แพท ณปภา ชีวิตจริงยิ่งกว่าละคร...แม่ป่วยเป็นอัลไซเมอร์ พี่สาวพิการ

แสดงความคิดเห็น

แพท ณปภา ดารา-นักแสดง

แพท ณปภา เผยชีวิตตัวเองผ่ายรายการ วู้ดดี้เกิดมาคุย ต้องบอกว่าชีวิตจริงของเธอยิ่งกว่าละครที่เธอเล่น แม่ป่วยเป็นอัลไซเมอร์ พี่สาวพิการ เสาหลักของครอบครัวคือเธอคนเดียว

ภาพในละคร แพท ณปภา จะได้รับบทเฮฮาแต่ใครจะรู้ว่าในใจเธอนั้นกำลังเศร้าและร้องไห้ แพท เล่าถึงเรื่องอาการป่วยของคุณแม่เธอว่า คุณแม่ป่วยเป็นโรคอัลไซเมอร์ เริ่มมารู้ว่าคุณแม่ป่วยคือระยะหลังถามอะไรแล้วมักจะนิ่งตามไม่ได้ อย่างสิ้นเดือนที่อพาร์ท์เม้นท์ของครอบครัวต้องเก็บเงินค่าเช่า แพทจะถามคุณแม่ว่าเรียบร้อยดีไหมซึ่งคุณแม่ก็จะนิ่ง ซึ่งแพทรู้สึกว่าเรื่องเงินแต่ก่อนคุณแม่จะเป๊ะมาก แต่ยังไม่ได้เอ๊ะใจอะไร จุดพีคที่สุดที่รู้อาการป่วยของคุณแม่ไม่ธรรมดาคือ คุณแม่ลืมทุกอย่างทีอยู่รอบข้าง แพทว่าสาเหตุที่คุณแม่ป่วยเกิดจากทำงานหนักเกินไปและเกิดจากการเครียดกับปัญหาภายในครอบครัว

ย้อนไปตอนเด็ก แพท เกิดมาสบายมากอยากได้อะไรได้ทุกอย่าง เรียนเปียโนแล้วอาจารย์บอกว่าถ้าซ้อมบ่อย ๆ จะดีมาก บอกแม่ว่าเราต้องซื้อเปียโนคุณแม่จัดการซื้อให้เลยประมาณ 3-4 แสนบาท หลัง ๆ ที่บ้านเริ่มมีการขัดแย้งกันบ้างแพทมีพี่น้อง 5 คน แต่ละคนเขามีครอบครัวกันหมดแล้ว บางทีอาจจะไม่ค่อยได้เจอกันเลยก็มี แต่พี่คนที่ 4 ตั้งแต่แพทเกิดมาคือเขาพิการ กับคุณพ่อแพทเสียไปแล้ว ซึ่งตอนที่ยังอยู่เราไม่เข้าใจกัน แพทบอกเลยว่าวันนั้นคุณพ่อทำแพทเจ็บมากถึงขนาดแพทบอกเลยว่าอย่าได้กลับมาที่บ้านอีกมีเรื่องคนอื่นเข้ามาเกี่ยวข้องซึ่งตอนนั้นคุณแม่บอกว่าปล่อยเขาไป แต่สุดท้ายท่านก็กลับมาดูแลครอบครัวแต่มันก็ไม่เหมือนเดิมแล้ว

ตอนนี้คุณแม่ป่วยและต้องได้รับการดูแลอย่างใกล้ชิดเพราะคุณแม่ลืมหนัก วันหนึ่งท่านปวดฉี่แต่ไม่รู้ว่าต้องทำอย่างไรเลยนั่งฉี่ข้างเตียง คาดว่าจังหวะตอนลุกคงลื่นล้มเลยทำให้เดินไม่ได้จนถึงตอนนี้ สิ่งที่แพททำคือตั้งสติและรับกับสถานการณ์ให้ได้ แรก ๆ ยอมรับว่าเครียดมากทำไมต้องเกิดกับครอบครัวเรา ตอนนี้คุณแม่ได้รับการดูแลจากคุณหมออย่างดีมาก ต้องกราบขอบพระคุณคุณหมอมาก ๆ ค่ะ

ขอบคุณ... http://news.sanook.com/1197293/แพท-ณปภา-ชีวิตจริงยิ่งกว่าละคร/ (ขนาดไฟล์: 0 )

news.sanook.comออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 15 ก.ค.56

ที่มา: news.sanook.comออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 15 ก.ค.56
วันที่โพสต์: 16/07/2556 เวลา 02:57:58 ดูภาพสไลด์โชว์ แพท ณปภา ชีวิตจริงยิ่งกว่าละคร...แม่ป่วยเป็นอัลไซเมอร์  พี่สาวพิการ

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

แพท ณปภา ดารา-นักแสดง แพท ณปภา เผยชีวิตตัวเองผ่ายรายการ วู้ดดี้เกิดมาคุย ต้องบอกว่าชีวิตจริงของเธอยิ่งกว่าละครที่เธอเล่น แม่ป่วยเป็นอัลไซเมอร์ พี่สาวพิการ เสาหลักของครอบครัวคือเธอคนเดียว ภาพในละคร แพท ณปภา จะได้รับบทเฮฮาแต่ใครจะรู้ว่าในใจเธอนั้นกำลังเศร้าและร้องไห้ แพท เล่าถึงเรื่องอาการป่วยของคุณแม่เธอว่า คุณแม่ป่วยเป็นโรคอัลไซเมอร์ เริ่มมารู้ว่าคุณแม่ป่วยคือระยะหลังถามอะไรแล้วมักจะนิ่งตามไม่ได้ อย่างสิ้นเดือนที่อพาร์ท์เม้นท์ของครอบครัวต้องเก็บเงินค่าเช่า แพทจะถามคุณแม่ว่าเรียบร้อยดีไหมซึ่งคุณแม่ก็จะนิ่ง ซึ่งแพทรู้สึกว่าเรื่องเงินแต่ก่อนคุณแม่จะเป๊ะมาก แต่ยังไม่ได้เอ๊ะใจอะไร จุดพีคที่สุดที่รู้อาการป่วยของคุณแม่ไม่ธรรมดาคือ คุณแม่ลืมทุกอย่างทีอยู่รอบข้าง แพทว่าสาเหตุที่คุณแม่ป่วยเกิดจากทำงานหนักเกินไปและเกิดจากการเครียดกับปัญหาภายในครอบครัว ย้อนไปตอนเด็ก แพท เกิดมาสบายมากอยากได้อะไรได้ทุกอย่าง เรียนเปียโนแล้วอาจารย์บอกว่าถ้าซ้อมบ่อย ๆ จะดีมาก บอกแม่ว่าเราต้องซื้อเปียโนคุณแม่จัดการซื้อให้เลยประมาณ 3-4 แสนบาท หลัง ๆ ที่บ้านเริ่มมีการขัดแย้งกันบ้างแพทมีพี่น้อง 5 คน แต่ละคนเขามีครอบครัวกันหมดแล้ว บางทีอาจจะไม่ค่อยได้เจอกันเลยก็มี แต่พี่คนที่ 4 ตั้งแต่แพทเกิดมาคือเขาพิการ กับคุณพ่อแพทเสียไปแล้ว ซึ่งตอนที่ยังอยู่เราไม่เข้าใจกัน แพทบอกเลยว่าวันนั้นคุณพ่อทำแพทเจ็บมากถึงขนาดแพทบอกเลยว่าอย่าได้กลับมาที่บ้านอีกมีเรื่องคนอื่นเข้ามาเกี่ยวข้องซึ่งตอนนั้นคุณแม่บอกว่าปล่อยเขาไป แต่สุดท้ายท่านก็กลับมาดูแลครอบครัวแต่มันก็ไม่เหมือนเดิมแล้ว ตอนนี้คุณแม่ป่วยและต้องได้รับการดูแลอย่างใกล้ชิดเพราะคุณแม่ลืมหนัก วันหนึ่งท่านปวดฉี่แต่ไม่รู้ว่าต้องทำอย่างไรเลยนั่งฉี่ข้างเตียง คาดว่าจังหวะตอนลุกคงลื่นล้มเลยทำให้เดินไม่ได้จนถึงตอนนี้ สิ่งที่แพททำคือตั้งสติและรับกับสถานการณ์ให้ได้ แรก ๆ ยอมรับว่าเครียดมากทำไมต้องเกิดกับครอบครัวเรา ตอนนี้คุณแม่ได้รับการดูแลจากคุณหมออย่างดีมาก ต้องกราบขอบพระคุณคุณหมอมาก ๆ ค่ะ ขอบคุณ... http://news.sanook.com/1197293/แพท-ณปภา-ชีวิตจริงยิ่งกว่าละคร/ news.sanook.comออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 15 ก.ค.56

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...