วอนช่วย!หนุ่มพิการชักกระตุก-ตัวเกร็ง

แสดงความคิดเห็น

นายธงชัย  ผิวงาม พิการร่างกายตัวเกร็ง - ชักกระตุก มีผู้เป็นแม่คอยดูแล

เมื่อวันที่ 29 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สุรินทร์ ได้เดินทางไป ที่บ้านเลขที่ 51 บ้านหัวถนน ต.จารพัต อ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ หลังจากได้รับแจ้งจากชาวบ้านหัวถนนว่ามีชายอายุ 21ปี ร่างกายพิการมาตั้งแต่เด็ก มีชีวิต อยู่อย่างลำบาก ฐานะทางบ้านยากจน จึงเข้าไปตรวจสอบพบชายร่างพิการนอนบิดตัวไปมาอยู่บนเสื่อผืนเก่าๆใบหนึ่ง ข้างๆพบ นางสุพรรณี ผิวงาม ซึ่งเป็นแม่นั่งคอยดูแล และทราบชื่อ ชายพิการว่านายธงชัย ผิวงาม โดยผู้เป็นแม่ได้อยู่ดูแลลูกอย่างใกล้ชิดและได้นำน้ำให้ดื่ม ซึ่งจากการสังเกต ภายในบ้านของนางสุพรรณีมีพัดลมเก่าตัวหนึ่งกำลังพัดไปมาและเสื่อเก่าๆผืน หนึ่ง ให้นายธงชัย ได้นอนกลิ้งไปมาและไม่มีหมอนแต่อย่างใด

นางสุพรรณี กล่าวสาเหตุที่นายธงชัยต้องมีอาการพิการอย่างที่เห็นว่า มีลูกทั้งหมด 5 คน ส่วนคนพิการคือ นายธงชัยเป็นลูกคนที่ 2 ส่วนพี่น้องๆ นั้นไปรับจ้างทำงานหมดคงเหลือไว้ให้ดูแลนายธงชัย ซึ่งเป็นคนพิการมาตั้งแต่เมื่อเขาอายุได้ 2 ขวบ สาเหตุเกิดจากในวัยเด็กไปเก็บหัวมันแกวที่อยู่ภายในรั้วบ้านมากินและเกิดมีอาการอาเจียนและช็อกสลบ นอนหลับไม่รู้เรื่อง ได้นำลูกไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลจังหวัดสุรินทร์ แต่ในระหว่างที่รักษากับหมอเด็กเกิดอาการหมดสติ หลับและนอนเป็นเจ้าชายนิทรามาร่วม 9 วัน คิดว่าลูกตายแล้วพอวันที่ 10 รุ่งขึ้นลูกชายกระดุกกระดิกได้แต่อาการไม่เหมือนเดิม หมอบอกว่า สาเหตุเนื่องจากระบบการเดินของเส้นระบบประสาทมีปัญหาจนกระทั่งมีอาการพิการ มาจนถึงทุกวันนี้

นางสุพรรณี กล่าวอีกว่า ครอบครัวมีฐานะยากจนมาก ที่ดินที่เคยใช้ทำนาเลี้ยงชีพ ได้นำไปจำนองจำนำ กับนายทุนเพื่อหาเงินมารักษาลูกจนกระทั่งถูกนายทุนยึดไป เพราะไปกู้เงินเขามาแล้วหาเงินส่งดอกเบี้ยไม่ทัน เพราะต้องรับภาระเลี้ยงลูก ไม่มีเวลาไปหาเงินมาใช้หนี้ ถึงทุกวันนี้ลำบากต้องดูแลนายธงชัย เวลาขับถ่าย เวลากินข้าวกินน้ำก็ลำบากจริงๆ บางครั้งจะออกไปทำงานด้านนอกต้องขังลูกไว้ในบ้าน ปิดประตู ใส่กลอนเอาไว้เกรงว่าลูกจะกลิ้งออกมาจากบ้าน ส่วนผู้เป็นพ่อก็ออกไปหาจับปลาในลำห้วยในช่วงเวลากลางคืนเพื่อนำมาขายจะได้ ซื้ออาหารการกินให้กับลูกซึ่งในชีวิตประจำวันนั้น ลำบากมากจริงๆ…สำหรับผู้ที่มีจิตเมตตา อยากช่วยเหลือชีวิตนายธงชัย บริจาคเข้าบัญชี ธนาคารกรุงเทพฯสาขาศีขรภูมิ เลขบัญชี 331-0-14256-6 นายธงชัย ผิวงาม โดยนางสุพรรณี ผิวงาม

ขอบคุณ... http://www.posttoday.com/กทม.-ภูมิภาค/ภาคอิสาน/231253/วอนช่วย-หนุ่มพิการชักกระตุก-ตัวเกร็ง (ขนาดไฟล์: 167)

ที่มา: โพสต์ทูเดย์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 29 มิ.ย..56
วันที่โพสต์: 30/06/2556 เวลา 03:30:13 ดูภาพสไลด์โชว์ วอนช่วย!หนุ่มพิการชักกระตุก-ตัวเกร็ง

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

นายธงชัย ผิวงาม พิการร่างกายตัวเกร็ง - ชักกระตุก มีผู้เป็นแม่คอยดูแล เมื่อวันที่ 29 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สุรินทร์ ได้เดินทางไป ที่บ้านเลขที่ 51 บ้านหัวถนน ต.จารพัต อ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ หลังจากได้รับแจ้งจากชาวบ้านหัวถนนว่ามีชายอายุ 21ปี ร่างกายพิการมาตั้งแต่เด็ก มีชีวิต อยู่อย่างลำบาก ฐานะทางบ้านยากจน จึงเข้าไปตรวจสอบพบชายร่างพิการนอนบิดตัวไปมาอยู่บนเสื่อผืนเก่าๆใบหนึ่ง ข้างๆพบ นางสุพรรณี ผิวงาม ซึ่งเป็นแม่นั่งคอยดูแล และทราบชื่อ ชายพิการว่านายธงชัย ผิวงาม โดยผู้เป็นแม่ได้อยู่ดูแลลูกอย่างใกล้ชิดและได้นำน้ำให้ดื่ม ซึ่งจากการสังเกต ภายในบ้านของนางสุพรรณีมีพัดลมเก่าตัวหนึ่งกำลังพัดไปมาและเสื่อเก่าๆผืน หนึ่ง ให้นายธงชัย ได้นอนกลิ้งไปมาและไม่มีหมอนแต่อย่างใด นางสุพรรณี กล่าวสาเหตุที่นายธงชัยต้องมีอาการพิการอย่างที่เห็นว่า มีลูกทั้งหมด 5 คน ส่วนคนพิการคือ นายธงชัยเป็นลูกคนที่ 2 ส่วนพี่น้องๆ นั้นไปรับจ้างทำงานหมดคงเหลือไว้ให้ดูแลนายธงชัย ซึ่งเป็นคนพิการมาตั้งแต่เมื่อเขาอายุได้ 2 ขวบ สาเหตุเกิดจากในวัยเด็กไปเก็บหัวมันแกวที่อยู่ภายในรั้วบ้านมากินและเกิดมีอาการอาเจียนและช็อกสลบ นอนหลับไม่รู้เรื่อง ได้นำลูกไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลจังหวัดสุรินทร์ แต่ในระหว่างที่รักษากับหมอเด็กเกิดอาการหมดสติ หลับและนอนเป็นเจ้าชายนิทรามาร่วม 9 วัน คิดว่าลูกตายแล้วพอวันที่ 10 รุ่งขึ้นลูกชายกระดุกกระดิกได้แต่อาการไม่เหมือนเดิม หมอบอกว่า สาเหตุเนื่องจากระบบการเดินของเส้นระบบประสาทมีปัญหาจนกระทั่งมีอาการพิการ มาจนถึงทุกวันนี้ นางสุพรรณี กล่าวอีกว่า ครอบครัวมีฐานะยากจนมาก ที่ดินที่เคยใช้ทำนาเลี้ยงชีพ ได้นำไปจำนองจำนำ กับนายทุนเพื่อหาเงินมารักษาลูกจนกระทั่งถูกนายทุนยึดไป เพราะไปกู้เงินเขามาแล้วหาเงินส่งดอกเบี้ยไม่ทัน เพราะต้องรับภาระเลี้ยงลูก ไม่มีเวลาไปหาเงินมาใช้หนี้ ถึงทุกวันนี้ลำบากต้องดูแลนายธงชัย เวลาขับถ่าย เวลากินข้าวกินน้ำก็ลำบากจริงๆ บางครั้งจะออกไปทำงานด้านนอกต้องขังลูกไว้ในบ้าน ปิดประตู ใส่กลอนเอาไว้เกรงว่าลูกจะกลิ้งออกมาจากบ้าน ส่วนผู้เป็นพ่อก็ออกไปหาจับปลาในลำห้วยในช่วงเวลากลางคืนเพื่อนำมาขายจะได้ ซื้ออาหารการกินให้กับลูกซึ่งในชีวิตประจำวันนั้น ลำบากมากจริงๆ…สำหรับผู้ที่มีจิตเมตตา อยากช่วยเหลือชีวิตนายธงชัย บริจาคเข้าบัญชี ธนาคารกรุงเทพฯสาขาศีขรภูมิ เลขบัญชี 331-0-14256-6 นายธงชัย ผิวงาม โดยนางสุพรรณี ผิวงาม ขอบคุณ... http://www.posttoday.com/กทม.-ภูมิภาค/ภาคอิสาน/231253/วอนช่วย-หนุ่มพิการชักกระตุก-ตัวเกร็ง

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...