ยายหนูชรากับภาระสามีป่วยลูกพิการ

แสดงความคิดเห็น

ยายหนู  เศรษฐรักษา วัย 68 ปี กับครอบครัว

สกู๊ปชีวิตวันนี้พาลงใต้มายังจังหวัดภูเก็ต กับเรื่องราวของหญิงชราแกร่งท่านหนึ่งที่สู้ยิบตา เพื่อพาครอบครัวให้อยู่รอด ยายหนู เศรษฐรักษา วัย 68 ปี กับความลำบากค่อนชีวิต ตั้งแต่ที่พี่กุ้งลูกสาวล้มป่วยด้วยโรคไทฟอยด์อาการรุนแรงหนักถึงขั้นร่างกายพิการยายหนูถึงกับเสียน้ำตาเพราะสงสารลูก

อยากเห็นลูกได้หายเป็นปกติยายหนูก็พยายามทำทุกอย่างใครมาบอกมียาดีที่ไหนก็รีบเร่งไปเสาะหาแต่อาการก็ยังไม่ดีขึ้น ที่สุดผลตามมา คือหนี้สิ้นที่หยิบยืมเป็นค่าหมอ ค่ารถ เพราะลำพังแค่อาชีพหาเช้ากินค่ำรายได้แทบไม่พอกินยังไม่ทันชดใช้ทุกข์ก็มา โถมกระหน่ำซ้ำเติม ตาเป๋คู่ชีวิตวัย 78 ปี ล้มป่วยลงด้วยโรคหัวใจอีกคน ยายหนูถึงกับเสียหลักคิดมากจนนอนไม่หลับ

ข่มความขมขื่นฝืนใจที่บอบซ้ำตั้งหน้ารับกับความจริง เมื่อเหลียวมองลูกผัวยังรอคอยความหวัง ยายหนูจึงหอบสังขารชราบากหน้าไปของานทำ ได้เจ้าของร้านอาหารเมตตาให้เป็นคนงานในครัว แลกค่าตอบแทนเงินร้อยไว้ต่อชีวิตบุคคลข้างหลังทั้ง2

แม้จะได้ทางเทศบาลตำบลฉลอง ยื่นมือเข้ามาช่วยจ่ายค่าเช่าบ้านและมอบอาหารให้ แต่ก็กินได้พอแก้ขัด ยายหนูไม่อาจคลายทุกข์ หวนคิดหากยายเกิดล้มเจ็บไปจะหาใครพึ่ง ทุกวันจึงหมั่นไหว้พระขอพรเป็นที่พึ่งทางใจด้วยแก่ชราปูนนี้แล้วจะมีเรี่ยวแรงทำกินได้อีกนานซักแค่ไหน หากวันนั้นมาถึง 3 ชีวิตคงสิ้นหลักค้ำจุน ธ.ไทยพาณิชย์ สาขาห้าแยกฉลอง (ภูเก็ต) เลขบัญชี 737-239389-8 ชื่อบัญชี นางหนู เศรษฐรักษา

ที่อยู่ 4/11 หมู่ 3 ต.ฉลอง อ.เมืองภูเก็ต จ.ภูเก็ต 83000 ติดต่อ (ยายหนู) 090-065-9118

ขอบคุณ... http://news.ch7.com/detail/45252/ยายหนูชรากับภาระสามีป่วยลูกพิการ.html (ขนาดไฟล์: 142)

news.ch7.com ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 16 ก.ย.56

ที่มา: news.ch7.com ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 16 ก.ย.56
วันที่โพสต์: 19/09/2556 เวลา 04:32:19 ดูภาพสไลด์โชว์ ยายหนูชรากับภาระสามีป่วยลูกพิการ

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

ยายหนู เศรษฐรักษา วัย 68 ปี กับครอบครัว สกู๊ปชีวิตวันนี้พาลงใต้มายังจังหวัดภูเก็ต กับเรื่องราวของหญิงชราแกร่งท่านหนึ่งที่สู้ยิบตา เพื่อพาครอบครัวให้อยู่รอด ยายหนู เศรษฐรักษา วัย 68 ปี กับความลำบากค่อนชีวิต ตั้งแต่ที่พี่กุ้งลูกสาวล้มป่วยด้วยโรคไทฟอยด์อาการรุนแรงหนักถึงขั้นร่างกายพิการยายหนูถึงกับเสียน้ำตาเพราะสงสารลูก อยากเห็นลูกได้หายเป็นปกติยายหนูก็พยายามทำทุกอย่างใครมาบอกมียาดีที่ไหนก็รีบเร่งไปเสาะหาแต่อาการก็ยังไม่ดีขึ้น ที่สุดผลตามมา คือหนี้สิ้นที่หยิบยืมเป็นค่าหมอ ค่ารถ เพราะลำพังแค่อาชีพหาเช้ากินค่ำรายได้แทบไม่พอกินยังไม่ทันชดใช้ทุกข์ก็มา โถมกระหน่ำซ้ำเติม ตาเป๋คู่ชีวิตวัย 78 ปี ล้มป่วยลงด้วยโรคหัวใจอีกคน ยายหนูถึงกับเสียหลักคิดมากจนนอนไม่หลับ ข่มความขมขื่นฝืนใจที่บอบซ้ำตั้งหน้ารับกับความจริง เมื่อเหลียวมองลูกผัวยังรอคอยความหวัง ยายหนูจึงหอบสังขารชราบากหน้าไปของานทำ ได้เจ้าของร้านอาหารเมตตาให้เป็นคนงานในครัว แลกค่าตอบแทนเงินร้อยไว้ต่อชีวิตบุคคลข้างหลังทั้ง2 แม้จะได้ทางเทศบาลตำบลฉลอง ยื่นมือเข้ามาช่วยจ่ายค่าเช่าบ้านและมอบอาหารให้ แต่ก็กินได้พอแก้ขัด ยายหนูไม่อาจคลายทุกข์ หวนคิดหากยายเกิดล้มเจ็บไปจะหาใครพึ่ง ทุกวันจึงหมั่นไหว้พระขอพรเป็นที่พึ่งทางใจด้วยแก่ชราปูนนี้แล้วจะมีเรี่ยวแรงทำกินได้อีกนานซักแค่ไหน หากวันนั้นมาถึง 3 ชีวิตคงสิ้นหลักค้ำจุน ธ.ไทยพาณิชย์ สาขาห้าแยกฉลอง (ภูเก็ต) เลขบัญชี 737-239389-8 ชื่อบัญชี นางหนู เศรษฐรักษา ที่อยู่ 4/11 หมู่ 3 ต.ฉลอง อ.เมืองภูเก็ต จ.ภูเก็ต 83000 ติดต่อ (ยายหนู) 090-065-9118 ขอบคุณ... http://news.ch7.com/detail/45252/ยายหนูชรากับภาระสามีป่วยลูกพิการ.html news.ch7.com ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 16 ก.ย.56

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...