กทม.เล็งสร้างเพิ่ม 30 เส้นทางจักรยานภายใน 4 ปี

แสดงความคิดเห็น

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร มีนโยบายจะดำเนินการจัดสร้างเพิ่มเติมอีก 30 เส้นทาง ภายใน 4 ปี เพื่อให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ โดยคำนึงถึงความปลอดภัยของผู้ขับขี่จักรยานและผู้ใช้รถใช้ถนนร่วมกัน...

เมื่อวันที่ 8 ก.ค. น.ส.ตรีดาว อภัยวงศ์ โฆษกของกรุงเทพมหานคร เปิดเผยถึงความคืบหน้าการจัดทำเส้นทางจักรยานของกรุงเทพมหานคร ซึ่งขณะนี้ดำเนินการแล้วเสร็จทั่วพื้นที่กรุงเทพฯ จำนวน 31 เส้นทาง รวมระยะทาง 232.66 กิโลเมตร แบ่งเป็นเส้นทางจักรยานโดยเฉพาะเส้นที่จักรยานที่ร่วมอยู่บนทางเท้าและเส้นทางจักรยานที่อยู่บนผิวจราจร

ทั้งนี้ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร มีนโยบายจะดำเนินการจัดสร้างเพิ่มเติมอีก 30 เส้นทาง ภายใน 4 ปี เพื่อให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ และตรงตามวัตถุประสงค์ในการใช้ คือ เพื่อการสัญจร การออกกำลังกาย กิจกรรมสันทนาการและท่องเที่ยว

นอกจากนี้ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครได้พบกับรัฐมนตรีว่าการคมนาคม เมื่อวันที่ 5 ก.ค.ที่ผ่านมา โดยได้หารือเกี่ยวกับการเพิ่มความร่วมมือและประสานงานร่วมกันในหลายโครงการ ของกระทรวงคมนาคมและกรุงเทพมหานคร เบื้องต้นขณะนี้ได้รับการประสานความร่วมมือกับการทางพิเศษแห่งประเทศไทย เพื่อเชื่อมต่อเส้นทางจักรยานของการทางพิเศษฯบริเวณพื้นที่ใต้ทางด่วนกับเส้นทางจักรยานของกรุงเทพมหานครให้ต่อเนื่องกัน เริ่มที่เส้นทางบริเวณใต้ทางด่วนแจ้งวัฒนะ เชื่อมต่องามวงศ์วาน

อย่างไรก็ตาม ในการสร้างเส้นทางจักรยานกรุงเทพมหานครได้คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้ขับขี่รถจักรยานและผู้ใช้รถ ใช้ถนนร่วมกัน ตามนโยบายร่วมสร้างกรุงเทพมหานครของ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ที่ต้องการให้กรุงเทพฯ เป็นมหานครแห่งความปลอดภัย และมหานครแห่งความสุข.

ขอบคุณ... http://www.thairath.co.th/content/region/355945

ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 9 ก.ค.56
วันที่โพสต์: 10/07/2556 เวลา 03:47:17 ดูภาพสไลด์โชว์ กทม.เล็งสร้างเพิ่ม 30 เส้นทางจักรยานภายใน 4 ปี

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร มีนโยบายจะดำเนินการจัดสร้างเพิ่มเติมอีก 30 เส้นทาง ภายใน 4 ปี เพื่อให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ โดยคำนึงถึงความปลอดภัยของผู้ขับขี่จักรยานและผู้ใช้รถใช้ถนนร่วมกัน... เมื่อวันที่ 8 ก.ค. น.ส.ตรีดาว อภัยวงศ์ โฆษกของกรุงเทพมหานคร เปิดเผยถึงความคืบหน้าการจัดทำเส้นทางจักรยานของกรุงเทพมหานคร ซึ่งขณะนี้ดำเนินการแล้วเสร็จทั่วพื้นที่กรุงเทพฯ จำนวน 31 เส้นทาง รวมระยะทาง 232.66 กิโลเมตร แบ่งเป็นเส้นทางจักรยานโดยเฉพาะเส้นที่จักรยานที่ร่วมอยู่บนทางเท้าและเส้นทางจักรยานที่อยู่บนผิวจราจร ทั้งนี้ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร มีนโยบายจะดำเนินการจัดสร้างเพิ่มเติมอีก 30 เส้นทาง ภายใน 4 ปี เพื่อให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ และตรงตามวัตถุประสงค์ในการใช้ คือ เพื่อการสัญจร การออกกำลังกาย กิจกรรมสันทนาการและท่องเที่ยว นอกจากนี้ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครได้พบกับรัฐมนตรีว่าการคมนาคม เมื่อวันที่ 5 ก.ค.ที่ผ่านมา โดยได้หารือเกี่ยวกับการเพิ่มความร่วมมือและประสานงานร่วมกันในหลายโครงการ ของกระทรวงคมนาคมและกรุงเทพมหานคร เบื้องต้นขณะนี้ได้รับการประสานความร่วมมือกับการทางพิเศษแห่งประเทศไทย เพื่อเชื่อมต่อเส้นทางจักรยานของการทางพิเศษฯบริเวณพื้นที่ใต้ทางด่วนกับเส้นทางจักรยานของกรุงเทพมหานครให้ต่อเนื่องกัน เริ่มที่เส้นทางบริเวณใต้ทางด่วนแจ้งวัฒนะ เชื่อมต่องามวงศ์วาน อย่างไรก็ตาม ในการสร้างเส้นทางจักรยานกรุงเทพมหานครได้คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้ขับขี่รถจักรยานและผู้ใช้รถ ใช้ถนนร่วมกัน ตามนโยบายร่วมสร้างกรุงเทพมหานครของ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ที่ต้องการให้กรุงเทพฯ เป็นมหานครแห่งความปลอดภัย และมหานครแห่งความสุข. ขอบคุณ... http://www.thairath.co.th/content/region/355945

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...