กลุ่มศิษย์เก่า ถวายฎีกาจี้มูลนิธิฯ ให้คนตาบอดมีส่วนร่วม

แสดงความคิดเห็น

กลุ่มศิษย์อาจารย์เจนีวีฟ คอลฟีลด์ เพื่อพัฒนาการศึกษาคนตาบอดไทย ยื่นถวายฎีกาสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ พระราชทานคกก.ชุดใหม่

กลุ่มศิษย์อาจารย์เจนีวีฟ คอลฟีลด์ เพื่อพัฒนาการศึกษาคนตาบอดไทย สุดทนคกก.บริหารมูลนิธิช่วยคนตาบอดแห่งประเทศไทยฯ บริหารงานบกพร่องจนทำให้การดำเนินงานของมูลนิธิฯ ตกต่ำ เดินหน้ายื่นถวายฎีกาสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ พระราชทานคกก.ชุดใหม่ โดยให้คนตาบอดได้มีส่วนร่วมมากขึ้นกว่าเดิม

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 25 ก.ค. ที่ พระตำหนักจิตรลดารโหฐาน พระราชวังดุสิต กรุงเทพฯ กลุ่มศิษย์อาจารย์เจนีวีฟ คอลฟีลด์ เพื่อพัฒนาการศึกษาคนตาบอดไทย ได้เดินทางมายื่นจดหมายถวายฎีกาขอความช่วยเหลือจากสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เพื่อขอพระราชทาคณะกรรมการบริหารมูลนิธิช่วยคนตาบอดแห่งประเทศไทยในพระบรมราชินูปถัมภ์ชุดใหม่โดยมีเจ้าหน้าที่สำนักราชเลขาธิการมารับมอบ

ศ.วิริยะ นามศิริพงศ์พันธุ์ อาจารย์ประจำคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ในฐานะแกนนำกลุ่มศิษย์อาจารย์ เจนีวีฟ คอลฟีลด์ฯ เปิดเผยว่า สาเหตุที่ต้องมายื่นถวายฎีกา เนื่องจากตนเองและกลุ่มศิษย์เก่าของโรงเรียนสอนคนตาบอดกรุงเทพ เห็นว่า ปัจจุบันประสิทธิภาพการดำเนินงานของมูลนิธิฯ อยู่ในขั้นวิกฤติ โดยเฉพาะโรงเรียนสอนคนตาบอดกรุงเทพ หน่วยงานของมูลนิธิฯ ซึ่งเป็นโรงเรียนสำหรับคนพิการแห่งแรกของประเทศไทย เคยมีเกียรติประวัติและผลงานโดดด้านวิชาการ แต่ตอนนี้ กลับตกต่ำจนไม่ผ่านการประเมินมาตรฐานและการจัดการศึกษา จากสำนักงานรับรองมาตรฐานและประเมินคุณภาพทางการศึกษา (สมศ.) ขณะที่โรงเรียนสอนคนตาบอดอื่นๆ ทั่วประเทศต่างผ่านการประเมินดังกล่าวโดยถ้วนหน้า ซึ่งก่อนหน้านี้เคยมีการเรียกร้องพร้อมยื่นข้อเสนอให้มูลนิธิฯ ปรับปรุงแก้ไขปัญหาต่างๆ เพื่อประโยชน์ของคนตาบอดโดยส่วนร่วมแล้ว โดยใช้กระบวนการเจรจาสองฝ่ายตั้งแต่เดือนธ.ค.ปีที่ผ่านมา แต่การตอบสนองเป็นไปอย่างล่าช้า ทำให้วันนี้จึงตัดสินใจมาพึ่งพระบารมีจากสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ซึ่งได้รับทรงรับมูลนิธิช่วยคนตาบอดแห่งประเทศไทยไว้ในพระราชินูปถัมภ์

แกนนำกลุ่มศิษย์อาจารย์ เจนีวีฟ คอลฟีลด์ฯ กล่าวถึงข้อเรียกร้องในจดหมายถวายฎีกาว่า ต้องการให้มูลนิธิฯ กำหนดสัดส่วนคณะกรรมการบริหารมูลนิธิฯ ให้มีผู้พิการทางสายตา 1 ต่อ 5 จากที่ในปัจจุบัน มีเพียง 1 คนเท่านั้น จากทั้งหมด 30 คน โดยมีเงื่อนไข มาจากการสรรหาของสมาคมคนตาบอดแห่งประเทศไทย และสมาคมศิษย์เก่าโรงเรียนสอนคนตาบอดกรุงเทพ รวมทั้งต้องให้ดำรงตำแหน่งประธานหรือรองประธานฯ เพื่อช่วยให้คนตาบอดได้มีส่วนร่วมในการบริหารงานอย่างแท้จริง และทำให้มูลนิธิฯ เป็นองค์กรที่มีประสิทธิภาพในการพัฒนาคุณภาพชีวิตให้แก่คนตาบอดไทย.

ขอบคุณ... http://www.thairath.co.th/content/edu/359392

ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 26 ก.ค.56

ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 26 ก.ค.56
วันที่โพสต์: 26/07/2556 เวลา 03:51:39 ดูภาพสไลด์โชว์ กลุ่มศิษย์เก่า ถวายฎีกาจี้มูลนิธิฯ ให้คนตาบอดมีส่วนร่วม

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

กลุ่มศิษย์อาจารย์เจนีวีฟ คอลฟีลด์ เพื่อพัฒนาการศึกษาคนตาบอดไทย ยื่นถวายฎีกาสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ พระราชทานคกก.ชุดใหม่ กลุ่มศิษย์อาจารย์เจนีวีฟ คอลฟีลด์ เพื่อพัฒนาการศึกษาคนตาบอดไทย สุดทนคกก.บริหารมูลนิธิช่วยคนตาบอดแห่งประเทศไทยฯ บริหารงานบกพร่องจนทำให้การดำเนินงานของมูลนิธิฯ ตกต่ำ เดินหน้ายื่นถวายฎีกาสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ พระราชทานคกก.ชุดใหม่ โดยให้คนตาบอดได้มีส่วนร่วมมากขึ้นกว่าเดิม เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 25 ก.ค. ที่ พระตำหนักจิตรลดารโหฐาน พระราชวังดุสิต กรุงเทพฯ กลุ่มศิษย์อาจารย์เจนีวีฟ คอลฟีลด์ เพื่อพัฒนาการศึกษาคนตาบอดไทย ได้เดินทางมายื่นจดหมายถวายฎีกาขอความช่วยเหลือจากสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เพื่อขอพระราชทาคณะกรรมการบริหารมูลนิธิช่วยคนตาบอดแห่งประเทศไทยในพระบรมราชินูปถัมภ์ชุดใหม่โดยมีเจ้าหน้าที่สำนักราชเลขาธิการมารับมอบ ศ.วิริยะ นามศิริพงศ์พันธุ์ อาจารย์ประจำคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ในฐานะแกนนำกลุ่มศิษย์อาจารย์ เจนีวีฟ คอลฟีลด์ฯ เปิดเผยว่า สาเหตุที่ต้องมายื่นถวายฎีกา เนื่องจากตนเองและกลุ่มศิษย์เก่าของโรงเรียนสอนคนตาบอดกรุงเทพ เห็นว่า ปัจจุบันประสิทธิภาพการดำเนินงานของมูลนิธิฯ อยู่ในขั้นวิกฤติ โดยเฉพาะโรงเรียนสอนคนตาบอดกรุงเทพ หน่วยงานของมูลนิธิฯ ซึ่งเป็นโรงเรียนสำหรับคนพิการแห่งแรกของประเทศไทย เคยมีเกียรติประวัติและผลงานโดดด้านวิชาการ แต่ตอนนี้ กลับตกต่ำจนไม่ผ่านการประเมินมาตรฐานและการจัดการศึกษา จากสำนักงานรับรองมาตรฐานและประเมินคุณภาพทางการศึกษา (สมศ.) ขณะที่โรงเรียนสอนคนตาบอดอื่นๆ ทั่วประเทศต่างผ่านการประเมินดังกล่าวโดยถ้วนหน้า ซึ่งก่อนหน้านี้เคยมีการเรียกร้องพร้อมยื่นข้อเสนอให้มูลนิธิฯ ปรับปรุงแก้ไขปัญหาต่างๆ เพื่อประโยชน์ของคนตาบอดโดยส่วนร่วมแล้ว โดยใช้กระบวนการเจรจาสองฝ่ายตั้งแต่เดือนธ.ค.ปีที่ผ่านมา แต่การตอบสนองเป็นไปอย่างล่าช้า ทำให้วันนี้จึงตัดสินใจมาพึ่งพระบารมีจากสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ซึ่งได้รับทรงรับมูลนิธิช่วยคนตาบอดแห่งประเทศไทยไว้ในพระราชินูปถัมภ์ แกนนำกลุ่มศิษย์อาจารย์ เจนีวีฟ คอลฟีลด์ฯ กล่าวถึงข้อเรียกร้องในจดหมายถวายฎีกาว่า ต้องการให้มูลนิธิฯ กำหนดสัดส่วนคณะกรรมการบริหารมูลนิธิฯ ให้มีผู้พิการทางสายตา 1 ต่อ 5 จากที่ในปัจจุบัน มีเพียง 1 คนเท่านั้น จากทั้งหมด 30 คน โดยมีเงื่อนไข มาจากการสรรหาของสมาคมคนตาบอดแห่งประเทศไทย และสมาคมศิษย์เก่าโรงเรียนสอนคนตาบอดกรุงเทพ รวมทั้งต้องให้ดำรงตำแหน่งประธานหรือรองประธานฯ เพื่อช่วยให้คนตาบอดได้มีส่วนร่วมในการบริหารงานอย่างแท้จริง และทำให้มูลนิธิฯ เป็นองค์กรที่มีประสิทธิภาพในการพัฒนาคุณภาพชีวิตให้แก่คนตาบอดไทย. ขอบคุณ... http://www.thairath.co.th/content/edu/359392 ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 26 ก.ค.56

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...