'ม็อบคนพิการ'ฝืนพรบ.มั่นคงฯ จี้'ปู'แก้ปมขายหวยเกินราคา

แสดงความคิดเห็น

เมื่อวันที่ 5 ส.ค.56 ที่บริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์ ได้มีกลุ่มสภาคนพิการทุกประเภทแห่งประเทศไทย จำนวน 30 คน นำโดย นายสมชาย ปัญญ์เอกวงศ์ ได้เดินทางมายื่นหนังสือถึง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เพื่อขอให้แก้ไขปัญหาการจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคา โดยหนังสือดังกล่าวระบุตอนหนึ่งว่า ปัจจุบันสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ได้พิมพ์สลากออกจำหน่ายงวดละ 72 ล้านฉบับ คิดเป็นจำนวนเงินงวดละ 2,880 ล้านบาท และปัญหาการจำหน่ายสลากเกินราคาเป็นปัญหาระดับชาติ ที่บ่อนทำลายเศรษฐกิจของคนจน ซึ่งสำนักงานสลากฯ ไม่อาจเพิกเฉยปล่อยให้ยี่ปั๊ว นายทุน ปล้นประชาชน ด้วยการขายเกินราคาฉบับละ 15 บาท จึงอยากให้คนจนได้ซื้อในราคาควบคุมเช่นเดียวกับปี พ.ศ.2546 - ปลายปี 2549 ได้หรือไม่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ต่อมา นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี (ฝ่ายการเมือง) ได้ออกมารับหนังสือ โดยได้กล่าวกับตัวแทนผู้ชุมนุมว่า จะประสานกับ นายสมชาติ วงศ์วัฒนศานต์ ผอ.กองสลาก ให้ดำเนินการพิจารณาต่อไป ทำให้กลุ่มผู้ชุมนุมพอใจแยกย้ายเดินทางกลับ อย่างไรก็ตาม ตำรวจไม่ได้ดำเนินคดีกับกลุ่มผู้ชุมนุมแต่อย่างใด แม้การชุมนุมดังกล่าวจะเป็นการฝ่าฝืน พ.ร.บ.รักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร หลังรัฐบาลประกาศใช้ในพื้นที่ 3 เขต ได้แก่ เขตพระนคร เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย และเขตดุสิต ก็ตาม

ขอบคุณ http://www.ryt9.com/s/nnd/1707309

แนวหน้าออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 5 ส.ค.56

ที่มา: แนวหน้าออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 5 ส.ค.56
วันที่โพสต์: 6/08/2556 เวลา 03:35:09

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

เมื่อวันที่ 5 ส.ค.56 ที่บริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์ ได้มีกลุ่มสภาคนพิการทุกประเภทแห่งประเทศไทย จำนวน 30 คน นำโดย นายสมชาย ปัญญ์เอกวงศ์ ได้เดินทางมายื่นหนังสือถึง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เพื่อขอให้แก้ไขปัญหาการจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคา โดยหนังสือดังกล่าวระบุตอนหนึ่งว่า ปัจจุบันสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ได้พิมพ์สลากออกจำหน่ายงวดละ 72 ล้านฉบับ คิดเป็นจำนวนเงินงวดละ 2,880 ล้านบาท และปัญหาการจำหน่ายสลากเกินราคาเป็นปัญหาระดับชาติ ที่บ่อนทำลายเศรษฐกิจของคนจน ซึ่งสำนักงานสลากฯ ไม่อาจเพิกเฉยปล่อยให้ยี่ปั๊ว นายทุน ปล้นประชาชน ด้วยการขายเกินราคาฉบับละ 15 บาท จึงอยากให้คนจนได้ซื้อในราคาควบคุมเช่นเดียวกับปี พ.ศ.2546 - ปลายปี 2549 ได้หรือไม่ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ต่อมา นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี (ฝ่ายการเมือง) ได้ออกมารับหนังสือ โดยได้กล่าวกับตัวแทนผู้ชุมนุมว่า จะประสานกับ นายสมชาติ วงศ์วัฒนศานต์ ผอ.กองสลาก ให้ดำเนินการพิจารณาต่อไป ทำให้กลุ่มผู้ชุมนุมพอใจแยกย้ายเดินทางกลับ อย่างไรก็ตาม ตำรวจไม่ได้ดำเนินคดีกับกลุ่มผู้ชุมนุมแต่อย่างใด แม้การชุมนุมดังกล่าวจะเป็นการฝ่าฝืน พ.ร.บ.รักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร หลังรัฐบาลประกาศใช้ในพื้นที่ 3 เขต ได้แก่ เขตพระนคร เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย และเขตดุสิต ก็ตาม ขอบคุณ… http://www.ryt9.com/s/nnd/1707309 แนวหน้าออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 5 ส.ค.56

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...