วอนช่วยเหลือ 'ด.ช.' เรียนเก่ง เคราะห์ร้ายโดนรถชนพิการ

แสดงความคิดเห็น

น้องไนท์สภาพร่างกายซูบผอม มีแต่หนังหุ้มกระดูก พลิกตัวไม่ได้ จากอุบัติเหตุรถ จยย. เมื่อวันที่ 14 ก.ค. 56 ที่ผ่านมา นายณรงค์ พึ่งงาม รองผอ.สนง.เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุพรรณบุรี เขต 3 เผยว่า หลังจากนายจักรพรรดิ์ จิตมณี ผอ.สพป.สุพรรณบุรี เขต 3 ได้รับรายงานกรณี ด.ช.กรกช กิรัมย์ หรือ "น้องไนท์" นักเรียนชั้น ป.3 โรงเรียนบ้านโป่งคอม อ.ด่านช้าง ประสบอุบัติเหตุขณะนั่งซ้อนท้ายรถ จยย. เพื่อไปซื้อของในหมู่บ้าน ถูกรถปิกอัพพุ่งชน จนได้รับบาดเจ็บสาหัส เมื่อช่วงปลายเดือน มี.ค.ที่ผ่านมา ถูกส่งตัวไปรักษามาแล้วถึง 2 โรงพยาบาล ล่าสุด ได้กลับมาพักรักษาตัวที่บ้าน

ปัจจุบัน น้องไนท์ตกอยู่ในสภาพร่างกายซูบผอม มีแต่หนังหุ้มกระดูก พลิกตัวไม่ได้ ต้องนอนกิน นอนถ่ายบนที่นอน ดวงตาเหม่อลอย พูดจาอ้อแอ้ ฟังไม่รู้เรื่อง ต้องใช้ผ้าอ้อมสำเร็จรูปห่อหุ้มเพื่อป้องการถ่ายปัสสาวะและอุจจาระตลอดเวลา นายจักรพรรดิ์จึงสั่งการให้ตนนำคณะไปเยี่ยม พร้อมนำเงินที่ได้รับบริจาคจากข้าราชการของ สนง.สพป.สุพรรณบุรี เขต 3 และเพื่อนครูจำนวนหนึ่ง ไปมอบให้เพื่อเป็นการช่วยเหลือ

น้องไนท์สภาพร่างกายซูบผอม มีแต่หนังหุ้มกระดูก พลิกตัวไม่ได้ จากอุบัติเหตุรถ จยย. นายณรงค์ เผยต่อว่า จากการที่ได้ไปเห็นด้วยตาตัวเอง ก็เกิดความรู้สึกเวทนาสงสารยิ่งนัก เพราะได้รับทราบข้อมูลเพิ่มเติมว่าน้องไนท์เป็นนักเรียนที่เรียนเก่ง สอบได้ที่ 1 มาตลอด แม้กระทั่งพี่สาวของน้องไนท์ที่เรียนอยู่ชั้น ม.1 โรงเรียนบ้านพุน้ำร้อน อ.ด่านช้าง ก็เรียนเก่ง สอบได้ที่ 1 เช่นกัน ขณะที่ครอบครัวน้องไนท์ มีอาชีพรับจ้างก่อสร้าง มีรายได้เพียงวันละ 300 บาท แต่เดิมบิดามารดาของน้องไนท์ออกไปช่วยกันหาเงิน แต่ปัจจุบัน นางบังเอิญ จอมพงษ์รื่น มารดา ไม่สามารถออกไปทำงานได้ เพราะต้องอยู่เฝ้าดูแลน้องไนท์ตลอดเวลา

ทั้งนี้ ถือเป็นชีวิตที่น่าสงสารอย่างยิ่ง และน่าเสียดายที่เป็นเด็กเรียนเก่ง แต่ต้องมาประสบปัญหาเช่นนี้ ตนจึงสั่งการให้ นางบุศรา ทับทิมศรี ครู ร.ร.บ้านโป่งคอม พยายามติดต่อโรงพยาบาล เพื่อส่งตัวน้องไนท์ไปรักษาให้สภาพร่างกายคืนสู่ปกติให้มากที่สุดเท่าที่จะ มากได้ จะได้กลับมาเรียนหนังสือได้อีกครั้ง รวมทั้งให้เปิดบัญชีเพื่อรองรับการช่วยเหลือ เนื่องจากมีผู้ที่ทราบเรื่อง ก่อนหน้านี้ได้เข้ามาช่วยเหลือบ้างแล้ว

ขณะ ที่ นางบุศรา ครูของน้องไนท์ กล่าวว่า ทุกครั้งที่ตนมาเยี่ยม น้องไนท์จะกำมือของตนไว้แน่น เมื่อตนบอกว่าจะกลับไปสอนนักเรียน น้องไนท์จะน้ำตาไหล ร้องไห้อ้อแอ้ น่าเวทนาสงสารยิ่งนัก ก่อนหน้านี้ ตนได้ชวนเพื่อนๆ ที่อยู่ กทม.มาช่วยเหลือ รวมทั้งมีสโมสรไลออนส์ด่านช้าง และศูนย์พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ หน่วยที่ 65 อ.ด่านช้าง มาช่วยเหลือเบื้องต้นแล้วระดับหนึ่ง ล่าสุด ตนได้ไปเปิดบัญชีธนาคารร่วมกัน 3 ฝ่ายคือ พ่อเด็ก โรงเรียน และผู้นำชุมชน ตามคำสั่งของ รองผอ.สพป.สุพรรณบุรี เขต 3 ที่ธนาคารกรุงไทย สาขาด่านช้าง ในชื่อบัญชี "กองทุนช่วยเหลือเพื่อ ด.ช.กรกช กิรัมย์" หมายเลขบัญชี 728-0-31948-3 แล้ว ผู้ใจบุญที่จะช่วยเหลือ สามารถโอนเงินเข้าบัญชีดังกล่าว หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 08-1434-8535.

ขอบคุณ... http://www.thairath.co.th/content/region/357289

ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 15 ก.ค.56

ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 15 ก.ค.56
วันที่โพสต์: 16/07/2556 เวลา 03:04:58 ดูภาพสไลด์โชว์ วอนช่วยเหลือ 'ด.ช.' เรียนเก่ง เคราะห์ร้ายโดนรถชนพิการ

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

น้องไนท์สภาพร่างกายซูบผอม มีแต่หนังหุ้มกระดูก พลิกตัวไม่ได้ จากอุบัติเหตุรถ จยย. เมื่อวันที่ 14 ก.ค. 56 ที่ผ่านมา นายณรงค์ พึ่งงาม รองผอ.สนง.เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุพรรณบุรี เขต 3 เผยว่า หลังจากนายจักรพรรดิ์ จิตมณี ผอ.สพป.สุพรรณบุรี เขต 3 ได้รับรายงานกรณี ด.ช.กรกช กิรัมย์ หรือ "น้องไนท์" นักเรียนชั้น ป.3 โรงเรียนบ้านโป่งคอม อ.ด่านช้าง ประสบอุบัติเหตุขณะนั่งซ้อนท้ายรถ จยย. เพื่อไปซื้อของในหมู่บ้าน ถูกรถปิกอัพพุ่งชน จนได้รับบาดเจ็บสาหัส เมื่อช่วงปลายเดือน มี.ค.ที่ผ่านมา ถูกส่งตัวไปรักษามาแล้วถึง 2 โรงพยาบาล ล่าสุด ได้กลับมาพักรักษาตัวที่บ้าน ปัจจุบัน น้องไนท์ตกอยู่ในสภาพร่างกายซูบผอม มีแต่หนังหุ้มกระดูก พลิกตัวไม่ได้ ต้องนอนกิน นอนถ่ายบนที่นอน ดวงตาเหม่อลอย พูดจาอ้อแอ้ ฟังไม่รู้เรื่อง ต้องใช้ผ้าอ้อมสำเร็จรูปห่อหุ้มเพื่อป้องการถ่ายปัสสาวะและอุจจาระตลอดเวลา นายจักรพรรดิ์จึงสั่งการให้ตนนำคณะไปเยี่ยม พร้อมนำเงินที่ได้รับบริจาคจากข้าราชการของ สนง.สพป.สุพรรณบุรี เขต 3 และเพื่อนครูจำนวนหนึ่ง ไปมอบให้เพื่อเป็นการช่วยเหลือ น้องไนท์สภาพร่างกายซูบผอม มีแต่หนังหุ้มกระดูก พลิกตัวไม่ได้ จากอุบัติเหตุรถ จยย.นายณรงค์ เผยต่อว่า จากการที่ได้ไปเห็นด้วยตาตัวเอง ก็เกิดความรู้สึกเวทนาสงสารยิ่งนัก เพราะได้รับทราบข้อมูลเพิ่มเติมว่าน้องไนท์เป็นนักเรียนที่เรียนเก่ง สอบได้ที่ 1 มาตลอด แม้กระทั่งพี่สาวของน้องไนท์ที่เรียนอยู่ชั้น ม.1 โรงเรียนบ้านพุน้ำร้อน อ.ด่านช้าง ก็เรียนเก่ง สอบได้ที่ 1 เช่นกัน ขณะที่ครอบครัวน้องไนท์ มีอาชีพรับจ้างก่อสร้าง มีรายได้เพียงวันละ 300 บาท แต่เดิมบิดามารดาของน้องไนท์ออกไปช่วยกันหาเงิน แต่ปัจจุบัน นางบังเอิญ จอมพงษ์รื่น มารดา ไม่สามารถออกไปทำงานได้ เพราะต้องอยู่เฝ้าดูแลน้องไนท์ตลอดเวลา ทั้งนี้ ถือเป็นชีวิตที่น่าสงสารอย่างยิ่ง และน่าเสียดายที่เป็นเด็กเรียนเก่ง แต่ต้องมาประสบปัญหาเช่นนี้ ตนจึงสั่งการให้ นางบุศรา ทับทิมศรี ครู ร.ร.บ้านโป่งคอม พยายามติดต่อโรงพยาบาล เพื่อส่งตัวน้องไนท์ไปรักษาให้สภาพร่างกายคืนสู่ปกติให้มากที่สุดเท่าที่จะ มากได้ จะได้กลับมาเรียนหนังสือได้อีกครั้ง รวมทั้งให้เปิดบัญชีเพื่อรองรับการช่วยเหลือ เนื่องจากมีผู้ที่ทราบเรื่อง ก่อนหน้านี้ได้เข้ามาช่วยเหลือบ้างแล้ว ขณะ ที่ นางบุศรา ครูของน้องไนท์ กล่าวว่า ทุกครั้งที่ตนมาเยี่ยม น้องไนท์จะกำมือของตนไว้แน่น เมื่อตนบอกว่าจะกลับไปสอนนักเรียน น้องไนท์จะน้ำตาไหล ร้องไห้อ้อแอ้ น่าเวทนาสงสารยิ่งนัก ก่อนหน้านี้ ตนได้ชวนเพื่อนๆ ที่อยู่ กทม.มาช่วยเหลือ รวมทั้งมีสโมสรไลออนส์ด่านช้าง และศูนย์พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ หน่วยที่ 65 อ.ด่านช้าง มาช่วยเหลือเบื้องต้นแล้วระดับหนึ่ง ล่าสุด ตนได้ไปเปิดบัญชีธนาคารร่วมกัน 3 ฝ่ายคือ พ่อเด็ก โรงเรียน และผู้นำชุมชน ตามคำสั่งของ รองผอ.สพป.สุพรรณบุรี เขต 3 ที่ธนาคารกรุงไทย สาขาด่านช้าง ในชื่อบัญชี "กองทุนช่วยเหลือเพื่อ ด.ช.กรกช กิรัมย์" หมายเลขบัญชี 728-0-31948-3 แล้ว ผู้ใจบุญที่จะช่วยเหลือ สามารถโอนเงินเข้าบัญชีดังกล่าว หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 08-1434-8535. ขอบคุณ... http://www.thairath.co.th/content/region/357289 ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 15 ก.ค.56

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...