พบเด็กหญิงชีวิตรันทด เป็นโรค “พุ่มพวง” แถมพ่อพิการ

แสดงความคิดเห็น

เมื่อวันที่ 24 ก.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า มีเด็กหญิงอายุ 13 ปีป่วยด้วยโรคเอสแอลอี หรือ “โรคพุ่มพวง” ฐานะยากจน เมื่อไปตรวจสอบพบว่าเด็กหญิงรายนี้ชื่อ ด.ญ.พนิดา หรือน้องนิ น้อยช่างเหล็ก อายุ 13 ปี อาศัยอยู่กับนายล้วน น้อยช่างเหล็ก อายุ 56 ปี บิดาซึ่งพิการตาบอด ในเพิงพักไม่มีเลขที่ หมู่ 2 ต.วังนกแอ่น อ.วังทอง จ.พิษณุโลก ส่วนมารดาขาพิการ ต้องไปอาศัยอยู่กับญาติที่บ้านอีกหลังหนึ่ง

นายล้วนเล่าว่า น้องนิป่วยเป็นโรคเอสแอลอีตั้งแต่อายุประมาณ 6 ขวบ พยายามพาไปรักษาอย่างต่อเนื่องแต่อาการยังไม่ดีขึ้น ล่าสุดน้องนิร่างกายซีกขวาไม่มีแรง ปวดศีรษะรุนแรง และมีไข้สูง แพทย์ต้องให้เข้ารับการผ่าตัดสมองเป็นการเร่งด่วน หลังผ่าตัดน้องนิพูดไม่มีเสียง เบลอ อ่านหนังสือไม่ได้ ต้องทำกายภาพบำบัดอย่างต่อเนื่อง

“น้องนิเป็นเด็กเรียนดี แต่เรียนถึงชั้น ป.6 ก็มาป่วยหนักจนต้องเข้ารับการผ่าตัดสมอง และไม่สามารถเรียนต่อได้ ตอนนี้เป็นห่วงลูกสาวมาก บ้านที่พักอาศัยอยู่นี้เวลาฝนตกน้ำฝนจะรั่วลงมา หรือหากตกหนักก็จะสาดเข้ามาตรงที่นอน ผมเองต้องยอมนอนเปียกฝนเพื่อให้ลูกสาวได้นอนในที่ไม่เปียกฝน”

นายล้วนกล่าวว่า อยากขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือ ทั้งซ่อมบ้าน และอาชีพที่เป็นหลักแหล่ง เพราะทุกวันนี้ตนต้องไปทำงานรับจ้าง บางครั้งต้องออกไปไกลบ้าน ปล่อยให้น้องนิอยู่คนเดียว ไม่มีใครดูแล ด้านน้องนิพยายามพูดให้ผู้สื่อข่าวและผู้ที่เข้าไปเยี่ยมฟังว่า ชอบเรียนหนังสือ และหากหายดีก็จะกลับไปเรียนอีก ทั้งนี้ หากผู้ใจบุญต้องการช่วยเหลือน้องนิ ติดต่อได้ที่นายล้วน น้อยช่างเหล็ก โทร. 08-7521-2814 หรือโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารกรุงไทย สาขาวังทอง ชื่อบัญชีนายล้วน น้อยช่างเหล็ก เลขที่บัญชี 6020-30629-1

ขอบคุณ... http://www.manager.co.th/asp-bin/mgrview.aspxNewsID=9560000090782 (ขนาดไฟล์: 276)

ASTVผู้จัดการออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 24 ก.ค.56

ที่มา: ASTVผู้จัดการออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 24 ก.ค.56
วันที่โพสต์: 25/07/2556 เวลา 03:28:43

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

เมื่อวันที่ 24 ก.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า มีเด็กหญิงอายุ 13 ปีป่วยด้วยโรคเอสแอลอี หรือ “โรคพุ่มพวง” ฐานะยากจน เมื่อไปตรวจสอบพบว่าเด็กหญิงรายนี้ชื่อ ด.ญ.พนิดา หรือน้องนิ น้อยช่างเหล็ก อายุ 13 ปี อาศัยอยู่กับนายล้วน น้อยช่างเหล็ก อายุ 56 ปี บิดาซึ่งพิการตาบอด ในเพิงพักไม่มีเลขที่ หมู่ 2 ต.วังนกแอ่น อ.วังทอง จ.พิษณุโลก ส่วนมารดาขาพิการ ต้องไปอาศัยอยู่กับญาติที่บ้านอีกหลังหนึ่ง นายล้วนเล่าว่า น้องนิป่วยเป็นโรคเอสแอลอีตั้งแต่อายุประมาณ 6 ขวบ พยายามพาไปรักษาอย่างต่อเนื่องแต่อาการยังไม่ดีขึ้น ล่าสุดน้องนิร่างกายซีกขวาไม่มีแรง ปวดศีรษะรุนแรง และมีไข้สูง แพทย์ต้องให้เข้ารับการผ่าตัดสมองเป็นการเร่งด่วน หลังผ่าตัดน้องนิพูดไม่มีเสียง เบลอ อ่านหนังสือไม่ได้ ต้องทำกายภาพบำบัดอย่างต่อเนื่อง “น้องนิเป็นเด็กเรียนดี แต่เรียนถึงชั้น ป.6 ก็มาป่วยหนักจนต้องเข้ารับการผ่าตัดสมอง และไม่สามารถเรียนต่อได้ ตอนนี้เป็นห่วงลูกสาวมาก บ้านที่พักอาศัยอยู่นี้เวลาฝนตกน้ำฝนจะรั่วลงมา หรือหากตกหนักก็จะสาดเข้ามาตรงที่นอน ผมเองต้องยอมนอนเปียกฝนเพื่อให้ลูกสาวได้นอนในที่ไม่เปียกฝน” นายล้วนกล่าวว่า อยากขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือ ทั้งซ่อมบ้าน และอาชีพที่เป็นหลักแหล่ง เพราะทุกวันนี้ตนต้องไปทำงานรับจ้าง บางครั้งต้องออกไปไกลบ้าน ปล่อยให้น้องนิอยู่คนเดียว ไม่มีใครดูแล ด้านน้องนิพยายามพูดให้ผู้สื่อข่าวและผู้ที่เข้าไปเยี่ยมฟังว่า ชอบเรียนหนังสือ และหากหายดีก็จะกลับไปเรียนอีก ทั้งนี้ หากผู้ใจบุญต้องการช่วยเหลือน้องนิ ติดต่อได้ที่นายล้วน น้อยช่างเหล็ก โทร. 08-7521-2814 หรือโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารกรุงไทย สาขาวังทอง ชื่อบัญชีนายล้วน น้อยช่างเหล็ก เลขที่บัญชี 6020-30629-1 ขอบคุณ... http://www.manager.co.th/asp-bin/mgrview.aspxNewsID=9560000090782 ASTVผู้จัดการออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 24 ก.ค.56

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...