"พนักงานแมคโดนัลด์" แจ้งตร.จับ "ลูกค้าพิการ" ประชาชนรับไม่ได้!! ออกมาประท้วง

แสดงความคิดเห็น

กลุ่มลูกค้าพิการในประเทศใต้หวันออกประท้วง พนักงานแมคโดนัลด์

สื่อไต้หวันรายงานว่าเมื่อสัปดาห์ที่แล้วหญิงสาวชื่อหวัง ซึ่งป่วยเป็นโรคดาวน์ซินโดรม ได้แวะมาร้านแมคโดนัลด์เพื่อซื้อไอศกรีม แต่พนักงานของร้านกลับโทร.แจ้งตำรวจว่ามีคนจรจัดมาก่อกวนที่ร้านและขอให้นำตัวเธอออกไปหรือนำส่งโรงพยาบาล เมื่อตำรวจมาถึงกลับพบว่าเธอไม่ได้มีอาการผิดปกติหรือคุกคามใดๆ ต่อลูกค้ารายอื่น

หลังข่าวเรื่องนี้แพร่สะพัดออกไป ทำให้เกิดความโกรธแค้นเป็นวงกว้าง โดยประชาชนกว่า 50 คนได้รวมตัวกันเพื่อประท้วงที่หน้าร้านและเรียกร้องให้บริษัทออกมาขอโทษที่ปฏิบัติต่อผู้พิการทางสมองอย่างไร้มนุษยธรรมเช่นนี้ จนเมื่อวานนี้ผู้บริหาร ของแมคโดนัลด์ต้องออกมาขอโทษผ่านช่องเคเบิ้ลทีวีแห่งหนึ่งของไต้หวัน โดยกล่าวว่าแมคโดนัลด์รู้สึกเสียใจอย่างสุดซึ้งที่เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้น และหวังว่าคุณหวังและครอบครัวจะยอมรับคำขออภัยนี้

ขณะที่มูลนิธิผู้ป่วยดาวน์ซินโดรมของไต้หวันกล่าวว่ารู้สึกเศร้า และเสียใจที่แมคโดนัลด์ซึ่งเน้นการให้บริการที่ประทับใจต่อลูกค้า กลับปฏิบัติต่อผู้พิการเช่นนี้

ขอบคุณ http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1372306568&grpid=03&catid=06 (ขนาดไฟล์: 167)

ที่มา: มติชนออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 27 มิ.ย.56
วันที่โพสต์: 28/06/2556 เวลา 03:02:23 ดูภาพสไลด์โชว์ "พนักงานแมคโดนัลด์" แจ้งตร.จับ "ลูกค้าพิการ" ประชาชนรับไม่ได้!! ออกมาประท้วง

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

กลุ่มลูกค้าพิการในประเทศใต้หวันออกประท้วง พนักงานแมคโดนัลด์ สื่อไต้หวันรายงานว่าเมื่อสัปดาห์ที่แล้วหญิงสาวชื่อหวัง ซึ่งป่วยเป็นโรคดาวน์ซินโดรม ได้แวะมาร้านแมคโดนัลด์เพื่อซื้อไอศกรีม แต่พนักงานของร้านกลับโทร.แจ้งตำรวจว่ามีคนจรจัดมาก่อกวนที่ร้านและขอให้นำตัวเธอออกไปหรือนำส่งโรงพยาบาล เมื่อตำรวจมาถึงกลับพบว่าเธอไม่ได้มีอาการผิดปกติหรือคุกคามใดๆ ต่อลูกค้ารายอื่น หลังข่าวเรื่องนี้แพร่สะพัดออกไป ทำให้เกิดความโกรธแค้นเป็นวงกว้าง โดยประชาชนกว่า 50 คนได้รวมตัวกันเพื่อประท้วงที่หน้าร้านและเรียกร้องให้บริษัทออกมาขอโทษที่ปฏิบัติต่อผู้พิการทางสมองอย่างไร้มนุษยธรรมเช่นนี้ จนเมื่อวานนี้ผู้บริหาร ของแมคโดนัลด์ต้องออกมาขอโทษผ่านช่องเคเบิ้ลทีวีแห่งหนึ่งของไต้หวัน โดยกล่าวว่าแมคโดนัลด์รู้สึกเสียใจอย่างสุดซึ้งที่เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้น และหวังว่าคุณหวังและครอบครัวจะยอมรับคำขออภัยนี้ ขณะที่มูลนิธิผู้ป่วยดาวน์ซินโดรมของไต้หวันกล่าวว่ารู้สึกเศร้า และเสียใจที่แมคโดนัลด์ซึ่งเน้นการให้บริการที่ประทับใจต่อลูกค้า กลับปฏิบัติต่อผู้พิการเช่นนี้ ขอบคุณ … http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1372306568&grpid=03&catid=06

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...