สส.พิการ “แทมมี” เผยเพิ่งติดตามการเมืองไทยแต่ไม่มีอะไรแนะนำ

แสดงความคิดเห็น

พันโทหญิงลัดดา แทมมี ดักเวิร์ธ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเขต 8 รัฐอิลลินอยส์ สหรัฐอเมริกาเข้าเยี่ยมคารวะนายกรัฐมนตรี เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 29 ส.ค.2556 ภายหลังจาก พันโทหญิงลัดดา แทมมี ดักเวิร์ธ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเขต 8 รัฐอิลลินอยส์ สหรัฐอเมริกาและผู้ช่วยรัฐมนตรีกระทรวงกิจการทหารผ่านศึกของประเทศสหรัฐ อเมริกาเข้าเยี่ยมคารวะนายกรัฐมนตรี ณ ห้องสีม่วง ตึกไทยคู่ฟ้า โดยหลังการเข้าพบพันโทหญิงลัดดาได้เปิดให้สื่อมวลชนได้สัมภาษณ์เป็นกรณี พิเศษ

ส่วนการติดตามสถานการณ์การเมืองไทยนั้น พันโทหญิงลัดดา กล่าวว่า ตอนนี้เพิ่งเริ่มจะติดตาม แต่ที่สำคัญคือ ที่สหรัฐอเมริกาก็เหมือนกันเราอาจจะไม่เห็นเหมือนกันไปทุกเรื่อง เรายังทำงานให้ประเทศเดียว ที่สหรัฐมีทั้งเดโมแครตและรีพับลีกัน แต่อย่าลืมว่านี่เป็นประเทศเดียวของเรา และที่เมืองไทยก็เหมือนกัน แม้แต่ว่ามาจากพรรคภาคใต้ภาคเหนือจากที่ไหนเราก็ต้องช่วยกัน

พันโทหญิงลัดดา แทมมี ดักเวิร์ธ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเขต 8 รัฐอิลลินอยส์ สหรัฐอเมริกาเข้าเยี่ยมคารวะนายกรัฐมนตรี เมื่อถามว่าหมายถึงว่าอยากให้ส.ส.ไทยคือจุดมุ่งหมายทำเพื่อชาติใช่หรือไม่ ส.ส.จากรัฐอิลินอยส์ กล่าวว่า "ใช่ค่ะ แต่ส.ส.สหรัฐก็ยังทะเลาะกันเยอะนะคะ"(หัวเราะ) เมื่อถามถึงความรู้สึกต่อการเมืองในประเทศไทย พันโทหญิงลัดดา กล่าวว่า ประเทศที่เป็นเสรีภาพก็จะเป็นแบบนี้ ถ้าหากว่าไม่มีเสรีภาพเราก็ไม่มีโอกาสพูดตามที่เราคิด การที่เราคิดไม่เหมือนกันมันก็ดีเพราะมันคือเสรีภาพ เพราะมีหลายประเทศในโลกนี้ที่ไม่มีโอกาสพูดแบบนั้น แต่นี่มันดีมาก ส่วนประชาธิปไตยของไทยสมบูรณ์หรือยัง พันโทหญิงลัดดา กล่าวว่า ทั้งที่ไทยและอเมริกาก็มีโอกาสที่จะดีขึ้น เพราะหลังจากมีประชาธิปไตยมาร้อยกว่าปีที่อเมริกาก็ยังมีสงครามกลางเมืองที่ ฆ่าชาวบ้านไปเป็นแสนกว่าคน แต่ประเทศเป็นประชาธิปไตยไม่นานขนาดนั้นไม่ถึงร้อยปีแล้วยังมีการคนยังพูด ได้ มีเสรีภาพ ทุกประเทศมีโอกาสที่จะดีขึ้น สิ่งที่สำคัญคือว่าเราต้องพยายามทุกทุกวัน

เมื่อถามว่ามีอะไรอยากจะแนะนำนักการเมืองไทยหรือไม่ ส.ส.หญิงไทย หัวเราะแล้วกล่าวว่า "ไม่ค่ะ นี่ก็ทำงานส.ส.มาแค่ 7 เดือน ยังเป็นนักเรียนอยู่ ยังไม่ไปสอนคนอื่นค่ะ ยังเป็นนักเรียนค่ะ"

เมื่อถามว่ามองบทบาทของนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกฯ อย่างไรบ้าง พลโทหญิงลัดดา กล่าวว่า จริงๆตนกับนายกฯก็รุ่นๆเดียวกัน แต่หากพูดถึงว่าการที่เราทำงานทางนู้นทางนี้มีการรับผิดชอบหลายด้านทั้งทาง ทหาร ทั้งทางรัฐบาลและงานสตรี

ขอบคุณ... http://breakingnews.nationchannel.com/home/read.php?newsid=693825&lang=T&cat=

เนชั่นแชลแนลออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 29 ส.ค.56

ที่มา: เนชั่นแชลแนลออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 29 ส.ค.56
วันที่โพสต์: 30/08/2556 เวลา 03:08:42 ดูภาพสไลด์โชว์ สส.พิการ “แทมมี” เผยเพิ่งติดตามการเมืองไทยแต่ไม่มีอะไรแนะนำ

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

พันโทหญิงลัดดา แทมมี ดักเวิร์ธ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเขต 8 รัฐอิลลินอยส์ สหรัฐอเมริกาเข้าเยี่ยมคารวะนายกรัฐมนตรีเมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 29 ส.ค.2556 ภายหลังจาก พันโทหญิงลัดดา แทมมี ดักเวิร์ธ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเขต 8 รัฐอิลลินอยส์ สหรัฐอเมริกาและผู้ช่วยรัฐมนตรีกระทรวงกิจการทหารผ่านศึกของประเทศสหรัฐ อเมริกาเข้าเยี่ยมคารวะนายกรัฐมนตรี ณ ห้องสีม่วง ตึกไทยคู่ฟ้า โดยหลังการเข้าพบพันโทหญิงลัดดาได้เปิดให้สื่อมวลชนได้สัมภาษณ์เป็นกรณี พิเศษ ส่วนการติดตามสถานการณ์การเมืองไทยนั้น พันโทหญิงลัดดา กล่าวว่า ตอนนี้เพิ่งเริ่มจะติดตาม แต่ที่สำคัญคือ ที่สหรัฐอเมริกาก็เหมือนกันเราอาจจะไม่เห็นเหมือนกันไปทุกเรื่อง เรายังทำงานให้ประเทศเดียว ที่สหรัฐมีทั้งเดโมแครตและรีพับลีกัน แต่อย่าลืมว่านี่เป็นประเทศเดียวของเรา และที่เมืองไทยก็เหมือนกัน แม้แต่ว่ามาจากพรรคภาคใต้ภาคเหนือจากที่ไหนเราก็ต้องช่วยกัน พันโทหญิงลัดดา แทมมี ดักเวิร์ธ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเขต 8 รัฐอิลลินอยส์ สหรัฐอเมริกาเข้าเยี่ยมคารวะนายกรัฐมนตรี เมื่อถามว่าหมายถึงว่าอยากให้ส.ส.ไทยคือจุดมุ่งหมายทำเพื่อชาติใช่หรือไม่ ส.ส.จากรัฐอิลินอยส์ กล่าวว่า "ใช่ค่ะ แต่ส.ส.สหรัฐก็ยังทะเลาะกันเยอะนะคะ"(หัวเราะ) เมื่อถามถึงความรู้สึกต่อการเมืองในประเทศไทย พันโทหญิงลัดดา กล่าวว่า ประเทศที่เป็นเสรีภาพก็จะเป็นแบบนี้ ถ้าหากว่าไม่มีเสรีภาพเราก็ไม่มีโอกาสพูดตามที่เราคิด การที่เราคิดไม่เหมือนกันมันก็ดีเพราะมันคือเสรีภาพ เพราะมีหลายประเทศในโลกนี้ที่ไม่มีโอกาสพูดแบบนั้น แต่นี่มันดีมาก ส่วนประชาธิปไตยของไทยสมบูรณ์หรือยัง พันโทหญิงลัดดา กล่าวว่า ทั้งที่ไทยและอเมริกาก็มีโอกาสที่จะดีขึ้น เพราะหลังจากมีประชาธิปไตยมาร้อยกว่าปีที่อเมริกาก็ยังมีสงครามกลางเมืองที่ ฆ่าชาวบ้านไปเป็นแสนกว่าคน แต่ประเทศเป็นประชาธิปไตยไม่นานขนาดนั้นไม่ถึงร้อยปีแล้วยังมีการคนยังพูด ได้ มีเสรีภาพ ทุกประเทศมีโอกาสที่จะดีขึ้น สิ่งที่สำคัญคือว่าเราต้องพยายามทุกทุกวัน เมื่อถามว่ามีอะไรอยากจะแนะนำนักการเมืองไทยหรือไม่ ส.ส.หญิงไทย หัวเราะแล้วกล่าวว่า "ไม่ค่ะ นี่ก็ทำงานส.ส.มาแค่ 7 เดือน ยังเป็นนักเรียนอยู่ ยังไม่ไปสอนคนอื่นค่ะ ยังเป็นนักเรียนค่ะ" เมื่อถามว่ามองบทบาทของนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกฯ อย่างไรบ้าง พลโทหญิงลัดดา กล่าวว่า จริงๆตนกับนายกฯก็รุ่นๆเดียวกัน แต่หากพูดถึงว่าการที่เราทำงานทางนู้นทางนี้มีการรับผิดชอบหลายด้านทั้งทาง ทหาร ทั้งทางรัฐบาลและงานสตรี ขอบคุณ... http://breakingnews.nationchannel.com/home/read.php?newsid=693825&lang=T&cat= เนชั่นแชลแนลออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 29 ส.ค.56

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...