ชาวบ้าน "ปากมูล" เข้ากรุง ๑ ก.ค.-ทวงตั้ง กก. หลังสู้ ๒๔ ปี

แสดงความคิดเห็น

ภาพที่๑ เขื่อนปากมูล ภาพที่๒ภายในบริเวณเขื่อนปากมูล และภาพที่๓ แกนนำชาวบ้านที่รับผลกระทบจากเขื่อนปากมูล

เมื่อวันที่ ๒๗ มิ.ย. นางสมปอง เวียงจันทร์ แกนนำชาวบ้านที่รับผลกระทบจากเขื่อนปากมูล จ.อุบลราชธานี กล่าวว่าที่ประชุมแกนนำชาวบ้านมีมติให้ส่งตัวแทนเดินทางด้วยรถไฟฟรีเข้ามา ที่ทำเนียบรัฐบาล ในวันที่ ๓๐ มิ.ย.นี้ เพื่อติดตามความคืบหน้าการแต่งตั้งคณะกรรมการแก้ไขปัญหาเขื่อนปากมูล ตามมติครม.เมื่อวันที่ ๒๘ พ.ค. เพราะหลังผ่านมา ๑ เดือนเเล้ว ่ยังไม่มีความคืบหน้า จึงอยากให้น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เซ็นอนุมัติแต่งตั้งคณะกรรมการชุดดังกล่าว

นางสมปองกล่าวต่อว่า ขณะนี้การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.)ใช้อำนาจปิดเปิดเขื่อนตามอำเภอใจ โดยไม่ฟังเสียงของชาวบ้าน ทั้งที่ช่วงเดือนพ.ค.-มิ.ย. เป็นช่วงที่ปลาจากแม่น้ำโขงอพยพเข้ามาวางไข่ในแม่น้ำมูล และเป็นช่วงที่ชาวบ้านหาปลาได้เป็นจำนวนมาก แต่กฟผ.ยังปิดเขื่อนอยู่ ทำให้ชาวบ้านเดือดร้อนอย่างหนัก

"เมื่อตอนที่เรากลับบ้าน รัฐบาลก็บอกว่าภายใน ๑ สัปดาห์จะเร่งดำเนินการให้ แต่นี่ผ่านมา ๑ เดือนเเล้ว เหมือนรัฐบาลกำลังหลอกเรา ฉะนั้น จึงต้องมาให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ เซ็นอนุมัติแต่งตั้งคณะกรรมการให้เรา เพื่อจะได้จัดประชุมให้มีมติผลักดันการเปิดเขื่อนปากมูลให้เร็วที่สุด" นางสมปองกล่าว

ไพจิต ศิลารักษ์ ศูนย์ภูมิปัญญาไทบ้านปากมูน เปิดเผยว่าชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนจากการสร้างเขื่อนปากมูล ได้เรียกร้องให้รัฐบาลแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนมาอย่างต่อเนื่อง เป็นเวลาร่วม ๒๔ ปี แล้ว ดังนั้น ขบวนการประชาชนเพื่อสังคมที่เป็นธรรม (ขปส.) หรือ People Movement For a Just Society (Pmove) จึงเรียกร้องให้รัฐบาลเร่งแก้ไขปัญหาโดยเร็ว

ขอบคุณ... http://www.khaosod.co.th/view_news.php?newsid=TUROd01EVXdNVEk0TURZMU5nPT0=§ionid=TURNek5RPT0=&day=TWpBeE15MHdOaTB5T0E9PQ== (ขนาดไฟล์: 167)

ที่มา: ข่าวสดออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย ๒๘ มิ.ย.๕๖
วันที่โพสต์: 28/06/2556 เวลา 06:22:15 ดูภาพสไลด์โชว์ ชาวบ้าน "ปากมูล" เข้ากรุง ๑ ก.ค.-ทวงตั้ง กก. หลังสู้ ๒๔ ปี

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

ภาพที่๑ เขื่อนปากมูล ภาพที่๒ภายในบริเวณเขื่อนปากมูล และภาพที่๓ แกนนำชาวบ้านที่รับผลกระทบจากเขื่อนปากมูล เมื่อวันที่ ๒๗ มิ.ย. นางสมปอง เวียงจันทร์ แกนนำชาวบ้านที่รับผลกระทบจากเขื่อนปากมูล จ.อุบลราชธานี กล่าวว่าที่ประชุมแกนนำชาวบ้านมีมติให้ส่งตัวแทนเดินทางด้วยรถไฟฟรีเข้ามา ที่ทำเนียบรัฐบาล ในวันที่ ๓๐ มิ.ย.นี้ เพื่อติดตามความคืบหน้าการแต่งตั้งคณะกรรมการแก้ไขปัญหาเขื่อนปากมูล ตามมติครม.เมื่อวันที่ ๒๘ พ.ค. เพราะหลังผ่านมา ๑ เดือนเเล้ว ่ยังไม่มีความคืบหน้า จึงอยากให้น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เซ็นอนุมัติแต่งตั้งคณะกรรมการชุดดังกล่าว นางสมปองกล่าวต่อว่า ขณะนี้การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.)ใช้อำนาจปิดเปิดเขื่อนตามอำเภอใจ โดยไม่ฟังเสียงของชาวบ้าน ทั้งที่ช่วงเดือนพ.ค.-มิ.ย. เป็นช่วงที่ปลาจากแม่น้ำโขงอพยพเข้ามาวางไข่ในแม่น้ำมูล และเป็นช่วงที่ชาวบ้านหาปลาได้เป็นจำนวนมาก แต่กฟผ.ยังปิดเขื่อนอยู่ ทำให้ชาวบ้านเดือดร้อนอย่างหนัก "เมื่อตอนที่เรากลับบ้าน รัฐบาลก็บอกว่าภายใน ๑ สัปดาห์จะเร่งดำเนินการให้ แต่นี่ผ่านมา ๑ เดือนเเล้ว เหมือนรัฐบาลกำลังหลอกเรา ฉะนั้น จึงต้องมาให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ เซ็นอนุมัติแต่งตั้งคณะกรรมการให้เรา เพื่อจะได้จัดประชุมให้มีมติผลักดันการเปิดเขื่อนปากมูลให้เร็วที่สุด" นางสมปองกล่าว ไพจิต ศิลารักษ์ ศูนย์ภูมิปัญญาไทบ้านปากมูน เปิดเผยว่าชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนจากการสร้างเขื่อนปากมูล ได้เรียกร้องให้รัฐบาลแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนมาอย่างต่อเนื่อง เป็นเวลาร่วม ๒๔ ปี แล้ว ดังนั้น ขบวนการประชาชนเพื่อสังคมที่เป็นธรรม (ขปส.) หรือ People Movement For a Just Society (Pmove) จึงเรียกร้องให้รัฐบาลเร่งแก้ไขปัญหาโดยเร็ว ขอบคุณ... http://www.khaosod.co.th/view_news.php?newsid=TUROd01EVXdNVEk0TURZMU5nPT0=§ionid=TURNek5RPT0=&day=TWpBeE15MHdOaTB5T0E9PQ==

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...