จีนไต่สวนชายพิการนั่งรถเข็น ก่อเหตุจุดชนวนระเบิดกลางสนามบินปักกิ่ง

แสดงความคิดเห็น

นายจี๋ จงซิง วัย 34 ปี

นายจี๋ จงซิง วัย 34 ปี ได้จุดชนวนระเบิดแสวงเครื่องที่ทำขึ้นเอง บริเวณด้านนอกทางออกผู้โดยสารขาเข้า ภายในอาคารเทอร์มินัล 3 เมื่อวันที่ 20 ก.ค.ที่ผ่านมา แรงระเบิดส่งผลให้เกิดกลุ่มควันปกคลุมไปทั่วบริเวณ และทำให้เขาได้รับบาดเจ็บ รวมถึงตำรวจอีก 1 นายที่บาดเจ็บเพียงเล็กน้อย โดยในบัญชีเว็บสังคมออนไลน์ซึ่งเชื่อว่าเป็นของนายจี๋ โพสต์ว่าการระเบิดครั้งนี้เพื่อประท้วงการที่ตำรวจจีนปฏิบัติต่อเขาโดยไม่ ให้ความเคารพ โดยนายจี๋ซึ่งเคยให้บริการแท็กซี่ที่ไม่ได้จดทะเบียนกับทางการ รู้สึกไม่พอใจต่อวิธีจัดการคำร้องเรียนของทางการ ข้อความระบุว่าเขาต้องพิการท่อนล่างหลังจากถูกตำรวจทุบตีจนได้รับบาดเจ็บ สาหัสเมื่อปี 2005 ที่เมืองตงกวน มณฑลกวางตุ้ง

สื่อรัฐบาลจีนรายงานว่า หากศาลตัดสินให้เขามีความผิดจริง เขาจะต้องรับโทษจำคุก 3-10 ปี ฐานกระทำการอันก่อให้เกิดอันตรายต่อสาธารณะ โดยภาพที่ปรากฏในสื่อของจีน เป็นภาพของนายจี๋ที่ต้องให้การต่อศาลขณะที่กำลังนอนอยู่ในรถเข็น ตามรายงานในเว็บไซต์ของศาลกรุงปักกิ่ง เปิดเผยคำให้การว่า เขาไม่ได้ตั้งใจจุดระเบิดแสวงเครื่องที่ทำขึ้นเอง และรู้สึกเสียใจต่อการกระทำครั้งนั้น

นายจี๋ จงซิง วัย 34 ปี ทนายของเขาเปิดเผยว่า ลูกความของเขาเดินทางไปสนามบินเพื่อเรียกร้องขอความเป็นธรรมต่อเหตุ การณ์ที่ เขาถูกทำร้าย เนื่องจากไม่มีเจ้าหน้าที่ให้ความใส่ใจ การขู่ระเบิดก็เพื่อเรียกร้องความสนใจจากตำรวจ และหวังว่าเจ้าหน้าที่จะนำตัวเขาไปสอบสวน และการระเบิดก็เกิดขึ้นโดยบังเอิญ ขณะที่เขากำลังวางระเบิดลง พร้อมทั้งกล่าวว่า หากคดีนี้ได้รับการจัดการอย่างเหมาะสมตั้งแต่หลังเกิดเหตุ ก็จะไม่มีการเรียกร้องด้วยการขู่วางระเบิดเช่นนี้เกิดขึ้น

ด้านผู้ใช้อินเตอร์เน็ตของจีน ได้ออกมาสนับสนุนนายจี่และเรียกร้องให้ศาลพิจารณาลดโทษให้แก่เขา เข่นเดียวกับบริเวณด้านนอกศาล ที่มีฝูงชนจำนวนหนึ่งรวมตัวกันเพื่อเรียกร้องให้ศาลพิจารณาลดโทษ

ขอบคุณ http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1379414947&grpid=&catid=06&subcatid=0600 (ขนาดไฟล์: 167)

มติชนออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 17 ก.ย.56

ที่มา: มติชนออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 17 ก.ย.56
วันที่โพสต์: 18/09/2556 เวลา 04:06:30 ดูภาพสไลด์โชว์ จีนไต่สวนชายพิการนั่งรถเข็น ก่อเหตุจุดชนวนระเบิดกลางสนามบินปักกิ่ง

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

นายจี๋ จงซิง วัย 34 ปี นายจี๋ จงซิง วัย 34 ปี ได้จุดชนวนระเบิดแสวงเครื่องที่ทำขึ้นเอง บริเวณด้านนอกทางออกผู้โดยสารขาเข้า ภายในอาคารเทอร์มินัล 3 เมื่อวันที่ 20 ก.ค.ที่ผ่านมา แรงระเบิดส่งผลให้เกิดกลุ่มควันปกคลุมไปทั่วบริเวณ และทำให้เขาได้รับบาดเจ็บ รวมถึงตำรวจอีก 1 นายที่บาดเจ็บเพียงเล็กน้อย โดยในบัญชีเว็บสังคมออนไลน์ซึ่งเชื่อว่าเป็นของนายจี๋ โพสต์ว่าการระเบิดครั้งนี้เพื่อประท้วงการที่ตำรวจจีนปฏิบัติต่อเขาโดยไม่ ให้ความเคารพ โดยนายจี๋ซึ่งเคยให้บริการแท็กซี่ที่ไม่ได้จดทะเบียนกับทางการ รู้สึกไม่พอใจต่อวิธีจัดการคำร้องเรียนของทางการ ข้อความระบุว่าเขาต้องพิการท่อนล่างหลังจากถูกตำรวจทุบตีจนได้รับบาดเจ็บ สาหัสเมื่อปี 2005 ที่เมืองตงกวน มณฑลกวางตุ้ง สื่อรัฐบาลจีนรายงานว่า หากศาลตัดสินให้เขามีความผิดจริง เขาจะต้องรับโทษจำคุก 3-10 ปี ฐานกระทำการอันก่อให้เกิดอันตรายต่อสาธารณะ โดยภาพที่ปรากฏในสื่อของจีน เป็นภาพของนายจี๋ที่ต้องให้การต่อศาลขณะที่กำลังนอนอยู่ในรถเข็น ตามรายงานในเว็บไซต์ของศาลกรุงปักกิ่ง เปิดเผยคำให้การว่า เขาไม่ได้ตั้งใจจุดระเบิดแสวงเครื่องที่ทำขึ้นเอง และรู้สึกเสียใจต่อการกระทำครั้งนั้น นายจี๋ จงซิง วัย 34 ปี ทนายของเขาเปิดเผยว่า ลูกความของเขาเดินทางไปสนามบินเพื่อเรียกร้องขอความเป็นธรรมต่อเหตุ การณ์ที่ เขาถูกทำร้าย เนื่องจากไม่มีเจ้าหน้าที่ให้ความใส่ใจ การขู่ระเบิดก็เพื่อเรียกร้องความสนใจจากตำรวจ และหวังว่าเจ้าหน้าที่จะนำตัวเขาไปสอบสวน และการระเบิดก็เกิดขึ้นโดยบังเอิญ ขณะที่เขากำลังวางระเบิดลง พร้อมทั้งกล่าวว่า หากคดีนี้ได้รับการจัดการอย่างเหมาะสมตั้งแต่หลังเกิดเหตุ ก็จะไม่มีการเรียกร้องด้วยการขู่วางระเบิดเช่นนี้เกิดขึ้น ด้านผู้ใช้อินเตอร์เน็ตของจีน ได้ออกมาสนับสนุนนายจี่และเรียกร้องให้ศาลพิจารณาลดโทษให้แก่เขา เข่นเดียวกับบริเวณด้านนอกศาล ที่มีฝูงชนจำนวนหนึ่งรวมตัวกันเพื่อเรียกร้องให้ศาลพิจารณาลดโทษ ขอบคุณ… http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1379414947&grpid=&catid=06&subcatid=0600 มติชนออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 17 ก.ย.56

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...