จับแล้ว "แท็กซี่โหดในตำนาน" ขู่เอาเงิน-ทำร้ายผู้โดยสาร ค้นรถพบบัตรผู้ป่วยจิตเวช

แสดงความคิดเห็น

นายธเนศ บุญเสริมทรัพย์ อายุ 37 ปี เป็นผู้ป่วยจิตเวช

จากกรณีมีกระแสในโซเชี่ยลเนตเวิร์คเรื่องของ แม็ก เดอะสตาร์ 4 หรือ นายจิรายุทธ คันธยศ โพสต์ข้อความใน อินสตราแกรม เมื่อวันที่ว่า 16 มิ.ย. 2556 เวลา 03.48 ว่า เกือบโดนแท็กซี่ขู่เอาเงินและทำร้าย เลขทะเบียน 856 จนกลายเป็นกระแส ทั้งในเฟซบุ๊กและเวปพันทิป ดอทคอม ถึงขั้นมีผู้เสียหายหลายราย เคยถูกโชเฟอร์แท็กซี่ดังกล่าวขู่ทำร้ายร่างกายมาหลายต่อหลายครั้ง

ล่าสุดเมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 22 ส.ค. พ.ต.อ.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผกก.สภ.บางปู อ.เมืองสมุทรปราการ สั่งการพ.ต.ท.พิสุทธิ์ จันทรสุวรรณ รอง ผกก.สส. พ.ต.ต.จรูญโรจน์ วิฑิตโชติปรีดา สว.สส. พร้อมกำลังชุดสืบสวน ประสาน พ.ต.ท.สุรพงษ์ ธรรมพิทักษ์ รอง ผกก.ป. ตั้งจุดสกัดบริเวณ ถ.สุขุมวิท( ข้าเข้า กทม.) กม.33.5 เยื้อง วิทยาลัยเทคนิคสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจากศูนย์วิทยุว่า รถแท็กซี่ดังกล่าวกำลังใช้เส้นทางถนนสุขุมวิทมุ่งหน้าเข้าตัวเมืองปากน้ำ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจพบรถดังกล่าวและแสดงตัวให้หยุดจอด จากการตรวจสอบรถเป็นแท็กซี่ สีชมพู ยี่ห้อโตโยต้า โคโรลล่า สีชมพู ทะเบียน ทศ 856 กทม. ของบ.สหกรณ์สหมิตรแท็กซี่ จำกัด หน้ารถพบโชเฟอร์ตรวจสอบทราบชื่อ คือ นายธเนศ บุญเสริมทรัพย์ อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 478 ม.1 ต.บางปู อ.เมืองสมุทรปราการ ภายในรถยังพบบัตรผู้เข้ารักษาสถาบันจิตเวชบ้านสมเด็จเจ้าพระยา 1 ใบ เอกสารส่วนตัวหลายรายการ จึงคุมตัวกลับโรงพักทำการสอบสวน

พ.ต.อ.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผกก.สภ.บางปู กล่าวว่า จากคดีที่เกิดขึ้นถือว่าเกิดเป็นกระแสในโซเชี่ยลเน็ตเวิร์ก ล่าสุดในท้องที่ สภ.บางปู เมื่อวันที่ 21 ส.ค. ที่ผ่านมา ก็มีนายถวิล สังฆมณี อายุ 63 ปี ขับแท็กซี่ เขียวเหลือง ทะเบียน มฉ 8774 กทม. จอดรถอยู่ที่ลานจอดห้างโลตัส-บางปู ก็ได้พบชายรูปพรรณสัณฐานตรงกับที่เป็นกระสเข้ามาพูดจาข่มขู่ อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ แต่ผู้เสียหายยืนยันว่าผู้ก่อเหตุไม่ได้ทรัพย์สินมีค่าใดๆไป แต่ลงบันทึกประจำวันพร้อมให้ข้อมูลประกอบการแจ้งความเป็นภาพใบหน้า ชายดังกล่าวและทะเบียน ซึ่งพบว่าตรงกับนายธเนศ ก่อนทราบว่า วันนี้นายธเนศอยู่ระหว่างขับรถคันดังกล่าวมุ่งหน้าเข้าตัวเมืองปากน้ำจึงสกัดจับกุม

ด้านนายธเนศ ให้การวกไปวนมาว่า ตนเองเป็นเจ้าหน้าที่ทางทหาร แต่รับขับแท็กซี่หารายได้เสริม ยอมรับว่าก่อนหน้านี้เคยเข้ารับการรักษาอาการทางจิต ที่สถาบันจิตเวชบ้านสมเด็จเจ้าพระยา แต่หายขาดแล้ว ส่วนที่เคยมีเรื่องราวกับผู้โดยสารนั้น ตนขอปฏิเสธแต่ยอมรับว่ามีปากเสียงกันจริงๆเพราะผู้โดยสารมักเรื่องมาก

พ.ต.ท.พิสุทธิ์ จันทรสุวรรณ รอง ผกก.สส. กล่าวว่า เบื้องต้นยังไม่ปักใจเชื่อในคำให้การของ นายธเนศ มากนักเพราะให้การวกวนคล้ายคนมีอาการทางจิต อีกทั้งยังมีใบเข้ารับการตรวจรักษาของสถานบันจิตเวชแห่งหนึ่ง ทั้งนี้อยู่ระหว่างประสานไปยังสถานีตำรวจอีกหลายแห่ง ที่เคยมีคดีลักษณะเดียวกัน ติดต่ออายัดตัวดำเนินคดีในแต่ละข้อหาที่มีการแจ้ง ตลอดจนประสานไปยัง สำนักงานขนส่งจังหวัดสมุทรปราการ เพื่อเสนอยื่ยนเรื่องถอดถอนใบอนุญาตขับรถรับจ้าง เพราะนายธเนศ มีอาการทางจิตหากปล่อยให้ขับรถไปรับผู้โดยสารเกรงว่าจะเป็นอันตรายต่อสังคม

ขอบคุณ... http://www.khaosod.co.th/view_newsonline.php?newsid=TVRNM056RTNOelEyTUE9PQ==&subcatid= (ขนาดไฟล์: 167)

ข่าวสดออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 22 ส.ค.56

ที่มา: ข่าวสดออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 22 ส.ค.56
วันที่โพสต์: 26/08/2556 เวลา 06:24:03 ดูภาพสไลด์โชว์ จับแล้ว "แท็กซี่โหดในตำนาน" ขู่เอาเงิน-ทำร้ายผู้โดยสาร ค้นรถพบบัตรผู้ป่วยจิตเวช

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

นายธเนศ บุญเสริมทรัพย์ อายุ 37 ปี เป็นผู้ป่วยจิตเวช จากกรณีมีกระแสในโซเชี่ยลเนตเวิร์คเรื่องของ แม็ก เดอะสตาร์ 4 หรือ นายจิรายุทธ คันธยศ โพสต์ข้อความใน อินสตราแกรม เมื่อวันที่ว่า 16 มิ.ย. 2556 เวลา 03.48 ว่า เกือบโดนแท็กซี่ขู่เอาเงินและทำร้าย เลขทะเบียน 856 จนกลายเป็นกระแส ทั้งในเฟซบุ๊กและเวปพันทิป ดอทคอม ถึงขั้นมีผู้เสียหายหลายราย เคยถูกโชเฟอร์แท็กซี่ดังกล่าวขู่ทำร้ายร่างกายมาหลายต่อหลายครั้ง ล่าสุดเมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 22 ส.ค. พ.ต.อ.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผกก.สภ.บางปู อ.เมืองสมุทรปราการ สั่งการพ.ต.ท.พิสุทธิ์ จันทรสุวรรณ รอง ผกก.สส. พ.ต.ต.จรูญโรจน์ วิฑิตโชติปรีดา สว.สส. พร้อมกำลังชุดสืบสวน ประสาน พ.ต.ท.สุรพงษ์ ธรรมพิทักษ์ รอง ผกก.ป. ตั้งจุดสกัดบริเวณ ถ.สุขุมวิท( ข้าเข้า กทม.) กม.33.5 เยื้อง วิทยาลัยเทคนิคสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจากศูนย์วิทยุว่า รถแท็กซี่ดังกล่าวกำลังใช้เส้นทางถนนสุขุมวิทมุ่งหน้าเข้าตัวเมืองปากน้ำ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจพบรถดังกล่าวและแสดงตัวให้หยุดจอด จากการตรวจสอบรถเป็นแท็กซี่ สีชมพู ยี่ห้อโตโยต้า โคโรลล่า สีชมพู ทะเบียน ทศ 856 กทม. ของบ.สหกรณ์สหมิตรแท็กซี่ จำกัด หน้ารถพบโชเฟอร์ตรวจสอบทราบชื่อ คือ นายธเนศ บุญเสริมทรัพย์ อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 478 ม.1 ต.บางปู อ.เมืองสมุทรปราการ ภายในรถยังพบบัตรผู้เข้ารักษาสถาบันจิตเวชบ้านสมเด็จเจ้าพระยา 1 ใบ เอกสารส่วนตัวหลายรายการ จึงคุมตัวกลับโรงพักทำการสอบสวน พ.ต.อ.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผกก.สภ.บางปู กล่าวว่า จากคดีที่เกิดขึ้นถือว่าเกิดเป็นกระแสในโซเชี่ยลเน็ตเวิร์ก ล่าสุดในท้องที่ สภ.บางปู เมื่อวันที่ 21 ส.ค. ที่ผ่านมา ก็มีนายถวิล สังฆมณี อายุ 63 ปี ขับแท็กซี่ เขียวเหลือง ทะเบียน มฉ 8774 กทม. จอดรถอยู่ที่ลานจอดห้างโลตัส-บางปู ก็ได้พบชายรูปพรรณสัณฐานตรงกับที่เป็นกระสเข้ามาพูดจาข่มขู่ อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ แต่ผู้เสียหายยืนยันว่าผู้ก่อเหตุไม่ได้ทรัพย์สินมีค่าใดๆไป แต่ลงบันทึกประจำวันพร้อมให้ข้อมูลประกอบการแจ้งความเป็นภาพใบหน้า ชายดังกล่าวและทะเบียน ซึ่งพบว่าตรงกับนายธเนศ ก่อนทราบว่า วันนี้นายธเนศอยู่ระหว่างขับรถคันดังกล่าวมุ่งหน้าเข้าตัวเมืองปากน้ำจึงสกัดจับกุม ด้านนายธเนศ ให้การวกไปวนมาว่า ตนเองเป็นเจ้าหน้าที่ทางทหาร แต่รับขับแท็กซี่หารายได้เสริม ยอมรับว่าก่อนหน้านี้เคยเข้ารับการรักษาอาการทางจิต ที่สถาบันจิตเวชบ้านสมเด็จเจ้าพระยา แต่หายขาดแล้ว ส่วนที่เคยมีเรื่องราวกับผู้โดยสารนั้น ตนขอปฏิเสธแต่ยอมรับว่ามีปากเสียงกันจริงๆเพราะผู้โดยสารมักเรื่องมาก พ.ต.ท.พิสุทธิ์ จันทรสุวรรณ รอง ผกก.สส. กล่าวว่า เบื้องต้นยังไม่ปักใจเชื่อในคำให้การของ นายธเนศ มากนักเพราะให้การวกวนคล้ายคนมีอาการทางจิต อีกทั้งยังมีใบเข้ารับการตรวจรักษาของสถานบันจิตเวชแห่งหนึ่ง ทั้งนี้อยู่ระหว่างประสานไปยังสถานีตำรวจอีกหลายแห่ง ที่เคยมีคดีลักษณะเดียวกัน ติดต่ออายัดตัวดำเนินคดีในแต่ละข้อหาที่มีการแจ้ง ตลอดจนประสานไปยัง สำนักงานขนส่งจังหวัดสมุทรปราการ เพื่อเสนอยื่ยนเรื่องถอดถอนใบอนุญาตขับรถรับจ้าง เพราะนายธเนศ มีอาการทางจิตหากปล่อยให้ขับรถไปรับผู้โดยสารเกรงว่าจะเป็นอันตรายต่อสังคม ขอบคุณ... http://www.khaosod.co.th/view_newsonline.php?newsid=TVRNM056RTNOelEyTUE9PQ==&subcatid= ข่าวสดออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 22 ส.ค.56

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...