ชายวัย 62 เลี้ยงดูยายวัย 80 ป่วย-พิการ ที่ไม่ใช่แม่กว่า 4 ปี

แสดงความคิดเห็น

นายวิเชียร สุจริต อายุ 62 ปี  อุ้มหญิงชราวัย 80 ปี หลังจาก นายวิเชียร สุจริต อายุ 62 ปี ชายใจพระที่ยอมเสียสละเวลา และโอกาสหน้าที่การงานลงมาดูแลหญิงชราวัย 80 ปี ที่ไม่ใช่แม่ของตัวเองด้วยความสงสารและเต็มใจ ทั้งคอยป้อนน้ำป้อนข้าว หุงหาอาหาร ซักผ้าและอาบน้ำ เช็ดอุจจาระและปัสสาวะให้ คุณยายทองสุก ขันทอง ซึ่งล้มป่วยด้วยโรคชราและปัญหาสุขภาพจากการหกล้มกระดูกสันหลังยุบ ไตถูกตัดออก 1 ข้าง แถมตายังบอดอีก 1 ดวง ต้องให้อาหารทางสายยาง ไม่สามารถเดินและและช่วยเหลือตัวเองได้ มานานกว่า 4 ปี อาศัยอยู่ภายในกระท่อมบ้านไม้เก่า ๆ หลังเล็ก เลขที่ 30 บ.กันจาน ต.บ้านพลวง อ.ปราสาท จ.สุรินทร์

นายวิเชียร สุจริต อุ้มคุณยายขึ้นนอนเตียงคนไข้ ล่าสุด วันที่ 12 สิงหาคม 2556 นายวิเชียร ต้องอุ้ม คุณยายทองสุก ขึ้นรถจักรยานยนต์ก่อนจะนำสายรัดกระเป๋ามารัดตัวคุณยายพาดเกาะไว้กับตัวของ นายวิเชียร เพื่อป้องกันไม่ให้ คุณยายทองสุก หล่นจากรถ ก่อนที่จะขับขี่รถจักรยานยนต์ไปส่ง คุณยายทองสุก ยังโรงพยาบาลปราสาท อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ ระยะทางกว่า 3 กิโลเมตร เพื่อให้แพทย์ตรวจอาการและสุขภาพ รวมทั้งทำแผลให้คุณยาย ก่อนจะซ้อนรถจักรยานยนต์กลับมาบ้านในลักษณะเดิม และจะต้องพา คุณยายทองสุก ไปโรงพยาบาลเดือนละ 4 - 5 ครั้ง ตามที่หมอนัด

นายวิเชียร สุจริต ดูแลคุณยายภายในโรงพยาบาล นายวิเชียร สุจริต อายุ 62 ปี กล่าวว่า เมื่อประมาณ 7 ปีที่ผ่านมา ตนเองมีอาชีพเป็นนักเขียนหนังสืออิสระ และเป็นที่ปรึกษาทางกฎหมาย ได้ลงพื้นที่มาทำคดีคนถูกรถชนในพื้นที่ อ.ปราสาท และได้ลงพื้นที่บ้านกันจารฯ เพื่อหาข้อมูล จึงพบกับ คุณยายทองสุก จนทราบเรื่องราวชีวิตความเป็นอยู่ จึงต้องตัดสินใจอยู่ดูแลเพราะสงสาร ทั้งดูแลให้อาหาร ซักผ้า เช็ดตัว เช็ดอุจจาระและปัสสาวะทุกอย่าง

ขอบคุณ... http://hilight.kapook.com/view/89689 (ขนาดไฟล์: 175)

kapook.com ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 15 ส.ค.56

ที่มา: kapook.com ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 15 ส.ค.56
วันที่โพสต์: 17/08/2556 เวลา 07:58:55 ดูภาพสไลด์โชว์ ชายวัย 62 เลี้ยงดูยายวัย 80 ป่วย-พิการ ที่ไม่ใช่แม่กว่า 4 ปี

1 ธนวัตน์ ไชยยา 17/08/2556 07:58:55

ถ้ายังไงพอจะมีเบอติดต่อไมคับพอดีว่าพวกผมได้จะจายข่าวออกไปแล้วคับ

2 อิ๋ว มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 17/08/2556 03:37:29

สวัสดีค่ะคุณธนวัตน์ ไชยยา

ตามข้อมูลของเนื้อหาข่าวที่นำมาเผยแพร่ ไม่ได้แจ้งเรื่องเลขที่บัญชีไว้ค่ะ

และขอบคุณ คุณธนวัตน์ ไชยยา ที่มีจิตเป็นกุศลช่ายเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน ขอชื่นชมคะ

3 นาย ธนวัตน์ ไชยยา 16/08/2556 15:42:27

คุณยายมีเลขบัญชีไมคับผมจะไปช่วยเรี่ยไรเงินจากคนที่ใจบุญที่จะช่วยเหลือคุณยายอะคับ

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

นายวิเชียร สุจริต อายุ 62 ปี อุ้มหญิงชราวัย 80 ปี หลังจาก นายวิเชียร สุจริต อายุ 62 ปี ชายใจพระที่ยอมเสียสละเวลา และโอกาสหน้าที่การงานลงมาดูแลหญิงชราวัย 80 ปี ที่ไม่ใช่แม่ของตัวเองด้วยความสงสารและเต็มใจ ทั้งคอยป้อนน้ำป้อนข้าว หุงหาอาหาร ซักผ้าและอาบน้ำ เช็ดอุจจาระและปัสสาวะให้ คุณยายทองสุก ขันทอง ซึ่งล้มป่วยด้วยโรคชราและปัญหาสุขภาพจากการหกล้มกระดูกสันหลังยุบ ไตถูกตัดออก 1 ข้าง แถมตายังบอดอีก 1 ดวง ต้องให้อาหารทางสายยาง ไม่สามารถเดินและและช่วยเหลือตัวเองได้ มานานกว่า 4 ปี อาศัยอยู่ภายในกระท่อมบ้านไม้เก่า ๆ หลังเล็ก เลขที่ 30 บ.กันจาน ต.บ้านพลวง อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ นายวิเชียร สุจริต อุ้มคุณยายขึ้นนอนเตียงคนไข้ ล่าสุด วันที่ 12 สิงหาคม 2556 นายวิเชียร ต้องอุ้ม คุณยายทองสุก ขึ้นรถจักรยานยนต์ก่อนจะนำสายรัดกระเป๋ามารัดตัวคุณยายพาดเกาะไว้กับตัวของ นายวิเชียร เพื่อป้องกันไม่ให้ คุณยายทองสุก หล่นจากรถ ก่อนที่จะขับขี่รถจักรยานยนต์ไปส่ง คุณยายทองสุก ยังโรงพยาบาลปราสาท อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ ระยะทางกว่า 3 กิโลเมตร เพื่อให้แพทย์ตรวจอาการและสุขภาพ รวมทั้งทำแผลให้คุณยาย ก่อนจะซ้อนรถจักรยานยนต์กลับมาบ้านในลักษณะเดิม และจะต้องพา คุณยายทองสุก ไปโรงพยาบาลเดือนละ 4 - 5 ครั้ง ตามที่หมอนัด นายวิเชียร สุจริต ดูแลคุณยายภายในโรงพยาบาล นายวิเชียร สุจริต อายุ 62 ปี กล่าวว่า เมื่อประมาณ 7 ปีที่ผ่านมา ตนเองมีอาชีพเป็นนักเขียนหนังสืออิสระ และเป็นที่ปรึกษาทางกฎหมาย ได้ลงพื้นที่มาทำคดีคนถูกรถชนในพื้นที่ อ.ปราสาท และได้ลงพื้นที่บ้านกันจารฯ เพื่อหาข้อมูล จึงพบกับ คุณยายทองสุก จนทราบเรื่องราวชีวิตความเป็นอยู่ จึงต้องตัดสินใจอยู่ดูแลเพราะสงสาร ทั้งดูแลให้อาหาร ซักผ้า เช็ดตัว เช็ดอุจจาระและปัสสาวะทุกอย่าง ขอบคุณ... http://hilight.kapook.com/view/89689 kapook.com ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 15 ส.ค.56

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...