วอนช่วยแม่เฒ่าสุรินทร์วัย 65 ปีป่วยเป็นโรคเท้ายักษ์ มีเพียงสามีวัย 72 ดูแล

แสดงความคิดเห็น

ผู้สื่อข่าวรายงาน วันที่ 11 กันยายน ว่า พบหญิงชราป่วยเป็นโรคประหลาดทราบชื่อนางสำเนียง ศรีสุข อายุ 65 ปี บ้านเลขที่ 100/2 บ้านตายัวะ หมู่ 5 ต.โคกสะอาด อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ ลักษณะเท้าซ้ายบวม คล้ายเท้าช้าง ชาวบ้านเรียกว่าโรคเท้ายักษ์ นอนซมอยู่หน้าบ้าน มีนายหม่อม ศรีสุข อายุ 72 ปี สามี คอยปรนนิบัติเช็ดตัว ป้อนข้าว ใช้มือบีบนวดที่เท้าให้

นางสำเนียงเล่าให้ฟังว่า ครอบครัวมีลูก 4 คน ประกอบอาชีพทำนา ปลูกข้าว และรับจ้าง ปัจจุบันลูกๆ แยกไปมีครอบครัวและไปรับจ้างต่างจังหวัด จึงเหลือเพียงสองคนเฝ้าบ้าน ไปหาแพทย์ที่โรงพยาบาลปราสาทถูกส่งตัวต่อให้โรงพยาบาลศูนย์จังหวัดสุรินทร์ แพทย์ผู้ตรวจได้วินิจฉัยว่าเป็นโรคเส้นเลือดอุดตัน โดยให้นอนพักดูอาการ 2 อาทิตย์

"ลูกชายมารับตัวไปรักษาที่กรุงเทพฯสูญเสียเงินค่ารักษาเป็นแสนแพทย์ บอกว่า ต้องตัดขาทิ้ง ไม่อยากตัดเพราะกลัวแผลจะลุกลาม จึงไม่อยากไปโรงพยาบาลเพราะแพทย์จัดยาให้แต่แก้ปวดเพื่อบรรเทาอาการปวดแสบ ปวดร้อน เท้าบวม"

นางสำเนียงกล่าวว่า ปัจจุบันสามีไปรับจ้างในหมู่บ้านได้เงินเฉลี่ย วัน 150 บาท และได้รับเบี้ยยังชีพ เดือน 600 บาท ผู้พิการ 500 บาท ไม่เพียงพอต่อค่าครองชีพ อยากหายเจ็บ หายป่วย ไม่อยากนอนเป็นคนป่วย ขอวิงวอนผู้ใจบุญช่วยเหลือ ให้พ้นทุกข์ทรมาน โรคเท้ายักษ์ ปวดแสบ ปวดร้อน

ขอบคุณ... http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1378889351&grpid=&catid=19&subcatid=1906 (ขนาดไฟล์: 167)

มติชนออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 11 ก.ย.56

ที่มา: มติชนออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 11 ก.ย.56
วันที่โพสต์: 19/09/2556 เวลา 04:29:29

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

ผู้สื่อข่าวรายงาน วันที่ 11 กันยายน ว่า พบหญิงชราป่วยเป็นโรคประหลาดทราบชื่อนางสำเนียง ศรีสุข อายุ 65 ปี บ้านเลขที่ 100/2 บ้านตายัวะ หมู่ 5 ต.โคกสะอาด อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ ลักษณะเท้าซ้ายบวม คล้ายเท้าช้าง ชาวบ้านเรียกว่าโรคเท้ายักษ์ นอนซมอยู่หน้าบ้าน มีนายหม่อม ศรีสุข อายุ 72 ปี สามี คอยปรนนิบัติเช็ดตัว ป้อนข้าว ใช้มือบีบนวดที่เท้าให้ นางสำเนียงเล่าให้ฟังว่า ครอบครัวมีลูก 4 คน ประกอบอาชีพทำนา ปลูกข้าว และรับจ้าง ปัจจุบันลูกๆ แยกไปมีครอบครัวและไปรับจ้างต่างจังหวัด จึงเหลือเพียงสองคนเฝ้าบ้าน ไปหาแพทย์ที่โรงพยาบาลปราสาทถูกส่งตัวต่อให้โรงพยาบาลศูนย์จังหวัดสุรินทร์ แพทย์ผู้ตรวจได้วินิจฉัยว่าเป็นโรคเส้นเลือดอุดตัน โดยให้นอนพักดูอาการ 2 อาทิตย์ "ลูกชายมารับตัวไปรักษาที่กรุงเทพฯสูญเสียเงินค่ารักษาเป็นแสนแพทย์ บอกว่า ต้องตัดขาทิ้ง ไม่อยากตัดเพราะกลัวแผลจะลุกลาม จึงไม่อยากไปโรงพยาบาลเพราะแพทย์จัดยาให้แต่แก้ปวดเพื่อบรรเทาอาการปวดแสบ ปวดร้อน เท้าบวม" นางสำเนียงกล่าวว่า ปัจจุบันสามีไปรับจ้างในหมู่บ้านได้เงินเฉลี่ย วัน 150 บาท และได้รับเบี้ยยังชีพ เดือน 600 บาท ผู้พิการ 500 บาท ไม่เพียงพอต่อค่าครองชีพ อยากหายเจ็บ หายป่วย ไม่อยากนอนเป็นคนป่วย ขอวิงวอนผู้ใจบุญช่วยเหลือ ให้พ้นทุกข์ทรมาน โรคเท้ายักษ์ ปวดแสบ ปวดร้อน ขอบคุณ... http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1378889351&grpid=&catid=19&subcatid=1906 มติชนออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 11 ก.ย.56

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...