อดีตสาวโรงงานยอดกตัญญูเลี้ยงดูแม่บุญธรรมตาบอดวัยเกือบ100 หนี้ท่วมถูกฟ้องศาล

แสดงความคิดเห็น

ยายพวง อินหาญ อายุ 95 ปี สภาพร่างกายผอมแห้ง อาศัยอยู่กับบุตรบุญธรรม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 21 สิงหาคม ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีคนชราพิการตาบอด อาศัยอยู่กับลูกบุญธรรม โดยมีฐานะยากจน คุณยายรายนี้คือคุณยายพวง อินหาญ อายุ 95 ปี สภาพร่างกายผอมแห้ง มีแต่หนังหุ้มกระดูก อีกทั้งยังตาบอด อาศัยอยู่กับลูกบุญธรรม คือนางกุหลาบ อินหาญ อายุ 35 ปี ที่คุณยายเก็บมาเลี้ยงตั้งแต่แบเบาะ ทั้งคู่พักอาศัยอยู่บ้านเลขที่ 37 หมู่ 3 ต.หอกลอง อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก

นางกุหลาบเล่าว่า คุณยายพวงไม่มีครอบครัว สามีทิ้งไปตั้งแต่คุณยายยังสาว ต่อมาตอนที่คุณยายอายุประมาณ 60 ปี ก็ได้ขอตนมาจากพ่อแม่ที่เร่ร่อน ไม่มีที่อยู่แน่นอนมาเลี้ยงดู ซึ่งเลี้ยงมาตั้งแต่ยังแบเบาะ แล้วก็อยู่ดูแลกันเรื่อยมา ก่อนหน้านี้ตนเองทำงานอยู่โรงงานทอผ้า ในตัวเมืองพิษณุโลก มีรายได้เป็นเงินเดือนประมาณ 6,000-8,000 บาท นับว่าเป็นเงินเดือนที่ดี พออยู่ได้ ระหว่างทำงาน จึงได้สมัครบัตรเครดิต วงเงินสินเชื่อต่างๆ เพื่อผ่อนสินค้า เครื่องใช้ภายในบ้าน และส่วนหนึ่งนำมาเลี้ยงดูยายพวงที่อายุมากและเริ่มไม่แข็งแรง

แต่ต่อมาประสบปัญหาโรงงานปิดตัวลง จึงทำให้ตนเองและคุณยายพวงได้รับความลำบากมาก บางวันแทบไม่มีข้าวจะหุง ต้องไปขอจากเพื่อนบ้านมาให้ยายกินเพื่อประทังชีวิต จนกระทั่งตอนนี้ต้องไปทำงานเป็นกรรมกรก่อสร้าง เพื่อหารายได้มาใช้จ่ายในครอบครัว ได้ค่าจ้างวันละ 240 บาทเท่านั้น และเมื่อไปทำงาน ต้องทิ้งยายพวงไว้ที่บ้านตามลำพัง อาศัยฝากกับเพื่อนบ้านให้คอยมาช่วยดูแลบ้าง และตอนนี้กำลังเดือดร้อนอย่างหนัก เนื่องจากหนี้สินจากบัตรเครดิต วงเงินสินเชื่อ ที่ตนเองเคยไปกู้ไว้ได้ยื่นฟ้องศาลให้ตนเองชำระหนี้ ซึ่งไม่สามารถหามาส่งได้ เนื่องจากรายได้จากค่าแรงวันละ 240 บาท แค่ใช้ในชีวิตประจำวันก็ไม่พออยู่แล้ว

ในเบื้องต้นทางพระครูสิทธิธรรมวิภัช เจ้าอาวาสวัดราชบูรณะ พร้อมตำรวจ สภ.พรหมพิราม และสมาคมผู้เสียสละ ได้นำข้าวสารอาหารแห้งไปมอบให้ สำหรับผู้ที่สนใจช่วยเหลือ บริจาคเงินช่วยเหลือผ่านบัญชี ชื่อบัญชี นางกุหลาบ อินหาญ ธนาคารกรุงไทย สาขาพรหมพิราม เลขที่ 637-024-317- 5

ขอบคุณ... http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1377053612&grpid=&catid=19&subcatid=1906th (ขนาดไฟล์: 167)

มติชนออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 21 ส.ค.56

ที่มา: มติชนออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 21 ส.ค.56
วันที่โพสต์: 23/08/2556 เวลา 04:10:08 ดูภาพสไลด์โชว์ อดีตสาวโรงงานยอดกตัญญูเลี้ยงดูแม่บุญธรรมตาบอดวัยเกือบ100 หนี้ท่วมถูกฟ้องศาล

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

ยายพวง อินหาญ อายุ 95 ปี สภาพร่างกายผอมแห้ง อาศัยอยู่กับบุตรบุญธรรม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 21 สิงหาคม ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีคนชราพิการตาบอด อาศัยอยู่กับลูกบุญธรรม โดยมีฐานะยากจน คุณยายรายนี้คือคุณยายพวง อินหาญ อายุ 95 ปี สภาพร่างกายผอมแห้ง มีแต่หนังหุ้มกระดูก อีกทั้งยังตาบอด อาศัยอยู่กับลูกบุญธรรม คือนางกุหลาบ อินหาญ อายุ 35 ปี ที่คุณยายเก็บมาเลี้ยงตั้งแต่แบเบาะ ทั้งคู่พักอาศัยอยู่บ้านเลขที่ 37 หมู่ 3 ต.หอกลอง อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก นางกุหลาบเล่าว่า คุณยายพวงไม่มีครอบครัว สามีทิ้งไปตั้งแต่คุณยายยังสาว ต่อมาตอนที่คุณยายอายุประมาณ 60 ปี ก็ได้ขอตนมาจากพ่อแม่ที่เร่ร่อน ไม่มีที่อยู่แน่นอนมาเลี้ยงดู ซึ่งเลี้ยงมาตั้งแต่ยังแบเบาะ แล้วก็อยู่ดูแลกันเรื่อยมา ก่อนหน้านี้ตนเองทำงานอยู่โรงงานทอผ้า ในตัวเมืองพิษณุโลก มีรายได้เป็นเงินเดือนประมาณ 6,000-8,000 บาท นับว่าเป็นเงินเดือนที่ดี พออยู่ได้ ระหว่างทำงาน จึงได้สมัครบัตรเครดิต วงเงินสินเชื่อต่างๆ เพื่อผ่อนสินค้า เครื่องใช้ภายในบ้าน และส่วนหนึ่งนำมาเลี้ยงดูยายพวงที่อายุมากและเริ่มไม่แข็งแรง แต่ต่อมาประสบปัญหาโรงงานปิดตัวลง จึงทำให้ตนเองและคุณยายพวงได้รับความลำบากมาก บางวันแทบไม่มีข้าวจะหุง ต้องไปขอจากเพื่อนบ้านมาให้ยายกินเพื่อประทังชีวิต จนกระทั่งตอนนี้ต้องไปทำงานเป็นกรรมกรก่อสร้าง เพื่อหารายได้มาใช้จ่ายในครอบครัว ได้ค่าจ้างวันละ 240 บาทเท่านั้น และเมื่อไปทำงาน ต้องทิ้งยายพวงไว้ที่บ้านตามลำพัง อาศัยฝากกับเพื่อนบ้านให้คอยมาช่วยดูแลบ้าง และตอนนี้กำลังเดือดร้อนอย่างหนัก เนื่องจากหนี้สินจากบัตรเครดิต วงเงินสินเชื่อ ที่ตนเองเคยไปกู้ไว้ได้ยื่นฟ้องศาลให้ตนเองชำระหนี้ ซึ่งไม่สามารถหามาส่งได้ เนื่องจากรายได้จากค่าแรงวันละ 240 บาท แค่ใช้ในชีวิตประจำวันก็ไม่พออยู่แล้ว ในเบื้องต้นทางพระครูสิทธิธรรมวิภัช เจ้าอาวาสวัดราชบูรณะ พร้อมตำรวจ สภ.พรหมพิราม และสมาคมผู้เสียสละ ได้นำข้าวสารอาหารแห้งไปมอบให้ สำหรับผู้ที่สนใจช่วยเหลือ บริจาคเงินช่วยเหลือผ่านบัญชี ชื่อบัญชี นางกุหลาบ อินหาญ ธนาคารกรุงไทย สาขาพรหมพิราม เลขที่ 637-024-317- 5 ขอบคุณ... http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1377053612&grpid=&catid=19&subcatid=1906th มติชนออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 21 ส.ค.56

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...