พระนักบุญรุดช่วยยายวัย95 ถูกทิ้งอยู่กับลูกบุญธรรม

แสดงความคิดเห็น

พระครูสิทธิธรรมวิภัช เจ้าอาวาสวัดราชบูรณะนำสิ่งของข้าวสารอาหารแห้ง พร้อมเงินสด มอบแด่ยายวัย 95 ปี ตาบอดสองข้าง

เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 20 ส.ค. พระครูสิทธิธรรมวิภัช เจ้าอาวาสวัดราชบูรณะ พร้อมด้วย พล.ท.วิเชียร ไชยปากรณ์ อุปนายกสมาคมผู้เสียสละพิษณุโลก ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามียายวัย 95 ปี ตาบอดสองข้างใช้ชีวิตอย่างน่าสงสาร โดยอาศัยอยู่กับลูกสาวตามลำพัง ที่บ้านเลขที่ 37 หมู่ 3 บ้านปากคลอง ต.หอกลอง อ.พรหมพิราม หลังรับแจ้งทางด้านพระครูสิทธิธรรมวิภัช จึงได้นำสิ่งของข้าวสารอาหารแห้ง พร้อมเงินสด เดินทางไปตรวจสอบและให้การช่วยเหลือ โดยบ้านหลังดังกล่าวพบเป็นบ้านไม้ชั้นเดียวยกสูง บนบ้านพบ นางพวง อินหาญ อายุ 95 ปี ตาบอดทั้งสองข้าง สวมผ้าถุงสีขาว และสวมเสื้อคอกระเช้าลายดอก นอนอยู่ตามลำพังบนบ้าน เมื่อได้ยินเสียงคณะที่เดินทางมา ยายพวงจึงได้ตระโกนถามว่าเป็นใครมาจากใหน ก่อนที่นางกุหลาบ อินหาญ อายุ 35 ปี บุตรบุญธรรม จะเดินออกมาและสอบถาม จนรู้ที่มาของคณะและอุ้มนางพวงลงมาด้านล่าง โดยพระครูสิทธิธรรมวิภัช ได้นำสิ่งของต่างๆ อาทิ ข้าวสาร อาหารแห้ง ยารักษาโรค ตลอดจนน้ำดื่มละเงินสดจำนวนหนึ่ง มามอบให้เพื่อเป็นการช่วยเหลือในเบื้องต้น นางกุหลาบ อินหาญ อาบุ 35 ปี บุตรบุญธรรม ซึ่งเป็นผู้ดูแลนางกุหลาบ อาศัยกันอยู่ 2 คน ตามลำพัง เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวด้วยน้ำตานองหน้าว่า ตนมีอาชีพรับจ้างก่อสร้าง ทุกวันนี้อยู่กันอย่างลำบาก สองแม่ลูก และเช้าตื่นมาตนก็ต้องดูแล หุงหาอาหาร และป้อนข้าวแม่ หลังจากนั้นจึงปล่อยแม่ทิ้งไว้ตามลำพัง ซึ่งก็จะฝากเพื่อนบ้านช่วยดูบ้างในบางครั้ง ตนก็จะไปทำงาน กลับมาตอนเย็นก็จะทำกับข้าว เช็คตัวเก็บกวาด และป้อนข้าวแม่ ก่อนพาเข้านอน เนื่องจากแม่ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ เนื่องจากตาบอดทั้ง 2 ข้าง มานานกว่า 5 ปี ก็ต้องคอยดูแลมาโดยตลอด พร้อมกับทำงานรับจ้างเพื่อหาเงินมาจุนเจือครอบครัวใช้จ่ายเลี้ยงดูแม่ที่แก่ชรา

นางพวงยังมีโรคประจำตัวคือ โรคความดัน และโรคปวดกระดูก ซึ่งต้องคอยพาไปหาหมอที่อนามัยอยู่เป็นประจำ และวันนี้รู้สึกดีใจมากที่ทางคณะพระครู ได้เดินทางมาช่วยเหลือครอบครัวของตน ซึ่งตนก็จะพยายามดูแลแม่ต่อไป ถึงแม้นจะไม่ใช่แม่แท้ๆ แต่ก็เลี้ยงตนมาตั้งแต่เด็ก และตนก็รักเปรียบเสมือนแม่ตนเอง ซึ่งจะคอยดูแลจนลมหายใจสุดท้าย ด้านพระครูสิทธิธรรมวิภัช เจ้าอาวาสวัดราชบูรณะ กล่าวว่าหลังจากได้รับเรื่องจากชาวบ้านก็ได้รีบเดินทางมาช่วยเหลือ และก็จะประสานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้การช่วยเหลือในระยะยาวต่อไป

ขอบคุณ... http://www.dailynews.co.th/thailand/227443 (ขนาดไฟล์: 167)

เดลินิวส์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 20 ส.ค.56

ที่มา: เดลินิวส์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 20 ส.ค.56
วันที่โพสต์: 21/08/2556 เวลา 03:40:15 ดูภาพสไลด์โชว์ พระนักบุญรุดช่วยยายวัย95 ถูกทิ้งอยู่กับลูกบุญธรรม

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

พระครูสิทธิธรรมวิภัช เจ้าอาวาสวัดราชบูรณะนำสิ่งของข้าวสารอาหารแห้ง พร้อมเงินสด มอบแด่ยายวัย 95 ปี ตาบอดสองข้าง เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 20 ส.ค. พระครูสิทธิธรรมวิภัช เจ้าอาวาสวัดราชบูรณะ พร้อมด้วย พล.ท.วิเชียร ไชยปากรณ์ อุปนายกสมาคมผู้เสียสละพิษณุโลก ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามียายวัย 95 ปี ตาบอดสองข้างใช้ชีวิตอย่างน่าสงสาร โดยอาศัยอยู่กับลูกสาวตามลำพัง ที่บ้านเลขที่ 37 หมู่ 3 บ้านปากคลอง ต.หอกลอง อ.พรหมพิราม หลังรับแจ้งทางด้านพระครูสิทธิธรรมวิภัช จึงได้นำสิ่งของข้าวสารอาหารแห้ง พร้อมเงินสด เดินทางไปตรวจสอบและให้การช่วยเหลือ โดยบ้านหลังดังกล่าวพบเป็นบ้านไม้ชั้นเดียวยกสูง บนบ้านพบ นางพวง อินหาญ อายุ 95 ปี ตาบอดทั้งสองข้าง สวมผ้าถุงสีขาว และสวมเสื้อคอกระเช้าลายดอก นอนอยู่ตามลำพังบนบ้าน เมื่อได้ยินเสียงคณะที่เดินทางมา ยายพวงจึงได้ตระโกนถามว่าเป็นใครมาจากใหน ก่อนที่นางกุหลาบ อินหาญ อายุ 35 ปี บุตรบุญธรรม จะเดินออกมาและสอบถาม จนรู้ที่มาของคณะและอุ้มนางพวงลงมาด้านล่าง โดยพระครูสิทธิธรรมวิภัช ได้นำสิ่งของต่างๆ อาทิ ข้าวสาร อาหารแห้ง ยารักษาโรค ตลอดจนน้ำดื่มละเงินสดจำนวนหนึ่ง มามอบให้เพื่อเป็นการช่วยเหลือในเบื้องต้น นางกุหลาบ อินหาญ อาบุ 35 ปี บุตรบุญธรรม ซึ่งเป็นผู้ดูแลนางกุหลาบ อาศัยกันอยู่ 2 คน ตามลำพัง เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวด้วยน้ำตานองหน้าว่า ตนมีอาชีพรับจ้างก่อสร้าง ทุกวันนี้อยู่กันอย่างลำบาก สองแม่ลูก และเช้าตื่นมาตนก็ต้องดูแล หุงหาอาหาร และป้อนข้าวแม่ หลังจากนั้นจึงปล่อยแม่ทิ้งไว้ตามลำพัง ซึ่งก็จะฝากเพื่อนบ้านช่วยดูบ้างในบางครั้ง ตนก็จะไปทำงาน กลับมาตอนเย็นก็จะทำกับข้าว เช็คตัวเก็บกวาด และป้อนข้าวแม่ ก่อนพาเข้านอน เนื่องจากแม่ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ เนื่องจากตาบอดทั้ง 2 ข้าง มานานกว่า 5 ปี ก็ต้องคอยดูแลมาโดยตลอด พร้อมกับทำงานรับจ้างเพื่อหาเงินมาจุนเจือครอบครัวใช้จ่ายเลี้ยงดูแม่ที่แก่ชรา นางพวงยังมีโรคประจำตัวคือ โรคความดัน และโรคปวดกระดูก ซึ่งต้องคอยพาไปหาหมอที่อนามัยอยู่เป็นประจำ และวันนี้รู้สึกดีใจมากที่ทางคณะพระครู ได้เดินทางมาช่วยเหลือครอบครัวของตน ซึ่งตนก็จะพยายามดูแลแม่ต่อไป ถึงแม้นจะไม่ใช่แม่แท้ๆ แต่ก็เลี้ยงตนมาตั้งแต่เด็ก และตนก็รักเปรียบเสมือนแม่ตนเอง ซึ่งจะคอยดูแลจนลมหายใจสุดท้าย ด้านพระครูสิทธิธรรมวิภัช เจ้าอาวาสวัดราชบูรณะ กล่าวว่าหลังจากได้รับเรื่องจากชาวบ้านก็ได้รีบเดินทางมาช่วยเหลือ และก็จะประสานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้การช่วยเหลือในระยะยาวต่อไป ขอบคุณ... http://www.dailynews.co.th/thailand/227443 เดลินิวส์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 20 ส.ค.56

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...