วอนช่วยคุณยายวัย 68 ปีตาบอดสองข้างแม่ชีดูแล

แสดงความคิดเห็น

วันที่ 28 สิงหาคม 2556 พระครูสิทธิธรรมวิภัช เจ้าอาวาสวัดราชบูรณะ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ของเครื่องอุปโภคบริโภคจากความห่วงใยของ นายปรีชา เรืองจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก และเงินจำนวนหนึ่งจากผู้ใจบุญร่วมกันบริจาค นำมามอบช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น หลังจากทางคณะผู้ใจบุญได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า ที่บ้านเลขที่ 51 หมู่ 1 ต.บางระกำ อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก พบสามพี่น้องวัยชราอยู่ด้วยกันอย่างยากลำบาก จึงไปตรวจสอบ พบโดยเฉพาะ น.ส.ปลิก สีคต อายุ 68ปี ซึ่งมีความพิการทางด้านสมองมาตั้งแต่กำเนิด ซ้ำร้ายมาเป็นโรคต้อกระจก เมื่อไปรักษาปรากฏว่าแพทย์ไม่สามารถรักษาได้ส่งผลให้ตาบอดทั้งสองข้าง โชคยังดีที่ นางเหรียญ สีคต อายุ 70 ปี พี่สาวที่บวชเป็นแม่ชีมาดูแลป้อนข้าวป้อนน้ำ และคอยเป็นตาทั้งสองข้าวแทนให้ แต่ด้วยวัยชรา ทำให้มีเพียงเงินเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุและเบี้ยคนพิการ ซึ่งทั้งสองคนรวมกันได้ 1,800 บาท บ่อยครั้งแม่ชีเหรียญจะนำอาหารข้าวก้นบาตรจากวัดมากินประทังชีวิต บางวันไม่มีก็อดบ้างเป็นบางมื้อ

ขณะที่ นางพลอย หน่อแก้ว อายุ 58 ปี น้องสาวคนสุดท้อง ได้ออกไปรับจ้างทำงานทั่วไป เก็บขยะขายมีรายได้เฉลี่ยวันละ 200 บาท แต่รายได้ก็ไม่แน่นอน ซ้ำร้ายยังไม่สามารถขอไฟฟ้าเข้าไปให้แสงสว่างภายในบ้านได้ และด้วยสภาพบ้านพักที่สาวพี่น้องวัยชราอาศัยอยู่เป็นกระต๊อบ มีสังกะสีบุข้างและหลังคามุงด้วยหญ้าคา มีสภาพคับแคบ เริ่มผุพังทรุดโทรมอย่างมาก ทำให้ไม่เพียงพอบังแดดฝนมากนัก จึงอยากวอนขอบ้านและไฟฟ้า เพื่อความเป็นอยู่ที่ปลอดภัยมากขึ้น

สำหรับผู้มีจิตศรัทธาต้องการช่วยเหลือสามารถบริจาคเงินได้ที่ ธนาคารออมสิน สาขาบางระกำ ชื่อบัญชี นางพลอย หน่อแก้ว เลขที่บัญชี 053710316885 หรือที่หมายเลขโทรศัพท์ 088-1442335

ขอบคุณ... http://77.nationchannel.com/video/369076/

nationchannel.comออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 28 ส.ค.56

ที่มา: nationchannel.comออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 28 ส.ค.56
วันที่โพสต์: 31/08/2556 เวลา 03:10:01

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

วันที่ 28 สิงหาคม 2556 พระครูสิทธิธรรมวิภัช เจ้าอาวาสวัดราชบูรณะ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ของเครื่องอุปโภคบริโภคจากความห่วงใยของ นายปรีชา เรืองจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก และเงินจำนวนหนึ่งจากผู้ใจบุญร่วมกันบริจาค นำมามอบช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น หลังจากทางคณะผู้ใจบุญได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า ที่บ้านเลขที่ 51 หมู่ 1 ต.บางระกำ อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก พบสามพี่น้องวัยชราอยู่ด้วยกันอย่างยากลำบาก จึงไปตรวจสอบ พบโดยเฉพาะ น.ส.ปลิก สีคต อายุ 68ปี ซึ่งมีความพิการทางด้านสมองมาตั้งแต่กำเนิด ซ้ำร้ายมาเป็นโรคต้อกระจก เมื่อไปรักษาปรากฏว่าแพทย์ไม่สามารถรักษาได้ส่งผลให้ตาบอดทั้งสองข้าง โชคยังดีที่ นางเหรียญ สีคต อายุ 70 ปี พี่สาวที่บวชเป็นแม่ชีมาดูแลป้อนข้าวป้อนน้ำ และคอยเป็นตาทั้งสองข้าวแทนให้ แต่ด้วยวัยชรา ทำให้มีเพียงเงินเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุและเบี้ยคนพิการ ซึ่งทั้งสองคนรวมกันได้ 1,800 บาท บ่อยครั้งแม่ชีเหรียญจะนำอาหารข้าวก้นบาตรจากวัดมากินประทังชีวิต บางวันไม่มีก็อดบ้างเป็นบางมื้อ ขณะที่ นางพลอย หน่อแก้ว อายุ 58 ปี น้องสาวคนสุดท้อง ได้ออกไปรับจ้างทำงานทั่วไป เก็บขยะขายมีรายได้เฉลี่ยวันละ 200 บาท แต่รายได้ก็ไม่แน่นอน ซ้ำร้ายยังไม่สามารถขอไฟฟ้าเข้าไปให้แสงสว่างภายในบ้านได้ และด้วยสภาพบ้านพักที่สาวพี่น้องวัยชราอาศัยอยู่เป็นกระต๊อบ มีสังกะสีบุข้างและหลังคามุงด้วยหญ้าคา มีสภาพคับแคบ เริ่มผุพังทรุดโทรมอย่างมาก ทำให้ไม่เพียงพอบังแดดฝนมากนัก จึงอยากวอนขอบ้านและไฟฟ้า เพื่อความเป็นอยู่ที่ปลอดภัยมากขึ้น สำหรับผู้มีจิตศรัทธาต้องการช่วยเหลือสามารถบริจาคเงินได้ที่ ธนาคารออมสิน สาขาบางระกำ ชื่อบัญชี นางพลอย หน่อแก้ว เลขที่บัญชี 053710316885 หรือที่หมายเลขโทรศัพท์ 088-1442335 ขอบคุณ... http://77.nationchannel.com/video/369076/ nationchannel.comออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 28 ส.ค.56

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...