นักเต้นน้อยวีลแชร์ ปลุกพลังนักล่าฝัน

แสดงความคิดเห็น

รวมภาพ นักเต้นน้อยวีลแชร์

แดนซ์ เทรนเนอร์ ประจำบ้านทรู อคา เดมี แฟนเทเชีย ซีซั่น 10 ครูอู๋ เปรมจิตต์ อำนรรฆมณี พาเหล่าน้องๆ ผู้พิการในโครงการ Art For All มาอวดความสามารถพิเศษ เพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้เหล่านักล่าฝันในสัปดาห์ที่ 8 กับโจทย์เพลง "My Beat" งานนี้ทำให้ทุกคนได้เห็นว่าสภาพร่างกายไม่เป็นอุปสรรคกับการเต้นถ้ามีความรักและความตั้งใจก็สามารถทำได้

น้องโชค ด.ช.สมประสงค์ ศรีวรรณคำ อายุ 12 ปี ชั้นป.6 โรงเรียนศรีสังวาลย์ บอกเล่าว่า "ผมชอบเต้น เพราะทำให้รู้สึกว่าตัวเองเท่ การฝึกเต้นของผมอาศัยดูคลิปจากยูทูบ แล้วฝึกเต้นตามด้วยตัวเอง ขั้นแรกเริ่มจากการออกกำลังกายให้แข็งแรงก่อนแล้วค่อยฝึกยกขาไปเรื่อยๆจนสามารถหมุนตัวและกระโดดได้ครับ

หลังจาก ฝึกเต้นมา 5 ปี ทำให้ผมเห็นว่าร่างกายแข็งแรง แขนขามีกำลังและใช้งานได้ดีขึ้น ถึงผมจะต้องนั่งวีลแชร์แต่ก็ไม่มีอุปสรรคต่อการเต้นเลย เพียงแค่ใจเรารักและตั้งใจเต็มที่ก็สามารถทำได้ ที่สำคัญกำลังใจที่ได้รับเป็นสิ่งที่ช่วยผมเยอะมาก เวลาไปโชว์ตามสถานที่ต่างๆ ได้รับคำชม ก็รู้สึกมีกำลังใจ ยิ่งได้มาเต้นโชว์ให้พี่ๆ นักล่าฝันได้ชมก็รู้สึกตื่นเต้น และถ้าพวกผมสามารถเป็นหนึ่งในแรงบันดาลใจให้พวกพี่ๆได้ผมก็จะยิ่งภูมิใจมากๆครับ"

ด้าน น้องธี ด.ช.ธีระเทพ นุ่นขาว อายุ 10 ขวบ ชั้นป.4 โรงเรียนศรีสังวาลย์ กล่าวว่า "ผมชอบเต้น เพราะมีหลายท่าที่ทำให้ตัวเองรู้สึกสนุกเมื่อเต้นเข้ากับเพลง แรงบันดาลใจในการเต้นของผมคือครูอู๋ ครูกาญจน์ และครูเคน เวลาเห็นคุณครูเต้นแล้วรู้สึกมีความสุข หลังจากฝึกเต้นมาประมาณ 4-5 ปี ท่าที่ผมทำได้คือหมุนตัว เอียงซ้าย เอียงขวา และยกล้อ อย่างท่ายกล้อผมเริ่มทำได้ตั้งแต่อายุ 7-8 ขวบ จากตอนแรกเห็นพี่ๆ ในโรงเรียนทำได้ผมก็อยากทำบ้างแต่ครั้งแรกที่ทำก็พลาดล้มเหมือนกันแต่ผมก็ไม่ท้อพยายามฝึกจนสำเร็จ"

น้องธีบอกด้วยว่าประโยชน์ของการเต้นที่ได้รับ คือช่วยเรื่องการออกกำลังกาย แถมยังช่วยลดพุงด้วย แม้ร่างกายของตนเองจะไม่สมบูรณ์แต่ไม่เป็นอุปสรรคต่อการเต้นเลย เพราะในใจคิดอยู่อย่างเดียวคือเราต้องทำให้ได้ ที่สำคัญแม่พ่อและญาติพี่น้อง รวมทั้งครูอู๋ ครูกาญจน์ และครูเคนคอยช่วยให้กำลังใจ ทำให้ไม่ท้อ "สำหรับพี่ๆ นักล่าฝัน ผมอยากฝากบอกว่าขนาดผมเป็นอย่างนี้ผมยังผ่านอุปสรรคและสามารถเต้นได้ แล้วพี่เป็นคนปกติพี่ต้องทำได้ดีกว่าผมสิครับ"

ปิดท้ายด้วย น้องทัก ด.ช.ภูชิต อังชัยภูมิ อายุ 12 ปี ชั้นป.6 โรงเรียนศรีสังวาลย์ เล่าว่าการที่ตนเองหันมาสนใจการเต้น เพราะอยากมีความสามารถพิเศษ และอยากทำเหมือนคนอื่นได้ โดยฝึกเต้นมาตั้งแต่ป.1จากตอนแรกไปนั่งดูพี่ๆเต้นครูก็เลยชักชวนให้ลองมาเรียนเต้นดู

"พอได้ทำก็รู้สึกมีความสุข ได้ออกกำลังกายกล้ามเนื้อ ได้ทำตามสิ่งที่ตัวเองชอบ เวลาเครียดการเต้นทำให้เราสนุกและลืมความทุกข์ได้ ที่สำคัญคือการที่มีร่างกายไม่สมบูรณ์ไม่เป็นอุปสรรคเลยครับ อย่างท่าตีลังกายกขา ตอนแรกฝึกก็มีตกลงมาหัวโนบ้าง ส่วนการที่ได้มาโชว์ความสามารถให้พี่นักล่าฝันชมนั้นผมคิดว่าน่าจะถูกใจพี่ๆ นะครับ"

ขอบคุณ... http://www.khaosod.co.th/view_news.php?newsid=TURONWIzVXdNVEl3TURnMU5nPT0=&sectionid=TURNeE1RPT0=&day=TWpBeE15MHdPQzB5TUE9PQ== (ขนาดไฟล์: 167)

ข่าวสดออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 20 ส.ค.56

ที่มา: ข่าวสดออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 20 ส.ค.56
วันที่โพสต์: 23/08/2556 เวลา 04:15:02 ดูภาพสไลด์โชว์ นักเต้นน้อยวีลแชร์ ปลุกพลังนักล่าฝัน

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

รวมภาพ นักเต้นน้อยวีลแชร์ แดนซ์ เทรนเนอร์ ประจำบ้านทรู อคา เดมี แฟนเทเชีย ซีซั่น 10 ครูอู๋ เปรมจิตต์ อำนรรฆมณี พาเหล่าน้องๆ ผู้พิการในโครงการ Art For All มาอวดความสามารถพิเศษ เพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้เหล่านักล่าฝันในสัปดาห์ที่ 8 กับโจทย์เพลง "My Beat" งานนี้ทำให้ทุกคนได้เห็นว่าสภาพร่างกายไม่เป็นอุปสรรคกับการเต้นถ้ามีความรักและความตั้งใจก็สามารถทำได้ น้องโชค ด.ช.สมประสงค์ ศรีวรรณคำ อายุ 12 ปี ชั้นป.6 โรงเรียนศรีสังวาลย์ บอกเล่าว่า "ผมชอบเต้น เพราะทำให้รู้สึกว่าตัวเองเท่ การฝึกเต้นของผมอาศัยดูคลิปจากยูทูบ แล้วฝึกเต้นตามด้วยตัวเอง ขั้นแรกเริ่มจากการออกกำลังกายให้แข็งแรงก่อนแล้วค่อยฝึกยกขาไปเรื่อยๆจนสามารถหมุนตัวและกระโดดได้ครับ หลังจาก ฝึกเต้นมา 5 ปี ทำให้ผมเห็นว่าร่างกายแข็งแรง แขนขามีกำลังและใช้งานได้ดีขึ้น ถึงผมจะต้องนั่งวีลแชร์แต่ก็ไม่มีอุปสรรคต่อการเต้นเลย เพียงแค่ใจเรารักและตั้งใจเต็มที่ก็สามารถทำได้ ที่สำคัญกำลังใจที่ได้รับเป็นสิ่งที่ช่วยผมเยอะมาก เวลาไปโชว์ตามสถานที่ต่างๆ ได้รับคำชม ก็รู้สึกมีกำลังใจ ยิ่งได้มาเต้นโชว์ให้พี่ๆ นักล่าฝันได้ชมก็รู้สึกตื่นเต้น และถ้าพวกผมสามารถเป็นหนึ่งในแรงบันดาลใจให้พวกพี่ๆได้ผมก็จะยิ่งภูมิใจมากๆครับ" ด้าน น้องธี ด.ช.ธีระเทพ นุ่นขาว อายุ 10 ขวบ ชั้นป.4 โรงเรียนศรีสังวาลย์ กล่าวว่า "ผมชอบเต้น เพราะมีหลายท่าที่ทำให้ตัวเองรู้สึกสนุกเมื่อเต้นเข้ากับเพลง แรงบันดาลใจในการเต้นของผมคือครูอู๋ ครูกาญจน์ และครูเคน เวลาเห็นคุณครูเต้นแล้วรู้สึกมีความสุข หลังจากฝึกเต้นมาประมาณ 4-5 ปี ท่าที่ผมทำได้คือหมุนตัว เอียงซ้าย เอียงขวา และยกล้อ อย่างท่ายกล้อผมเริ่มทำได้ตั้งแต่อายุ 7-8 ขวบ จากตอนแรกเห็นพี่ๆ ในโรงเรียนทำได้ผมก็อยากทำบ้างแต่ครั้งแรกที่ทำก็พลาดล้มเหมือนกันแต่ผมก็ไม่ท้อพยายามฝึกจนสำเร็จ" น้องธีบอกด้วยว่าประโยชน์ของการเต้นที่ได้รับ คือช่วยเรื่องการออกกำลังกาย แถมยังช่วยลดพุงด้วย แม้ร่างกายของตนเองจะไม่สมบูรณ์แต่ไม่เป็นอุปสรรคต่อการเต้นเลย เพราะในใจคิดอยู่อย่างเดียวคือเราต้องทำให้ได้ ที่สำคัญแม่พ่อและญาติพี่น้อง รวมทั้งครูอู๋ ครูกาญจน์ และครูเคนคอยช่วยให้กำลังใจ ทำให้ไม่ท้อ "สำหรับพี่ๆ นักล่าฝัน ผมอยากฝากบอกว่าขนาดผมเป็นอย่างนี้ผมยังผ่านอุปสรรคและสามารถเต้นได้ แล้วพี่เป็นคนปกติพี่ต้องทำได้ดีกว่าผมสิครับ" ปิดท้ายด้วย น้องทัก ด.ช.ภูชิต อังชัยภูมิ อายุ 12 ปี ชั้นป.6 โรงเรียนศรีสังวาลย์ เล่าว่าการที่ตนเองหันมาสนใจการเต้น เพราะอยากมีความสามารถพิเศษ และอยากทำเหมือนคนอื่นได้ โดยฝึกเต้นมาตั้งแต่ป.1จากตอนแรกไปนั่งดูพี่ๆเต้นครูก็เลยชักชวนให้ลองมาเรียนเต้นดู "พอได้ทำก็รู้สึกมีความสุข ได้ออกกำลังกายกล้ามเนื้อ ได้ทำตามสิ่งที่ตัวเองชอบ เวลาเครียดการเต้นทำให้เราสนุกและลืมความทุกข์ได้ ที่สำคัญคือการที่มีร่างกายไม่สมบูรณ์ไม่เป็นอุปสรรคเลยครับ อย่างท่าตีลังกายกขา ตอนแรกฝึกก็มีตกลงมาหัวโนบ้าง ส่วนการที่ได้มาโชว์ความสามารถให้พี่นักล่าฝันชมนั้นผมคิดว่าน่าจะถูกใจพี่ๆ นะครับ" ขอบคุณ... http://www.khaosod.co.th/view_news.php?newsid=TURONWIzVXdNVEl3TURnMU5nPT0=§ionid=TURNeE1RPT0=&day=TWpBeE15MHdPQzB5TUE9PQ== ข่าวสดออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 20 ส.ค.56

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...