"เมสซี่-ปินโต้"ร่วมกิจกรรมน้องๆยูนิเซฟ

แสดงความคิดเห็น

ลิโอเนล เมสซี่ และโฮเซ่ ปินโต้ กับกลุ่มเด็กและเยาวชนผู้พิการทางสติปัญญา

เก็บตกควันหลงวันขุนพลนักเตะทีมบาร์เซโลน่าเยือนไทย ก่อนลงสนามนักเตะชื่อก้องโลก ลิโอเนล เมสซี่ และโฮเซ่ ปินโต้ ใช้เวลาช่วงเช้าสอนทักษะการเล่นฟุตบอลให้เด็กและเยาวชนผู้พิการทางสติปัญญา เพื่อส่งเสริมการมีส่วนร่วมพร้อมแสดงให้เห็นว่าพวกเขาสามารถอยู่ร่วมกับผู้อื่นในสังคมได้อย่างมีคุณค่าและมีศักดิ์ศรีเท่าเทียมกัน

สโมสรฟุตบอลบาร์เซโลน่าเป็นพันธมิตรของยูนิเซฟตั้งแต่ปี 2549 โดยร่วมมือกับยูนิเซฟเพื่อช่วยพัฒนาชีวิตเด็กหลายล้านคนทั่วโลกให้มีโอกาส ได้รับการศึกษา มีส่วนร่วมในการกีฬาและสังคม กิจกรรมช่วงเช้ามีเด็กและเยาวชนทั้งสิ้น 20 คน แบ่งเป็นเด็กและเยาวชนผู้พิการทางสติปัญญา 17 คน และไม่พิการทางสติปัญญา3คนมาพบปะพูดคุยและเรียนทักษะฟุตบอลกับนักเตะทั้งสอง

ระหว่างงานแถลงข่าว เมสซี่ตอบคำถามเด็กผู้พิการทางสติปัญญาว่า "ผมเคยเล่นฟุตบอลกับเด็กพิการหลายครั้ง และก็ไม่รู้สึกว่าเด็กพิการแตกต่างจากเด็กคนอื่นๆ" เมื่อเด็กๆ ถามว่าทำอย่างไรถึงจะได้เป็นนักฟุตบอลที่ยิ่งใหญ่ เมสซี่ตอบว่า "การฝึกซ้อมเป็นเรื่องสำคัญ เราต้องทุ่มเทอย่างมาก ถ้าเรารักที่จะเล่นฟุตบอลเราต้องสู้เพื่อมันและต้องอยากเรียนรู้ในทุกๆ วัน"

ขอบคุณ... http://www.khaosod.co.th/view_news.php?newsid=TURONWIzVXdOekE1TURnMU5nPT0= (ขนาดไฟล์: 167)

ข่าวสดออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 9 ส.ค.56

ที่มา: ข่าวสดออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 9 ส.ค.56
วันที่โพสต์: 10/08/2556 เวลา 02:53:09 ดูภาพสไลด์โชว์ "เมสซี่-ปินโต้"ร่วมกิจกรรมน้องๆยูนิเซฟ

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

ลิโอเนล เมสซี่ และโฮเซ่ ปินโต้ กับกลุ่มเด็กและเยาวชนผู้พิการทางสติปัญญา เก็บตกควันหลงวันขุนพลนักเตะทีมบาร์เซโลน่าเยือนไทย ก่อนลงสนามนักเตะชื่อก้องโลก ลิโอเนล เมสซี่ และโฮเซ่ ปินโต้ ใช้เวลาช่วงเช้าสอนทักษะการเล่นฟุตบอลให้เด็กและเยาวชนผู้พิการทางสติปัญญา เพื่อส่งเสริมการมีส่วนร่วมพร้อมแสดงให้เห็นว่าพวกเขาสามารถอยู่ร่วมกับผู้อื่นในสังคมได้อย่างมีคุณค่าและมีศักดิ์ศรีเท่าเทียมกัน สโมสรฟุตบอลบาร์เซโลน่าเป็นพันธมิตรของยูนิเซฟตั้งแต่ปี 2549 โดยร่วมมือกับยูนิเซฟเพื่อช่วยพัฒนาชีวิตเด็กหลายล้านคนทั่วโลกให้มีโอกาส ได้รับการศึกษา มีส่วนร่วมในการกีฬาและสังคม กิจกรรมช่วงเช้ามีเด็กและเยาวชนทั้งสิ้น 20 คน แบ่งเป็นเด็กและเยาวชนผู้พิการทางสติปัญญา 17 คน และไม่พิการทางสติปัญญา3คนมาพบปะพูดคุยและเรียนทักษะฟุตบอลกับนักเตะทั้งสอง ระหว่างงานแถลงข่าว เมสซี่ตอบคำถามเด็กผู้พิการทางสติปัญญาว่า "ผมเคยเล่นฟุตบอลกับเด็กพิการหลายครั้ง และก็ไม่รู้สึกว่าเด็กพิการแตกต่างจากเด็กคนอื่นๆ" เมื่อเด็กๆ ถามว่าทำอย่างไรถึงจะได้เป็นนักฟุตบอลที่ยิ่งใหญ่ เมสซี่ตอบว่า "การฝึกซ้อมเป็นเรื่องสำคัญ เราต้องทุ่มเทอย่างมาก ถ้าเรารักที่จะเล่นฟุตบอลเราต้องสู้เพื่อมันและต้องอยากเรียนรู้ในทุกๆ วัน" ขอบคุณ... http://www.khaosod.co.th/view_news.php?newsid=TURONWIzVXdOekE1TURnMU5nPT0= ข่าวสดออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 9 ส.ค.56

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...