โยคะช่วยให้ผู้ป่วยทางจิตใจมีชีวิตที่ดีขึ้น

แสดงความคิดเห็น

ศูนย์บำบัดสุขภาพจิตในสหรัฐหลายแห่งใช้โยคะบำบัดผู้ป่วยและผู้มีปัญหาติดยาเสพติดและสุรา

ศูนย์บำบัดสุขภาพจิตในสหรัฐหลายแห่งใช้โยคะบำบัดผู้ป่วยและผู้มีปัญหาติดยาเสพติดและสุรา อี ริคพอล คลาค เรียนการฝึกโยคะมานานติดต่อกันหลายเดือนเเล้ว เขาเคยถูกจำคุกเพราะ ใช้ยาเสพติดและต้องเข้ารับ การบำบัดด้านจิตใจ มาทุกวันนี้เขาบอกว่าตนได้เลิกเสพยาเเล้ว และกำลังพยายามสร้างชีวิตใหม่ โยคะช่วยให้จิตใจ ของเขาสงบมากขึ้น

เขา กล่าวกับผู้สื่อข่าววีโอเอว่าเขาเป็นคนอารมณ์ร้อนและเขากลัวว่าหากเกิดโทสะ เขาอาจจะก่อ เรื่องโง่ๆที่อาจทำให้ถูก จำคุกอีก เมื่อเขาทำการฝึกโยคะ เขารู้สึกผ่อนคลาย ทางร่างกายและจิตใจ ทำให้รู้สึกสบายขึ้น

ศูนย์สุขภาพจิต Green Door มี โครงการสอนโยคะฟรี สัปดาห์ละหนึ่งครั้งเพื่อช่วยบำบัดจิตใจ ของผู้ป่วยให้สามารถรับมือ กับปัญหาของตนและช่วยเหลือตนเองได้มากขึ้น ผู้ป่วยเหล่านี้ส่วนมาก ยากจนและหลายคนเป็นผู้ไร้บ้าน หรือไม่ก็อาศัย อยู่ในที่พักพิงชั่วคราว

คุณมิรันด้า ไวท์ เจ้าหน้าที่สังคมสงเคราะห์กล่าวกับผู้สื่อข่าววีโอเอว่าผู้ป่วยจำนวนมาก ไม่ออกกำลังกายเลย แต่การฝึกโยคะเป็นวิธีที่ดีที่ช่วยให้พวกเขาได้เคลื่อนไหวร่างกาย แม้ว่าจะนั่งอยู่บนรถเข็นก็ตาม คุณไวท์ชี้ว่าผู้ป่วยมีความอดทนในการออกกำลังกายทุกประเภทน้อยมาก แต่เมื่อพวกเขา ได้ฝึกโยคะไประยะหนึ่ง ก็จะเริ่มเกิดความชอบ

คลา เร็น มาร์เบิ้ล เพิ่งฝึกโยคะเป็นครั้งแรก เขาพบว่าการฝึกโยคะไม่ง่ายนัก เขากล่าวว่าเขาต้องใช้มือดึงขาทั้งสอง ข้างขึ้นพร้อมๆกัน เเม้จะยาก เขาหวังว่าโยคะจะช่วยให้ เขาลดน้ำหนักตัวและ ช่วยลดอาการซึมเศร้าลง การศึกษาหลายชิ้นชี้ถึงผลดีของการฝึกโยคะต่อผู้ป่วยด้านสุขภาพจิตหลายโรค โดยชี้ว่า โยคะช่วยลดระดับความเครียด บรรเทาอาการซึมเศร้าที่เรื้อรัง และลดความรุนแรงของอาการทางจิตเวช ซึ่งเป็นอาการผิดปกติทางสมองประเภทประสาท หลอนและหลงผิด

เอิร์นเนสสไตน์ เเจ็คสัน เป็นผู้ป่วยโรคประสาทหลอนและหลงผิด เธอต้องใช้ยาบำบัดโรคนี้ และกล่าวว่าการฝึกโยคะมีผลดีต่อตัวเธอหลายอย่าง เธอบอกว่าโยคะช่วยให้ตัวเธอมีความมั่นใจในตัวเองมากขึ้นและที่สำคัญที่สุดคือช่วยให้จิตใจของเธอสงบมากขึ้น

ทางด้านคุณมีแกน เดวิดส์ ผู้เชี่ยวชาญการบำบัดด้วยโยคะกล่าวว่าการเรียนรู้การหายใจอย่างถูกวิธี ในขณะฝึกโยคะช่วยให้ผู้เรียนสามารถควบคุมตนเองให้สงบได้ เธอบอกว่าโดยเฉพาะเทคนิคการหายใจ เพราะสามารถช่วยให้ผู้ฝึกควบคุมตนเองได้ในตอนที่เกิดอาการอยากเสพยาหรืออยาก ดื่มสุรา ชาร์ลส เเบรดเล่ เห็นด้วยต่อประเด็นนี้ เขาป่วยด้วยอาการทางจิตเนื่องจากใช้ยาเสพติด แต่เขาเลิกเสพยาเสพติดมานานหนึ่งปีเต็มเเล้ว เขากล่าวกับผู้สื่อข่าววีโอเอว่าเขาไม่จำเป็นต้องกลับไปใช้สารเสพติดเพื่อทำให้ รู้สึกอารมณ์ดีอีก ต่อไป แต่เขาใช้วีธีควบคุมอารมณ์ให้ดีด้วยเทคนิคการหายใจ ในตอนแรก เเบรดเล่เริ่มฝึกโยคะเนื่องจากความอยากรู้อยากเห็น แต่มาถึงตอนนี้เขาบอกว่า การฝึกโยคะมีบทบาทสำคัญในการช่วยให้เขาเริ่มต้นชีวิตใหม่ที่ดีขึ้น

ขอบคุณ... http://www.voathai.com/content/yoga-for-the-underserved-tk/1730076.html (ขนาดไฟล์: 0 )

voathai.com ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 15 ส.ค.56

ที่มา: voathai.com ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 15 ส.ค.56
วันที่โพสต์: 16/08/2556 เวลา 04:14:46 ดูภาพสไลด์โชว์ โยคะช่วยให้ผู้ป่วยทางจิตใจมีชีวิตที่ดีขึ้น

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

ศูนย์บำบัดสุขภาพจิตในสหรัฐหลายแห่งใช้โยคะบำบัดผู้ป่วยและผู้มีปัญหาติดยาเสพติดและสุรา ศูนย์บำบัดสุขภาพจิตในสหรัฐหลายแห่งใช้โยคะบำบัดผู้ป่วยและผู้มีปัญหาติดยาเสพติดและสุรา อี ริคพอล คลาค เรียนการฝึกโยคะมานานติดต่อกันหลายเดือนเเล้ว เขาเคยถูกจำคุกเพราะ ใช้ยาเสพติดและต้องเข้ารับ การบำบัดด้านจิตใจ มาทุกวันนี้เขาบอกว่าตนได้เลิกเสพยาเเล้ว และกำลังพยายามสร้างชีวิตใหม่ โยคะช่วยให้จิตใจ ของเขาสงบมากขึ้น เขา กล่าวกับผู้สื่อข่าววีโอเอว่าเขาเป็นคนอารมณ์ร้อนและเขากลัวว่าหากเกิดโทสะ เขาอาจจะก่อ เรื่องโง่ๆที่อาจทำให้ถูก จำคุกอีก เมื่อเขาทำการฝึกโยคะ เขารู้สึกผ่อนคลาย ทางร่างกายและจิตใจ ทำให้รู้สึกสบายขึ้น ศูนย์สุขภาพจิต Green Door มี โครงการสอนโยคะฟรี สัปดาห์ละหนึ่งครั้งเพื่อช่วยบำบัดจิตใจ ของผู้ป่วยให้สามารถรับมือ กับปัญหาของตนและช่วยเหลือตนเองได้มากขึ้น ผู้ป่วยเหล่านี้ส่วนมาก ยากจนและหลายคนเป็นผู้ไร้บ้าน หรือไม่ก็อาศัย อยู่ในที่พักพิงชั่วคราว คุณมิรันด้า ไวท์ เจ้าหน้าที่สังคมสงเคราะห์กล่าวกับผู้สื่อข่าววีโอเอว่าผู้ป่วยจำนวนมาก ไม่ออกกำลังกายเลย แต่การฝึกโยคะเป็นวิธีที่ดีที่ช่วยให้พวกเขาได้เคลื่อนไหวร่างกาย แม้ว่าจะนั่งอยู่บนรถเข็นก็ตาม คุณไวท์ชี้ว่าผู้ป่วยมีความอดทนในการออกกำลังกายทุกประเภทน้อยมาก แต่เมื่อพวกเขา ได้ฝึกโยคะไประยะหนึ่ง ก็จะเริ่มเกิดความชอบ คลา เร็น มาร์เบิ้ล เพิ่งฝึกโยคะเป็นครั้งแรก เขาพบว่าการฝึกโยคะไม่ง่ายนัก เขากล่าวว่าเขาต้องใช้มือดึงขาทั้งสอง ข้างขึ้นพร้อมๆกัน เเม้จะยาก เขาหวังว่าโยคะจะช่วยให้ เขาลดน้ำหนักตัวและ ช่วยลดอาการซึมเศร้าลง การศึกษาหลายชิ้นชี้ถึงผลดีของการฝึกโยคะต่อผู้ป่วยด้านสุขภาพจิตหลายโรค โดยชี้ว่า โยคะช่วยลดระดับความเครียด บรรเทาอาการซึมเศร้าที่เรื้อรัง และลดความรุนแรงของอาการทางจิตเวช ซึ่งเป็นอาการผิดปกติทางสมองประเภทประสาท หลอนและหลงผิด เอิร์นเนสสไตน์ เเจ็คสัน เป็นผู้ป่วยโรคประสาทหลอนและหลงผิด เธอต้องใช้ยาบำบัดโรคนี้ และกล่าวว่าการฝึกโยคะมีผลดีต่อตัวเธอหลายอย่าง เธอบอกว่าโยคะช่วยให้ตัวเธอมีความมั่นใจในตัวเองมากขึ้นและที่สำคัญที่สุดคือช่วยให้จิตใจของเธอสงบมากขึ้น ทางด้านคุณมีแกน เดวิดส์ ผู้เชี่ยวชาญการบำบัดด้วยโยคะกล่าวว่าการเรียนรู้การหายใจอย่างถูกวิธี ในขณะฝึกโยคะช่วยให้ผู้เรียนสามารถควบคุมตนเองให้สงบได้ เธอบอกว่าโดยเฉพาะเทคนิคการหายใจ เพราะสามารถช่วยให้ผู้ฝึกควบคุมตนเองได้ในตอนที่เกิดอาการอยากเสพยาหรืออยาก ดื่มสุรา ชาร์ลส เเบรดเล่ เห็นด้วยต่อประเด็นนี้ เขาป่วยด้วยอาการทางจิตเนื่องจากใช้ยาเสพติด แต่เขาเลิกเสพยาเสพติดมานานหนึ่งปีเต็มเเล้ว เขากล่าวกับผู้สื่อข่าววีโอเอว่าเขาไม่จำเป็นต้องกลับไปใช้สารเสพติดเพื่อทำให้ รู้สึกอารมณ์ดีอีก ต่อไป แต่เขาใช้วีธีควบคุมอารมณ์ให้ดีด้วยเทคนิคการหายใจ ในตอนแรก เเบรดเล่เริ่มฝึกโยคะเนื่องจากความอยากรู้อยากเห็น แต่มาถึงตอนนี้เขาบอกว่า การฝึกโยคะมีบทบาทสำคัญในการช่วยให้เขาเริ่มต้นชีวิตใหม่ที่ดีขึ้น ขอบคุณ... http://www.voathai.com/content/yoga-for-the-underserved-tk/1730076.html voathai.com ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 15 ส.ค.56

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...