เกาหลีใต้จ้างหนุ่มตาบอดเป็นผู้ประกาศข่าว

แสดงความคิดเห็น

ลี ชาง ฮุน วัย 27 ปี ผู้ประกาศข่าวหนุ่มพิการทางสายตา

หลาย ๆ คนอาจมองว่าผู้พิการทางสายตา เมื่อสูญเสียการมองเห็นแล้ว อาจไม่สามารถทำอะไรได้คล่องแคล่วเทียบเท่าคนปกติ แต่ถ้าหากได้เห็นความสามารถของผู้พิการทางสายตาชาวเกาหลีใต้ที่เรานำเรื่อง ราวมาฝากกันวันนี้ เห็นทีว่าต้องเปลียนความคิดเสียใหม่ เมื่อเขาสามารถทำหน้าที่ผู้ประกาศข่าวทางโทรทัศน์ได้ดีเทียบเท่ากับผู้ ประกาศข่าวสายตาดีรายอื่นเลยทีเดียว โดยผู้ประกาศข่าวหนุ่มพิการทางสายตารายนี้ คือ ลี ชาง ฮุน วัย 27 ปี เขาได้ชื่อว่าเป็นผู้ประกาศข่าวผู้พิการทางสายตาคนแรกของโลกไปแล้วตอนนี้ หลังทำหน้าที่ประกาศข่าวทางสถานีโทรทัศน์เคบีเอส (KBS) ของเกาหลีใต้ โดยวิธีการอ่านอักษรเบรลล์ มาเป็นระยะเวลาเกือบ 1 ปีแล้ว ซึ่งนับว่าเป็นการพิสูจน์ให้เห็นความสามารถของผู้พิการทางสายตาที่มีเทียบเท่ากับคนปกติได้เป็นอย่างดี

สำหรับ ลี ชาง ฮุน ได้สูญเสียการมองเห็นไปตั้งแต่อายุได้ 7 ขวบ จากภาวะเยื่อหุ้มสมองอักเสบ เขาได้เริ่มเข้าสู่วงการผู้ประกาศข่าวด้วยการเป็นผู้ประกาศข่าวให้กับรายการ ทางอินเทอร์เน็ตสำหรับผู้พิการทางสายตาตั้งแต่ปี 2007 เรื่อยมา จนกระทั่งเดือนเมษายนปีที่แล้ว เขาก็ได้ส่งใบสมัครมาที่สถานีโทรทัศน์เคบีเอส หลังจากที่ทางสถานีได้ประกาศรับสมัครผู้พิการมารับหน้าที่เป็นผู้ประกาศข่าว ภายใต้แนวความคิดที่ว่า อยากให้โอกาสผู้พิการได้พิสูจน์ให้สังคมเห็นถึงความสามารถ และให้สังคมได้มองผู้พิการเทียบเท่ากับคนปกติ ซึ่งจากการคัดเลือกของทางสถานีในครั้งนั้น ปรากฎว่า ลี ชาง ฮุน สามารถฝ่าด่านผู้สมัครกว่า 523 คน มาเข้ารับการฝึกฝนอย่างจริงจังเป็นเวลา 3 เดือน ก่อนจะเริ่มรับหน้าที่เป็นผู้ประกาศข่าวให้กับสถานีโทรทัศน์เคบีเอส อย่างเป็นทางการตั้งแต่เดือนกรกฎาคมปีที่แล้ว…ขอขอบคุณภาพประกอบจากdaum.net

ขอบคุณ http://hilight.kapook.com/view/72621

กระปุกดอทคอมออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 14 ก.ค.56

ที่มา: กระปุกดอทคอมออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 14 ก.ค.56
วันที่โพสต์: 14/07/2556 เวลา 02:56:33 ดูภาพสไลด์โชว์ เกาหลีใต้จ้างหนุ่มตาบอดเป็นผู้ประกาศข่าว

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

ลี ชาง ฮุน วัย 27 ปี ผู้ประกาศข่าวหนุ่มพิการทางสายตา หลาย ๆ คนอาจมองว่าผู้พิการทางสายตา เมื่อสูญเสียการมองเห็นแล้ว อาจไม่สามารถทำอะไรได้คล่องแคล่วเทียบเท่าคนปกติ แต่ถ้าหากได้เห็นความสามารถของผู้พิการทางสายตาชาวเกาหลีใต้ที่เรานำเรื่อง ราวมาฝากกันวันนี้ เห็นทีว่าต้องเปลียนความคิดเสียใหม่ เมื่อเขาสามารถทำหน้าที่ผู้ประกาศข่าวทางโทรทัศน์ได้ดีเทียบเท่ากับผู้ ประกาศข่าวสายตาดีรายอื่นเลยทีเดียว โดยผู้ประกาศข่าวหนุ่มพิการทางสายตารายนี้ คือ ลี ชาง ฮุน วัย 27 ปี เขาได้ชื่อว่าเป็นผู้ประกาศข่าวผู้พิการทางสายตาคนแรกของโลกไปแล้วตอนนี้ หลังทำหน้าที่ประกาศข่าวทางสถานีโทรทัศน์เคบีเอส (KBS) ของเกาหลีใต้ โดยวิธีการอ่านอักษรเบรลล์ มาเป็นระยะเวลาเกือบ 1 ปีแล้ว ซึ่งนับว่าเป็นการพิสูจน์ให้เห็นความสามารถของผู้พิการทางสายตาที่มีเทียบเท่ากับคนปกติได้เป็นอย่างดี สำหรับ ลี ชาง ฮุน ได้สูญเสียการมองเห็นไปตั้งแต่อายุได้ 7 ขวบ จากภาวะเยื่อหุ้มสมองอักเสบ เขาได้เริ่มเข้าสู่วงการผู้ประกาศข่าวด้วยการเป็นผู้ประกาศข่าวให้กับรายการ ทางอินเทอร์เน็ตสำหรับผู้พิการทางสายตาตั้งแต่ปี 2007 เรื่อยมา จนกระทั่งเดือนเมษายนปีที่แล้ว เขาก็ได้ส่งใบสมัครมาที่สถานีโทรทัศน์เคบีเอส หลังจากที่ทางสถานีได้ประกาศรับสมัครผู้พิการมารับหน้าที่เป็นผู้ประกาศข่าว ภายใต้แนวความคิดที่ว่า อยากให้โอกาสผู้พิการได้พิสูจน์ให้สังคมเห็นถึงความสามารถ และให้สังคมได้มองผู้พิการเทียบเท่ากับคนปกติ ซึ่งจากการคัดเลือกของทางสถานีในครั้งนั้น ปรากฎว่า ลี ชาง ฮุน สามารถฝ่าด่านผู้สมัครกว่า 523 คน มาเข้ารับการฝึกฝนอย่างจริงจังเป็นเวลา 3 เดือน ก่อนจะเริ่มรับหน้าที่เป็นผู้ประกาศข่าวให้กับสถานีโทรทัศน์เคบีเอส อย่างเป็นทางการตั้งแต่เดือนกรกฎาคมปีที่แล้ว…ขอขอบคุณภาพประกอบจากdaum.net ขอบคุณ… http://hilight.kapook.com/view/72621 กระปุกดอทคอมออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 14 ก.ค.56

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...