แม่ผู้ต้องขังวอนอย่าต้านนิรโทษ...ตนต้องรับผิดชอบดูแลบุตรชายที่ปัญญาอ่อน

แสดงความคิดเห็น

เมื่อวันที่ 8 ส.ค. ที่วัดปทุมวนาราม กลุ่มญาติผู้เสียชีวิตกรณี 6 ศพใน เหตุการณ์วันที่ 19 พ.ค.2553 นำโดยนางพะเยาว์ อัคฮาด มารดา น.ส.กมนเกด อัคฮาด จัดกิจกรรมบอกเล่าดวงวิญญาณเล่าขานความยุติธรรม จากนั้นนายพันธ์ศักดิ์ ศรีเทพ บิดานายสมาพันธ์ ศรีเทพ หรือน้องเฌอ อ่านบทกวีรำลึก

นางพะเยาว์กล่าวว่า ได้บอกดวงวิญญาณน้องเกดและเพื่อนๆ ที่เสียชีวิตในที่นี้ว่า ผ่านมา 3 ปี ได้เกิดความยุติธรรมขึ้นกับสังคมแล้วว่าพวกลูกถูกทหารยิงเสียชีวิต เพียงแต่เวลานี้ยังเอาตัวมือยิงมาลงโทษไม่ได้ แต่ตนจะสู้ทุกวิถีทางเพื่อให้ลูกได้รับความยุติธรรมที่สุด คำสั่งศาลกรณี 6 ศพวัดปทุมฯ มีความละเอียดมากว่าคดีอื่นๆ ของผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์เม.ย.-พ.ค.2553 ศาลระบุเลยว่ากรณี 6 ศพเสียชีวิตเนื่องจากทหารยิง และยังบอกว่ามาจากทหารหน่วยไหน วิถีกระสุนมาจากทางไหน ไม่มีใครปฏิเสธได้อีกแล้ว

วันเดียวกันนาง บังอร พลเสน อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 100 หมู่ 18 ต.เขวา อ.เมือง จ.มหาสารคาม มารดานายภาณุพงษ์ พลเสน ผู้ต้องขังคนเสื้อแดงที่ถูกปล่อยตัวชั่วคราวคดีเผาที่ว่าการอำเภอ เมืองมหาสารคามให้ความเห็นกรณีกฎหมายนิรโทษกรรมว่า ครอบครัวได้รับผลกระทบหนัก ทำมาหากินด้วยความลำบาก เพราะนายภาณุพงษ์ติดคุกอยู่เรือนจำมหาสารคามนานกว่า 2 ปี ช่วงนั้นได้รับความลำบากมากเพราะเป็นหัวแรงใหญ่ในการหาเลี้ยงครอบครัว หลังได้รับปล่อยตัวชั่วคราว ขณะนี้ยังหางานทำไม่ได้เพราะยังต้องคดีอยู่ ไม่มีใครรับเข้าทำงาน ตนต้องรับผิดชอบดูแลบุตรชายที่ปัญญาอ่อนและเลี้ยงหลานอีก วอนผู้ใจบุญช่วยหางานให้บุตรชายด้วยเพื่อจะมีรายได้มาจุนเจือครอบครัว

 เห็นด้วยกับกฎหมายนิรโทษกรรม เพราะจะทำให้ประเทศชาติเกิดความปรองดอง และขอร้องฝ่ายที่ออกมาคัดค้านจงเลิกเถิด ให้เห็นแก่ประเทศชาติ จะได้พ้นจากความขัดแย้งเสียที มารดาผู้ต้องขังคนเสื้อแดงกล่าว

ขอบคุณ http://www.khaosod.co.th/view_newsonline.php?newsid=TVRNM05UazJOalk0TXc9PQ==&subcatid= (ขนาดไฟล์: 167)

ข่าวสดออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 8 ส.ค.56

ที่มา: ข่าวสดออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 8 ส.ค.56
วันที่โพสต์: 9/08/2556 เวลา 02:47:28

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

เมื่อวันที่ 8 ส.ค. ที่วัดปทุมวนาราม กลุ่มญาติผู้เสียชีวิตกรณี 6 ศพใน เหตุการณ์วันที่ 19 พ.ค.2553 นำโดยนางพะเยาว์ อัคฮาด มารดา น.ส.กมนเกด อัคฮาด จัดกิจกรรมบอกเล่าดวงวิญญาณเล่าขานความยุติธรรม จากนั้นนายพันธ์ศักดิ์ ศรีเทพ บิดานายสมาพันธ์ ศรีเทพ หรือน้องเฌอ อ่านบทกวีรำลึก นางพะเยาว์กล่าวว่า ได้บอกดวงวิญญาณน้องเกดและเพื่อนๆ ที่เสียชีวิตในที่นี้ว่า ผ่านมา 3 ปี ได้เกิดความยุติธรรมขึ้นกับสังคมแล้วว่าพวกลูกถูกทหารยิงเสียชีวิต เพียงแต่เวลานี้ยังเอาตัวมือยิงมาลงโทษไม่ได้ แต่ตนจะสู้ทุกวิถีทางเพื่อให้ลูกได้รับความยุติธรรมที่สุด คำสั่งศาลกรณี 6 ศพวัดปทุมฯ มีความละเอียดมากว่าคดีอื่นๆ ของผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์เม.ย.-พ.ค.2553 ศาลระบุเลยว่ากรณี 6 ศพเสียชีวิตเนื่องจากทหารยิง และยังบอกว่ามาจากทหารหน่วยไหน วิถีกระสุนมาจากทางไหน ไม่มีใครปฏิเสธได้อีกแล้ว วันเดียวกันนาง บังอร พลเสน อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 100 หมู่ 18 ต.เขวา อ.เมือง จ.มหาสารคาม มารดานายภาณุพงษ์ พลเสน ผู้ต้องขังคนเสื้อแดงที่ถูกปล่อยตัวชั่วคราวคดีเผาที่ว่าการอำเภอ เมืองมหาสารคามให้ความเห็นกรณีกฎหมายนิรโทษกรรมว่า ครอบครัวได้รับผลกระทบหนัก ทำมาหากินด้วยความลำบาก เพราะนายภาณุพงษ์ติดคุกอยู่เรือนจำมหาสารคามนานกว่า 2 ปี ช่วงนั้นได้รับความลำบากมากเพราะเป็นหัวแรงใหญ่ในการหาเลี้ยงครอบครัว หลังได้รับปล่อยตัวชั่วคราว ขณะนี้ยังหางานทำไม่ได้เพราะยังต้องคดีอยู่ ไม่มีใครรับเข้าทำงาน ตนต้องรับผิดชอบดูแลบุตรชายที่ปัญญาอ่อนและเลี้ยงหลานอีก วอนผู้ใจบุญช่วยหางานให้บุตรชายด้วยเพื่อจะมีรายได้มาจุนเจือครอบครัว  เห็นด้วยกับกฎหมายนิรโทษกรรม เพราะจะทำให้ประเทศชาติเกิดความปรองดอง และขอร้องฝ่ายที่ออกมาคัดค้านจงเลิกเถิด ให้เห็นแก่ประเทศชาติ จะได้พ้นจากความขัดแย้งเสียที มารดาผู้ต้องขังคนเสื้อแดงกล่าว ขอบคุณ … http://www.khaosod.co.th/view_newsonline.php?newsid=TVRNM05UazJOalk0TXc9PQ==&subcatid= ข่าวสดออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 8 ส.ค.56

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...