาเลี้ยงที่บ้านแต่ก็ยังต้องให้แพทย์อนุญาต โดยช่วงนี้แพทย์ก็พยายามหัดให้น้องเอินหายใจเอง อย่างไรก็ยังต้องมีเครื่องช่วยหายใจช่วยเหลือ ซึ่งถ้านำไปเลี้ยงที่บ้านการหาเครื่องช่วยหายใจก็ลำบาก จึงได้ตัดสินใจมาขอความช่วยเหลือ เบื้องต้นทางพระครูสิทธิธรรมวิภัช เจ้าอาวาสวัดราชบูรณะ ร่วมกับชมรมสื่อมวลชนพิษณุโลก และประชาชน ได้มอบเงินช่วยเหลือในเบื้องต้น โดยประชาชนที่สนใจจะช่วยเหลือครอบครัวของ ด.ญ.เอิน สามารถบริจาคได้ ชื่อบัญชี นางมลิ นันทรัตน์ หมายเลขบัญชี 981-1-69764-7 ธ.กรุงไทย สาขาโรงพยาบาลพุทธชินราช หรือ สอบถามได้ที่เบอร์ 087-7355080. ขอบคุณ... http://www.dailynews.co.th/thailand/234215 เดลินิวส์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 19 ก.ย.56

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...