สาวพิการชัยภูมิน้ำใจงาม เก็บเงิน 7 พันคืนเจ้าของ

แสดงความคิดเห็น

นางสุภาพ สมสมัย  ส่งมอบเงินที่เก็บได้ 7 พันบาทคืนเจ้าของ

เช้าวันที่ 18 ส.ค ที่ตลาดหนองบัวใหญ่ ต.หนองบัวใหญ่ อ.จัตุรัส จ.ชัยภูมิ นางสุภาพ สมสมัย อายุ 40 ปี ชาวบ้าน หมู่ 2 ต.หนองบัวใหญ่ พิการเป็นอัมพฤกษ์ร่างกายซีกขาวอ่อนแรง ใช้งานได้ไม่ถนัด ได้นํากระเป๋าสตางค์ ข้างในมีเงินอยู่ 7,897 บาท พร้อมทั้งบัตร เอทีเอ็ม และบัตรพนักงาน ธ.ก.ส ของนายประเวส ลีลังกา ชาวบ้าน หมู่ 1 ต.บ้านเขว้า อ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ มามอบให้นายถวิล ชาวบัวใหญ่ ผู้จัดการตลาด โดยบอกว่าเก็บได้บนถนนข้างตลาดขณะเดินไปห้องน้ำ เพื่อประกาศหาเจ้าของกระเป๋าเงินดังกล่าว ทั้งนี้ ต่อมานายประเวสได้มาขอรับกระเป๋าคืนแล้ว

ด้าน นางสุภาพ กล่าวว่า ถึงแม้ตนจะมีร่างกายพิการ และมีลูกที่ต้องต้องดูแลถึง 2 คน อีกทั้งฐานะทางบ้านก็ยากจน ต้องรับจ้างขายปลาทูมีรายได้วันละ 150 บาท เท่านั้น แต่ตนก็ไม่อยากได้ของคนอื่น เพราะนึกถึงใจเขา คิคว่าเขาก็คงเสียดาย ถึงแม้เงินจํานวนนี้สําหรับตนแล้วดูมันจะมากก็ตาม โดยตนเองจะสอนลูกอยู่เสมอว่า อะไรก็ช่างถ้าเป็นของคนอื่นไม่ได้หามาด้วยนํ้าพักนํ้าแรงอย่าเอามาเป็นของ ตัวเอง ขณะที่ แม่ค้าในตลาดหลายรายตําหนิเจ้าของกระเป๋าเงิน ที่แม้แต่จะกล่าวคําขอบคุณนางสุภาพสักคําก็ไม่มี.

ขอบคุณ http://m.thairath.co.th/content/region/364219

ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 18 ส.ค.56

ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 18 ส.ค.56
วันที่โพสต์: 19/08/2556 เวลา 07:17:39 ดูภาพสไลด์โชว์ สาวพิการชัยภูมิน้ำใจงาม เก็บเงิน 7 พันคืนเจ้าของ

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

นางสุภาพ สมสมัย ส่งมอบเงินที่เก็บได้ 7 พันบาทคืนเจ้าของ เช้าวันที่ 18 ส.ค ที่ตลาดหนองบัวใหญ่ ต.หนองบัวใหญ่ อ.จัตุรัส จ.ชัยภูมิ นางสุภาพ สมสมัย อายุ 40 ปี ชาวบ้าน หมู่ 2 ต.หนองบัวใหญ่ พิการเป็นอัมพฤกษ์ร่างกายซีกขาวอ่อนแรง ใช้งานได้ไม่ถนัด ได้นํากระเป๋าสตางค์ ข้างในมีเงินอยู่ 7,897 บาท พร้อมทั้งบัตร เอทีเอ็ม และบัตรพนักงาน ธ.ก.ส ของนายประเวส ลีลังกา ชาวบ้าน หมู่ 1 ต.บ้านเขว้า อ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ มามอบให้นายถวิล ชาวบัวใหญ่ ผู้จัดการตลาด โดยบอกว่าเก็บได้บนถนนข้างตลาดขณะเดินไปห้องน้ำ เพื่อประกาศหาเจ้าของกระเป๋าเงินดังกล่าว ทั้งนี้ ต่อมานายประเวสได้มาขอรับกระเป๋าคืนแล้ว ด้าน นางสุภาพ กล่าวว่า ถึงแม้ตนจะมีร่างกายพิการ และมีลูกที่ต้องต้องดูแลถึง 2 คน อีกทั้งฐานะทางบ้านก็ยากจน ต้องรับจ้างขายปลาทูมีรายได้วันละ 150 บาท เท่านั้น แต่ตนก็ไม่อยากได้ของคนอื่น เพราะนึกถึงใจเขา คิคว่าเขาก็คงเสียดาย ถึงแม้เงินจํานวนนี้สําหรับตนแล้วดูมันจะมากก็ตาม โดยตนเองจะสอนลูกอยู่เสมอว่า อะไรก็ช่างถ้าเป็นของคนอื่นไม่ได้หามาด้วยนํ้าพักนํ้าแรงอย่าเอามาเป็นของ ตัวเอง ขณะที่ แม่ค้าในตลาดหลายรายตําหนิเจ้าของกระเป๋าเงิน ที่แม้แต่จะกล่าวคําขอบคุณนางสุภาพสักคําก็ไม่มี. ขอบคุณ… http://m.thairath.co.th/content/region/364219 ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 18 ส.ค.56

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...