เสียงร้องขอจากทหารผ่านศึก

แสดงความคิดเห็น

กลุ่มทหารผ่านศึก

เรียน บ.ก.ข่าวสด ได้อ่านหนังสือพิมพ์ในเครือเดียวกัน มติชนรายสัปดาห์ ฉบับที่ 1718 ระบุกรรมาธิการงบประมาณได้ผ่านงบประมาณในส่วนของกระทรวงกลาโหมโดยไม่ตัดงบประมาณเลย ต้องขอขอบพระคุณคณะกรรมาธิการเป็นอย่างสูงที่ได้กรุณาเห็นใจทหาร เพราะปัจจุบันสถานการณ์ภัยคุกคามจากผู้ก่อการร้ายคอมมิวนิสต์หายไปจากประเทศไทยแล้ว แต่ภัยจากผู้ก่อความไม่สงบใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ไม่ได้ลดลงเลย ภัยจากอุดมการณ์แท้ๆ อาจจะไม่มาก แต่ภัยแทรกซ้อนอื่นๆ เข้าผสมโรงมีมากหลายสาเหตุ แต่รัฐบาลน่าจะมาถูกทางแล้ว โดยเริ่มต้นในการเจรจา จากอดีตจวบจนปัจจุบันการสู้รบจะจบลงด้วยการเจรจาทั้งสิ้น สู้รบไปด้วยและเจรจาไปด้วยก็ไม่ได้เสียหายอะไร ไม่ได้เหมือนบางพรรคการเจรจายังไม่ได้จบสิ้น กลัวว่าจะเสียเปรียบเขา ก็โวยวายกลัวจะเสียรู้เขา การเจรจาไม่ได้เอาเด็กไปพูดคุยกันขอยุติในการเจรจาก็ยังไม่เกิดขึ้นไม่สมควรโวยวายอะไร

การเจรจาก็เพื่อให้เกิดความสงบสุขในแผ่นดิน มีชาติ ศาสนา และสถาบันพระมหากษัตริย์ จะแบ่งแยกส่วนหนึ่งส่วนใดในผืนธงชาติไทยไปไม่ได้ และต้องขอขอบพระคุณ คุณพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน กรรมาธิการงบประมาณที่เสนอให้เพิ่มงบประมาณให้กับองค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึกซึ่งดูแลพวกกระผมอยู่

กระผมปฏิบัติหน้าที่ต่อสู้กับผู้ก่อการร้าย คอมมิวนิสต์มาตั้งแต่ปี 2509 จนได้รับบาดเจ็บพิการทุพพลภาพ รู้สึกเจ็บปวดทรมาน ต่อมากาลเวลาทำให้จิตใจสงบปรับชีวิตตนเองได้ ทางราชการก็ช่วยเหลืออะไรไม่มาก พอกินไปวันๆ แล้วดูเหมือนพระมาโปรด เมื่อรัฐบาลอนุมัติเงินช่วยเหลือแก่ผู้ร่วมพัฒนาชาติไทย หรือผู้ก่อการร้ายคอมมิวนิสต์เดิม ที่พวกกระผมได้ต่อสู้กันมา ได้รับการช่วยเหลือเป็นที่ดินและเงินจำนวนรายละหลายแสนบาท หากรัฐบาลดูแลพวกผู้ร่วมพัฒนาชาติไทย ก็สมควรดูแลพวกกระผมทหารผ่านศึกพิการทุพพลภาพทั่วประเทศซึ่งมีประมาณ 3 พันคน ลำพังองค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก ดูแลพวกกระผมเป็นเพียงเงินเล็กน้อย เงินกู้ทั้งหมดก็ต้องใช้คืนไม่ได้ให้เปล่าเหมือนผู้ร่วมพัฒนาชาติไทย หวังเป็นอย่างยิ่งว่ารัฐบาลจะดูแลพวกกระผมเยี่ยงผู้ร่วมพัฒนาชาติไทย ซึ่งพวกกระผมได้ปฏิบัติตนเยี่ยงบรรพบุรุษในการปกป้องแผ่นดินจนได้รับบาดเจ็บ ทุกขเวทนามาแล้วในอดีต และหวังเป็นอย่างยิ่งว่า หนังสือพิมพ์ในเครือข่าวสด-มติชนจะให้การสนับสนุนข้อเรียกร้องของพวกกระผมที่มีต่อรัฐบาลจะเป็นพระคุณอย่างสูงยิ่ง

ขอแสดงความนับถือ

ทหารผ่านศึกพิการทุพพลภาพทั่วประเทศ

ขอบคุณ... http://www.khaosod.co.th/view_newsonline.php?newsid=TVRNM056RTRORFU0T0E9PQ==&sectionid= (ขนาดไฟล์: 167)

ข่าวสดออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 23 ส.ค.56

ที่มา: ข่าวสดออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 23 ส.ค.56
วันที่โพสต์: 24/08/2556 เวลา 02:49:59 ดูภาพสไลด์โชว์ เสียงร้องขอจากทหารผ่านศึก

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

กลุ่มทหารผ่านศึก เรียน บ.ก.ข่าวสด ได้อ่านหนังสือพิมพ์ในเครือเดียวกัน มติชนรายสัปดาห์ ฉบับที่ 1718 ระบุกรรมาธิการงบประมาณได้ผ่านงบประมาณในส่วนของกระทรวงกลาโหมโดยไม่ตัดงบประมาณเลย ต้องขอขอบพระคุณคณะกรรมาธิการเป็นอย่างสูงที่ได้กรุณาเห็นใจทหาร เพราะปัจจุบันสถานการณ์ภัยคุกคามจากผู้ก่อการร้ายคอมมิวนิสต์หายไปจากประเทศไทยแล้ว แต่ภัยจากผู้ก่อความไม่สงบใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ไม่ได้ลดลงเลย ภัยจากอุดมการณ์แท้ๆ อาจจะไม่มาก แต่ภัยแทรกซ้อนอื่นๆ เข้าผสมโรงมีมากหลายสาเหตุ แต่รัฐบาลน่าจะมาถูกทางแล้ว โดยเริ่มต้นในการเจรจา จากอดีตจวบจนปัจจุบันการสู้รบจะจบลงด้วยการเจรจาทั้งสิ้น สู้รบไปด้วยและเจรจาไปด้วยก็ไม่ได้เสียหายอะไร ไม่ได้เหมือนบางพรรคการเจรจายังไม่ได้จบสิ้น กลัวว่าจะเสียเปรียบเขา ก็โวยวายกลัวจะเสียรู้เขา การเจรจาไม่ได้เอาเด็กไปพูดคุยกันขอยุติในการเจรจาก็ยังไม่เกิดขึ้นไม่สมควรโวยวายอะไร การเจรจาก็เพื่อให้เกิดความสงบสุขในแผ่นดิน มีชาติ ศาสนา และสถาบันพระมหากษัตริย์ จะแบ่งแยกส่วนหนึ่งส่วนใดในผืนธงชาติไทยไปไม่ได้ และต้องขอขอบพระคุณ คุณพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน กรรมาธิการงบประมาณที่เสนอให้เพิ่มงบประมาณให้กับองค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึกซึ่งดูแลพวกกระผมอยู่ กระผมปฏิบัติหน้าที่ต่อสู้กับผู้ก่อการร้าย คอมมิวนิสต์มาตั้งแต่ปี 2509 จนได้รับบาดเจ็บพิการทุพพลภาพ รู้สึกเจ็บปวดทรมาน ต่อมากาลเวลาทำให้จิตใจสงบปรับชีวิตตนเองได้ ทางราชการก็ช่วยเหลืออะไรไม่มาก พอกินไปวันๆ แล้วดูเหมือนพระมาโปรด เมื่อรัฐบาลอนุมัติเงินช่วยเหลือแก่ผู้ร่วมพัฒนาชาติไทย หรือผู้ก่อการร้ายคอมมิวนิสต์เดิม ที่พวกกระผมได้ต่อสู้กันมา ได้รับการช่วยเหลือเป็นที่ดินและเงินจำนวนรายละหลายแสนบาท หากรัฐบาลดูแลพวกผู้ร่วมพัฒนาชาติไทย ก็สมควรดูแลพวกกระผมทหารผ่านศึกพิการทุพพลภาพทั่วประเทศซึ่งมีประมาณ 3 พันคน ลำพังองค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก ดูแลพวกกระผมเป็นเพียงเงินเล็กน้อย เงินกู้ทั้งหมดก็ต้องใช้คืนไม่ได้ให้เปล่าเหมือนผู้ร่วมพัฒนาชาติไทย หวังเป็นอย่างยิ่งว่ารัฐบาลจะดูแลพวกกระผมเยี่ยงผู้ร่วมพัฒนาชาติไทย ซึ่งพวกกระผมได้ปฏิบัติตนเยี่ยงบรรพบุรุษในการปกป้องแผ่นดินจนได้รับบาดเจ็บ ทุกขเวทนามาแล้วในอดีต และหวังเป็นอย่างยิ่งว่า หนังสือพิมพ์ในเครือข่าวสด-มติชนจะให้การสนับสนุนข้อเรียกร้องของพวกกระผมที่มีต่อรัฐบาลจะเป็นพระคุณอย่างสูงยิ่ง ขอแสดงความนับถือ ทหารผ่านศึกพิการทุพพลภาพทั่วประเทศ ขอบคุณ... http://www.khaosod.co.th/view_newsonline.php?newsid=TVRNM056RTRORFU0T0E9PQ==§ionid= ข่าวสดออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 23 ส.ค.56

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...