สุดทึ่ง-คนตาดียังอาย "หนุ่มตาบอด"สร้างบ้านด้วยตัวเอง ผู้คนรุมสรรเสริญ

แสดงความคิดเห็น

นายโธมัส เกรแฮม หนุ่มเทกซัส ชาวสหรัฐ พิการตาบอด กำลังสร้างบ้านไม้ด้วยตนเอง

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 11 สิงหาคมว่า นายโธมัส เกรแฮม หนุ่มเทกซัส ชาวสหรัฐ พิการทางสายตา สามารถสร้างภารกิจเหลือเชื่อ หลังจากเขาได้สร้างบ้านด้วยตัวเอง รายงานระบุว่า นายโธมัสได้เริ่มลงมือสร้างบ้านไม้ของเขาตั้งแต่เดือนมิถุนายน โดยเริ่มตั้งแต่สร้างโครงสร้างเล็กๆ ขึ้นก่อน เนื่องจากเขามีความฝันแต่เด็กๆ ว่าอยากจะมีบ้านของตัวเอง โดยถึงขณะนี้ เขาสามารถสร้างบ้านดังกล่าวได้เหมือนคนตาดี โดยไม่ได้รับบาดเจ็บหรือมีบาดแผลใดๆ จากการมองไม่เห็นของเขา และด้วยพฤติกรรมดังกล่าว ทำให้เขาเป็นที่ชื่นชมของชุมชน รวมทั้งต้องการจะช่วยเหลือเขาสร้างบ้านดังกล่าวให้แล้วเสร็จ ซึ่งรวมทั้งผู้รับเหมาก่อสร้าง ช่างไฟ และช่างอื่นๆ ด้วย

ด้านนักสร้างบ้านมีประสบการณ์รายหนึ่งบอกว่า เขาถามโธมัสว่ามีแบบแปลนบ้านหรือไม่ โธมัสบอกว่าไม่มี ทุกอย่างอยู่ในหัวเขาหมดแล้ว และโธมัสยังบอกว่าแม้เขาอาจจะสร้างบ้านได้ช้ากว่าคนอื่น แต่เขาเชื่อมั่นเขาสร้างบ้านได้อย่างแม่นยำและถูกต้อง และรู้สึกประทับมากที่ผู้คนต่างเข้ามาเสนอความช่วยเหลือให้ สิ่งนี้เป็นสิ่งน่าทึ่งมาก

ขอบคุณ http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1376204878&grpid=&catid=06&subcatid=0600 (ขนาดไฟล์: 167)

มติชนออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 11 ส.ค.56

ที่มา: มติชนออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 11 ส.ค.56
วันที่โพสต์: 12/08/2556 เวลา 02:31:48 ดูภาพสไลด์โชว์ สุดทึ่ง-คนตาดียังอาย "หนุ่มตาบอด"สร้างบ้านด้วยตัวเอง ผู้คนรุมสรรเสริญ

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

นายโธมัส เกรแฮม หนุ่มเทกซัส ชาวสหรัฐ พิการตาบอด กำลังสร้างบ้านไม้ด้วยตนเอง สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 11 สิงหาคมว่า นายโธมัส เกรแฮม หนุ่มเทกซัส ชาวสหรัฐ พิการทางสายตา สามารถสร้างภารกิจเหลือเชื่อ หลังจากเขาได้สร้างบ้านด้วยตัวเอง รายงานระบุว่า นายโธมัสได้เริ่มลงมือสร้างบ้านไม้ของเขาตั้งแต่เดือนมิถุนายน โดยเริ่มตั้งแต่สร้างโครงสร้างเล็กๆ ขึ้นก่อน เนื่องจากเขามีความฝันแต่เด็กๆ ว่าอยากจะมีบ้านของตัวเอง โดยถึงขณะนี้ เขาสามารถสร้างบ้านดังกล่าวได้เหมือนคนตาดี โดยไม่ได้รับบาดเจ็บหรือมีบาดแผลใดๆ จากการมองไม่เห็นของเขา และด้วยพฤติกรรมดังกล่าว ทำให้เขาเป็นที่ชื่นชมของชุมชน รวมทั้งต้องการจะช่วยเหลือเขาสร้างบ้านดังกล่าวให้แล้วเสร็จ ซึ่งรวมทั้งผู้รับเหมาก่อสร้าง ช่างไฟ และช่างอื่นๆ ด้วย ด้านนักสร้างบ้านมีประสบการณ์รายหนึ่งบอกว่า เขาถามโธมัสว่ามีแบบแปลนบ้านหรือไม่ โธมัสบอกว่าไม่มี ทุกอย่างอยู่ในหัวเขาหมดแล้ว และโธมัสยังบอกว่าแม้เขาอาจจะสร้างบ้านได้ช้ากว่าคนอื่น แต่เขาเชื่อมั่นเขาสร้างบ้านได้อย่างแม่นยำและถูกต้อง และรู้สึกประทับมากที่ผู้คนต่างเข้ามาเสนอความช่วยเหลือให้ สิ่งนี้เป็นสิ่งน่าทึ่งมาก ขอบคุณ … http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1376204878&grpid=&catid=06&subcatid=0600 มติชนออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 11 ส.ค.56

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...