เด็กจีนถูกลักพาตัว-ควักลูกตา สังเวยแก๊งค้าอวัยวะมนุษย์

แสดงความคิดเห็น

เด็กชายชาวจีนนอนพักรักษาตัวภายในโรงพยาบาล

เด็กจีนถูกแก๊งค้าอวัยวะมนุษย์ลักพาตัวก่อนควักลูกตาเพื่อขโมยกระจกตา ตำรวจตั้งรางวัลนำจับกว่า5แสนบาท เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม 2556 เว็บไซต์เดลี่เมลของอังกฤษ รายงานว่า เด็กชายปินปิน วัย 6 ขวบจากเมืองหลินเฟิน มณฑลซานซี ทางเหนือของจีน ถูกแก๊งค้าอวัยวะลักพาตัว ก่อนควักลูกตาไปอย่างโหดร้ายจนเด็กชายตาบอดทั้ง2ข้าง

รายงานระบุว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่เมืองหลินเฟิน ในมณฑลชานซี เมื่อวันที่ 26 สิงหาคมที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งเหตุจากคู่สามีภรรยาจีนว่า ลูกชายวัย 6 ขวบของพวกเขาหายตัวไปขณะกำลังเล่นอยู่หน้าบ้าน หลังลงมือค้นหาอยู่เกือบ 4 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่ตำรวจก็พบเด็กชายคนดังกล่าวนอนร้องไห้เสียงดังในทุ่งร้างแห่ง หนึ่งในเมืองเฝินซี โดยใบหน้าเปรอะเปื้อนไปด้วยคราบเลือด และมีลูกตา 1 คู่ตกอยู่ไม่ไกลจากตัวเด็กซึ่งเจ้าหน้าที่ได้พาเด็กส่งโรงพยาบาลทันที

อย่างไรก็ตาม แพทย์รายงานอาการของเด็กว่า เด็กชายโดนควักเอาลูกตา โดยลูกตาที่พบมีการแซะเอากระจกตาออกไป ขณะที่ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งรางวัลนำจับ 10,500 ปอนด์ (ราว 472,500 บาท)ให้กับผู้ที่สามารถแจ้งเบาะแสเกี่ยวกับแก๊งค้าอวัยวะนี้ได้

ทั้งนี้ การค้าอวัยวะมนุษย์นี้เริ่มระบาดอย่างหนักในจีน เนื่องจากจีนไม่มีธรรมเนียมในการบริจาคอวัยวะให้กัน ซึ่งทำให้ในแต่ละปีมีผู้ป่วยราว 300,000 คนรอการปลูกถ่ายอวัยวะ และมีเพียง 10,000 คนเท่านั้นที่ได้รับการปลูกถ่าย ซึ่งมาจากผู้เสียชีวิตหรือนักโทษประหารเท่านั้น จึงทำให้ชิ้นส่วนร่างกายมนุษย์สามารถขายได้ราคางามในตลาดมืด : เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม : ขอขอบคุณภาพประกอบจาก STR / AFP

ขอบคุณ... http://hilight.kapook.com/view/90393 (ขนาดไฟล์: 175)

กระปุกดอทคอมออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 28 ส.ค.56

ที่มา: กระปุกดอทคอมออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 28 ส.ค.56
วันที่โพสต์: 29/08/2556 เวลา 03:26:56 ดูภาพสไลด์โชว์ เด็กจีนถูกลักพาตัว-ควักลูกตา สังเวยแก๊งค้าอวัยวะมนุษย์

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

เด็กชายชาวจีนนอนพักรักษาตัวภายในโรงพยาบาล เด็กจีนถูกแก๊งค้าอวัยวะมนุษย์ลักพาตัวก่อนควักลูกตาเพื่อขโมยกระจกตา ตำรวจตั้งรางวัลนำจับกว่า5แสนบาท เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม 2556 เว็บไซต์เดลี่เมลของอังกฤษ รายงานว่า เด็กชายปินปิน วัย 6 ขวบจากเมืองหลินเฟิน มณฑลซานซี ทางเหนือของจีน ถูกแก๊งค้าอวัยวะลักพาตัว ก่อนควักลูกตาไปอย่างโหดร้ายจนเด็กชายตาบอดทั้ง2ข้าง รายงานระบุว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่เมืองหลินเฟิน ในมณฑลชานซี เมื่อวันที่ 26 สิงหาคมที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งเหตุจากคู่สามีภรรยาจีนว่า ลูกชายวัย 6 ขวบของพวกเขาหายตัวไปขณะกำลังเล่นอยู่หน้าบ้าน หลังลงมือค้นหาอยู่เกือบ 4 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่ตำรวจก็พบเด็กชายคนดังกล่าวนอนร้องไห้เสียงดังในทุ่งร้างแห่ง หนึ่งในเมืองเฝินซี โดยใบหน้าเปรอะเปื้อนไปด้วยคราบเลือด และมีลูกตา 1 คู่ตกอยู่ไม่ไกลจากตัวเด็กซึ่งเจ้าหน้าที่ได้พาเด็กส่งโรงพยาบาลทันที อย่างไรก็ตาม แพทย์รายงานอาการของเด็กว่า เด็กชายโดนควักเอาลูกตา โดยลูกตาที่พบมีการแซะเอากระจกตาออกไป ขณะที่ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งรางวัลนำจับ 10,500 ปอนด์ (ราว 472,500 บาท)ให้กับผู้ที่สามารถแจ้งเบาะแสเกี่ยวกับแก๊งค้าอวัยวะนี้ได้ ทั้งนี้ การค้าอวัยวะมนุษย์นี้เริ่มระบาดอย่างหนักในจีน เนื่องจากจีนไม่มีธรรมเนียมในการบริจาคอวัยวะให้กัน ซึ่งทำให้ในแต่ละปีมีผู้ป่วยราว 300,000 คนรอการปลูกถ่ายอวัยวะ และมีเพียง 10,000 คนเท่านั้นที่ได้รับการปลูกถ่าย ซึ่งมาจากผู้เสียชีวิตหรือนักโทษประหารเท่านั้น จึงทำให้ชิ้นส่วนร่างกายมนุษย์สามารถขายได้ราคางามในตลาดมืด : เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม : ขอขอบคุณภาพประกอบจาก STR / AFP ขอบคุณ... http://hilight.kapook.com/view/90393 กระปุกดอทคอมออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 28 ส.ค.56

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...