แม่วัย 89 ล้ม กระดูกหักเลี้ยงลูกพิการ 4 คน

แสดงความคิดเห็น

เมื่อวันที่ 14 สิงหาคม นายสุรพล ลิขิตปัญญาวัตน์ ประธานชมรมผู้สูงอายุโรงพยาบาลสระบุรี อดีตพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พมจ.)สระบุรี นายอำนาจสุขีรัตน์ ประธานเครือข่ายเมาไม่ขับ จ.สระบุรี และ น.ส.ลดาวัลย์ วงษ์ศรีจันทร์ รองผู้จัดการบริษัทสระบุรีเคเบิลทีวี จำกัด เดินทางไปที่บ้าน เลขที่ 2 หมู่ 2 ต.สวนดอกไม้ อ.เสาให้ จ.สระบุรี เพื่อนำข้าวสารอาหารแห้ง และเงินสดอีกจำนวนหนึ่งไปมอบให้แก่ นางศิวิไล จุลพฤกษ์ อายุ 57 ปี น.ส.ประชุม บุญญาสิทธิ์ อายุ 52 ปี น.ส.พรศรี บุญญาสิทธิ์ อายุ 50 ปี และ น.ส.พรมงคล บุญญาสิทธิ์ อายุ 47 ปี ทั้งหมดเป็นพี่น้องกันและพิการเดินไม่ได้ โดยที่ผ่านมานางพริ้ง บุญญาสิทธิ์ อายุ 89 ปี มารดา ดูแลมากว่า 30 ปี

นายสุรพล กล่าวว่า ได้นำข้าวสารและเงินสดจำนวนหนึ่งมอบให้แก่พี่น้องทั้ง 4 คน โดยเมื่อวันที่ 12 สิงหาคม ที่ผ่านมา นางพริ้ง มารดาที่เลี้ยงดูพี่น้องทั้ง 4 คนได้ประสบอุบัติเหตุลื่นหกล้ม ก้นกระแทกพื้นปูนได้รับบาดเจ็บ เพื่อนบ้านนำตัวส่งโรงพยาบาลศูนย์สระบุรี เมื่อตรวจร่างกายพบว่า กระดูกเชิงกรานหัก เดินไมได้ต้องผ่าตัดในวันที่ 15 สิงหาคม จากนั้นก็ต้องพักฟื้นประมาณ 1-2 เดือน หรืออาจจะมากกว่านั้น เพราะนางพริ้งอายุมากแล้ว

ทั้งนี้ นางพริ้งเป็นแม่ดีเด่นแห่งชาติประจำปี 2552 ที่เลี้ยงลูกพิการทั้ง 4 คนเพียงลำพังอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น ทำให้พี่น้องทั้ง 4 คนขาดคนดูแล ขณะที่เพื่อนบ้านใกล้เคียงไม่สามารถมาดูแลได้ตลอดเวลา

ขอบคุณ... คมชัดลึกรายวัน/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 15 ส.ค.56

ที่มา: คมชัดลึกรายวัน/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 15 ส.ค.56
วันที่โพสต์: 16/08/2556 เวลา 04:03:45

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

เมื่อวันที่ 14 สิงหาคม นายสุรพล ลิขิตปัญญาวัตน์ ประธานชมรมผู้สูงอายุโรงพยาบาลสระบุรี อดีตพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พมจ.)สระบุรี นายอำนาจสุขีรัตน์ ประธานเครือข่ายเมาไม่ขับ จ.สระบุรี และ น.ส.ลดาวัลย์ วงษ์ศรีจันทร์ รองผู้จัดการบริษัทสระบุรีเคเบิลทีวี จำกัด เดินทางไปที่บ้าน เลขที่ 2 หมู่ 2 ต.สวนดอกไม้ อ.เสาให้ จ.สระบุรี เพื่อนำข้าวสารอาหารแห้ง และเงินสดอีกจำนวนหนึ่งไปมอบให้แก่ นางศิวิไล จุลพฤกษ์ อายุ 57 ปี น.ส.ประชุม บุญญาสิทธิ์ อายุ 52 ปี น.ส.พรศรี บุญญาสิทธิ์ อายุ 50 ปี และ น.ส.พรมงคล บุญญาสิทธิ์ อายุ 47 ปี ทั้งหมดเป็นพี่น้องกันและพิการเดินไม่ได้ โดยที่ผ่านมานางพริ้ง บุญญาสิทธิ์ อายุ 89 ปี มารดา ดูแลมากว่า 30 ปี นายสุรพล กล่าวว่า ได้นำข้าวสารและเงินสดจำนวนหนึ่งมอบให้แก่พี่น้องทั้ง 4 คน โดยเมื่อวันที่ 12 สิงหาคม ที่ผ่านมา นางพริ้ง มารดาที่เลี้ยงดูพี่น้องทั้ง 4 คนได้ประสบอุบัติเหตุลื่นหกล้ม ก้นกระแทกพื้นปูนได้รับบาดเจ็บ เพื่อนบ้านนำตัวส่งโรงพยาบาลศูนย์สระบุรี เมื่อตรวจร่างกายพบว่า กระดูกเชิงกรานหัก เดินไมได้ต้องผ่าตัดในวันที่ 15 สิงหาคม จากนั้นก็ต้องพักฟื้นประมาณ 1-2 เดือน หรืออาจจะมากกว่านั้น เพราะนางพริ้งอายุมากแล้ว ทั้งนี้ นางพริ้งเป็นแม่ดีเด่นแห่งชาติประจำปี 2552 ที่เลี้ยงลูกพิการทั้ง 4 คนเพียงลำพังอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น ทำให้พี่น้องทั้ง 4 คนขาดคนดูแล ขณะที่เพื่อนบ้านใกล้เคียงไม่สามารถมาดูแลได้ตลอดเวลา ขอบคุณ... คมชัดลึกรายวัน/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 15 ส.ค.56

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...