‘สวนดอกร้อยดวงใจ...ใส่ใจผู้พิการ’

แสดงความคิดเห็น

โมเดลอาคารศูนย์เวชศาสตร์ผู้สูงอายุ

เนื่องในวันมหิดล มูลนิธิโรงพยาบาลสวนดอก คณะแพทยศาสตร์ ม.เชียงใหม่ จัดกิจกรรมที่เป็นประโยชน์เพื่อสังคมอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี หนึ่งในกิจกรรมที่สำคัญในปีนี้คือรายการพิเศษ “สวนดอกร้อยดวงใจ...ใส่ใจผู้พิการ” ซึ่งจัดขึ้นและถือเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมเทิดพระเกียรติ สมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก “พระบิดาแห่งการแพทย์แผนปัจจุบันและการสาธารณสุขไทย” โดย รศ.นพ.วัฒนา นาวาเจริญ คณบดีคณะแพทยศาสตร์ ม.เชียงใหม่ เผยว่า ในปีที่ผ่านมาจัดกิจกรรมสวนดอกร้อยดวงใจเพื่อผู้สูงอายุภายใต้ชื่อ “สวนดอกร้อยดวงใจ...ใส่ใจผู้สูงอายุ” เพื่อระดมทุนบริจาคสมทบทุนมูลนิธิฯ ได้เงินบริจาค 32 ล้านบาท และได้นำเงินที่ได้รับไปจัดสร้างอาคารศูนย์เวชศาสตร์ผู้สูงอายุ และจัดซื้อเครื่องมือแพทย์สำหรับผู้ป่วยสูงอายุ อาทิ เครื่องหายใจชนิดแรงดันบวก 2 ระดับ เครื่องแสดงการทำงานของหัวใจและหลอดเลือดอย่างต่อเนื่อง เครื่องช่วยหายใจชนิดควบคุมด้วยปริมาตรและความดัน เครื่องวัดความอิ่มตัวของออกซิเจนในเลือด เครื่องตรวจคลื่นไฟฟ้าหัวใจ 12 ลีด พร้อมระบบวิเคราะห์ผล 2 เครื่อง เป็นต้น

สำหรับปีนี้มูลนิธิฯ เห็นความสำคัญของผู้พิการ จึงจัดกิจกรรมเพื่อช่วยเหลือผู้พิการ ภายใต้ชื่อ “สวนดอกร้อยดวงใจ...ใส่ใจผู้พิการ” เพื่อจัดสร้างศูนย์บูรณาการฟื้นสภาพคนพิการ 4 ชั้น โดยใช้งบประมาณค่าก่อสร้าง 120 ล้านบาท คาดว่าจะสร้างเสร็จภายใน 2 ปี เพื่อเป็นอาคารต้นแบบการให้การบริการฟื้นสภาพผู้พิการแบบครบวงจรโดยเฉพาะผู้ ป่วยอัมพาต เป็นศูนย์วิจัยและร่วมพัฒนาเทคโนโลยีทางการแพทย์เพื่อคนพิการ ศูนย์การฝึกอบรมแพทย์และบุคลากรด้านเวชกรรมฟื้นฟูให้มีความเชี่ยวชาญด้าน ฟื้นสภาพผู้ป่วยอัมพาตไขสันหลัง และโรคหลอดเลือดสมองออกไปรับใช้สังคมและชุมชน เป็นศูนย์ฝึกอบรมทักษะการดูแลผู้พิการรวมถึงฝึกวิชาชีพให้แก่ผู้พิการให้ได้ รับการยอมรับ เป็นที่ 1 ในประเทศ และเป็น 1 ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ศ.นพ.คม สุคนธสรรพ์ รองคณบดีคณะแพทยศาสตร์ ม.เชียงใหม่ และ เลขานุการมูลนิธิโรงพยาบาลสวนดอก

ด้าน ศ.นพ.คม สุคนธสรรพ์ รองคณบดีคณะแพทยศาสตร์ ม.เชียงใหม่ และ เลขานุการมูลนิธิโรงพยาบาลสวนดอก เผยถึงการทำงานของมูลนิธิฯ ว่า ตลอดเวลาที่ผ่านมาจัดเจ้าหน้าที่ไปออกหน่วยเพื่อช่วยเหลือผู้พิการทางร่าง กายและสมองหลายครั้ง สอนให้ผู้พิการสู้ชีวิตช่วยเหลือตัวเองได้และไม่เป็นภาระกับสังคมช่วยสนับสนุนในสิ่งที่ขาดให้ผู้พิการทุกที่ อยู่ในสังคมได้อย่างภาคภูมิใจจนเขาไม่รู้สึกย่อท้อกับชีวิต ทุกวันนี้ยังมีกลุ่มคนพิการที่ด้อยโอกาสในสังคมอีกมาก ถือเป็นหน้าที่ของเราที่ต้องเข้าไปช่วยเหลือ กิจกรรมครั้งนี้เป็นบทบาทสำคัญต่อการมีส่วนร่วมในการรับผิดชอบดูแลสังคม โดยเฉพาะผู้พิการ มูลนิธิฯ จะเข้าไปสนับสนุนและติดตามประสานความร่วมมือเพื่อให้การก่อสร้างอาคารบรรลุ เป้าหมาย ก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีและสามารถพัฒนาให้เป็นต้นแบบในการดูแลผู้พิการต่อไป

กิจกรรมดังกล่าวจะมีการถ่ายทอดสดทางสถานีโทรทัศน์โมเดิร์นไนน์ทีวี ในวันศุกร์ที่ 6 ก.ย. นี้ ตั้งแต่เวลา 22.30 – 24.00 น. ร่วมติดตามชมรายการพิเศษพร้อมสานฝันให้ผู้พิการด้วยการบริจาคทุนทรัพย์สมทบ ทุนมูลนิธิฯ เพื่อก่อสร้างศูนย์บูรณาการฟื้นสภาพคนพิการฯ สอบถามรายละเอียดที่คณะแพทยศาสตร์ ม.เชียงใหม่ โทร. 0-5394-5672, 0-5394-9473.

ขอบคุณ... http://www.dailynews.co.th/society/230715 (ขนาดไฟล์: 167)

เดลินิวส์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 5 ก.ย.56

ที่มา: เดลินิวส์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 5 ก.ย.56
วันที่โพสต์: 5/09/2556 เวลา 04:19:23 ดูภาพสไลด์โชว์ ‘สวนดอกร้อยดวงใจ...ใส่ใจผู้พิการ’

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

โมเดลอาคารศูนย์เวชศาสตร์ผู้สูงอายุ เนื่องในวันมหิดล มูลนิธิโรงพยาบาลสวนดอก คณะแพทยศาสตร์ ม.เชียงใหม่ จัดกิจกรรมที่เป็นประโยชน์เพื่อสังคมอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี หนึ่งในกิจกรรมที่สำคัญในปีนี้คือรายการพิเศษ “สวนดอกร้อยดวงใจ...ใส่ใจผู้พิการ” ซึ่งจัดขึ้นและถือเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมเทิดพระเกียรติ สมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก “พระบิดาแห่งการแพทย์แผนปัจจุบันและการสาธารณสุขไทย” โดย รศ.นพ.วัฒนา นาวาเจริญ คณบดีคณะแพทยศาสตร์ ม.เชียงใหม่ เผยว่า ในปีที่ผ่านมาจัดกิจกรรมสวนดอกร้อยดวงใจเพื่อผู้สูงอายุภายใต้ชื่อ “สวนดอกร้อยดวงใจ...ใส่ใจผู้สูงอายุ” เพื่อระดมทุนบริจาคสมทบทุนมูลนิธิฯ ได้เงินบริจาค 32 ล้านบาท และได้นำเงินที่ได้รับไปจัดสร้างอาคารศูนย์เวชศาสตร์ผู้สูงอายุ และจัดซื้อเครื่องมือแพทย์สำหรับผู้ป่วยสูงอายุ อาทิ เครื่องหายใจชนิดแรงดันบวก 2 ระดับ เครื่องแสดงการทำงานของหัวใจและหลอดเลือดอย่างต่อเนื่อง เครื่องช่วยหายใจชนิดควบคุมด้วยปริมาตรและความดัน เครื่องวัดความอิ่มตัวของออกซิเจนในเลือด เครื่องตรวจคลื่นไฟฟ้าหัวใจ 12 ลีด พร้อมระบบวิเคราะห์ผล 2 เครื่อง เป็นต้น สำหรับปีนี้มูลนิธิฯ เห็นความสำคัญของผู้พิการ จึงจัดกิจกรรมเพื่อช่วยเหลือผู้พิการ ภายใต้ชื่อ “สวนดอกร้อยดวงใจ...ใส่ใจผู้พิการ” เพื่อจัดสร้างศูนย์บูรณาการฟื้นสภาพคนพิการ 4 ชั้น โดยใช้งบประมาณค่าก่อสร้าง 120 ล้านบาท คาดว่าจะสร้างเสร็จภายใน 2 ปี เพื่อเป็นอาคารต้นแบบการให้การบริการฟื้นสภาพผู้พิการแบบครบวงจรโดยเฉพาะผู้ ป่วยอัมพาต เป็นศูนย์วิจัยและร่วมพัฒนาเทคโนโลยีทางการแพทย์เพื่อคนพิการ ศูนย์การฝึกอบรมแพทย์และบุคลากรด้านเวชกรรมฟื้นฟูให้มีความเชี่ยวชาญด้าน ฟื้นสภาพผู้ป่วยอัมพาตไขสันหลัง และโรคหลอดเลือดสมองออกไปรับใช้สังคมและชุมชน เป็นศูนย์ฝึกอบรมทักษะการดูแลผู้พิการรวมถึงฝึกวิชาชีพให้แก่ผู้พิการให้ได้ รับการยอมรับ เป็นที่ 1 ในประเทศ และเป็น 1 ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ศ.นพ.คม สุคนธสรรพ์ รองคณบดีคณะแพทยศาสตร์ ม.เชียงใหม่ และ เลขานุการมูลนิธิโรงพยาบาลสวนดอก ด้าน ศ.นพ.คม สุคนธสรรพ์ รองคณบดีคณะแพทยศาสตร์ ม.เชียงใหม่ และ เลขานุการมูลนิธิโรงพยาบาลสวนดอก เผยถึงการทำงานของมูลนิธิฯ ว่า ตลอดเวลาที่ผ่านมาจัดเจ้าหน้าที่ไปออกหน่วยเพื่อช่วยเหลือผู้พิการทางร่าง กายและสมองหลายครั้ง สอนให้ผู้พิการสู้ชีวิตช่วยเหลือตัวเองได้และไม่เป็นภาระกับสังคมช่วยสนับสนุนในสิ่งที่ขาดให้ผู้พิการทุกที่ อยู่ในสังคมได้อย่างภาคภูมิใจจนเขาไม่รู้สึกย่อท้อกับชีวิต ทุกวันนี้ยังมีกลุ่มคนพิการที่ด้อยโอกาสในสังคมอีกมาก ถือเป็นหน้าที่ของเราที่ต้องเข้าไปช่วยเหลือ กิจกรรมครั้งนี้เป็นบทบาทสำคัญต่อการมีส่วนร่วมในการรับผิดชอบดูแลสังคม โดยเฉพาะผู้พิการ มูลนิธิฯ จะเข้าไปสนับสนุนและติดตามประสานความร่วมมือเพื่อให้การก่อสร้างอาคารบรรลุ เป้าหมาย ก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีและสามารถพัฒนาให้เป็นต้นแบบในการดูแลผู้พิการต่อไป กิจกรรมดังกล่าวจะมีการถ่ายทอดสดทางสถานีโทรทัศน์โมเดิร์นไนน์ทีวี ในวันศุกร์ที่ 6 ก.ย. นี้ ตั้งแต่เวลา 22.30 – 24.00 น. ร่วมติดตามชมรายการพิเศษพร้อมสานฝันให้ผู้พิการด้วยการบริจาคทุนทรัพย์สมทบ ทุนมูลนิธิฯ เพื่อก่อสร้างศูนย์บูรณาการฟื้นสภาพคนพิการฯ สอบถามรายละเอียดที่คณะแพทยศาสตร์ ม.เชียงใหม่ โทร. 0-5394-5672, 0-5394-9473. ขอบคุณ... http://www.dailynews.co.th/society/230715 เดลินิวส์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 5 ก.ย.56

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...