สาวใหญ่สู้ชีวิตเย็บผ้าดูแลพ่อชรา ลูกชายพิการจากฝีในสมอง ได้ค่าแรงวันละ 50-100 บาท

แสดงความคิดเห็น

นางอนุสรา ด่านอินถา วัย 50 ปี

เมื่อวันที่ 8 มิถุนายน ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านเลขที่ 36 ม.9 บ้านทุ่ง ต.สบปราบ อ.สบปราบ จ.ลำปาง หลังได้รับแจ้งว่า มีเป็นบ้านที่มีฐานะยากจน เนื่องจากมีผู้ป่วยหลายคน โดยบ้านหลังดังกล่าว เป็นบ้านของ นายลุ้ย ด่านอินถา อายุ 80 ปี ซึ่งป่วยเป็นโรคอัมพฤกษ์มาหลายปี และยังป่วยด้วยโรคหลอดเลือดในสมองแทรกซ้อน ทำให้ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ นอกจากนี้ สมาชิกในบ้านอีกคนหนึ่ง ซึ่งเป็นหลานชาย คือ นายสุรสิทธิ์ ด่านอินถา อายุ 28 ปี ก็ป่วยเนื่องจากเป็นฝีในสมองจนกลายเป็นผู้พิการช่วยเหลือตัวเองไม่ได้อีกคน ทำให้ภาระการเลี้ยงดูทั้ง นายลุ้ย และนายสุรสิทธิ์ ตกอยู่ที่ นางอนุสรา ด่านอินถา วัย 50 ปี ซึ่งเป็นลูกสาวของนายลุ้ย และเป็นแม่ของ นายสุรสิทธิ์

ทั้งนี้ นางอนุสรา เผยว่า ทุกวันนี้ตนเองต้องคอยดูแลพ่อ และลูกชายอย่างใกล้ชิด ไปไหนไม่ได้ ต้องทำงานอยู่ที่บ้าน เดิมบุตรชายเมื่อเรียนจบปริญญา ก็ทำงานที่บริษัทแห่งหนึ่ง ที่กรุงเทพมหานคร และจะส่งเงินมาให้ตนเอง เพื่อดูแลตน และตา แต่เมื่อเดือนสิงหาคม ปี 2555 ลูกชายเกิดอาการปวดศรีษะอย่างรุนแรง และทำงานไม่ได้ เมื่อไปตรวจที่โรงพยาบาลจึงพบว่า เป็นฝีที่สมอง และลุกลามไปเยอะ จนทำให้เส้นประสาทถูกทำลาย จากนั้นลูกชายก็ไม่มีแรงไม่สามารถทำงาน และช่วยตัวเองได้ จนกลายเป็นคนพิการ จึงต้องกลับมาอยู่ที่บ้าน ทำให้ตนเองต้องเป็นผู้ทำงานหาเงิน โดยการรับจ้างซ่อมเสื้อผ้า ที่บ้านเพื่อเลี้ยงดู ทั้งพ่อและลูก โดยมีรายได้วันละ 50 - 100 บาท

“บางวันหากไม่มีลูกค้าก็ไม่มีรายได้อาศัยเก็บผักที่ปลูกไว้ภายในบ้านรับประทาน และได้ค่าเบี้ยผู้สูงอายุของพ่อ และเบี้ยผู้พิการช่วยเหลือ ในแต่ละเดือนเท่านั้น แม้จะทำงานหนักก็ไม่เคยท้อถอย แต่หากมี ผู้ที่มีจิตเมตตา หรือผู้ใจบุญ ต้องการช่วยเหลือ ตนอยากได้จักรเย็บผ้าสักหนึ่งตัว เพื่อรับจ้างเย็บผ้าโหล อยู่ที่บ้าน เพื่อส่งให้กับทางร้านค้า เพื่อเพิ่มรายได้ให้กับครอบครัว หรือผู้ใจบุญคนใด ที่ต้องการจะช่วยเหลือ สามารถโอนเงินเข้าได้ที่บัญชี นางอนุสรา ด่านอินถา ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาสบปราบลำปาง เลขบัญชี 697-217725-6

ด้านนายมนัส ใจเรือน นายกองค์การบริหารส่วนตำบลสบปราบ อ.สบปราบ จ.ลำปาง เปิดเผยว่า ยอมรับว่า นางอนุรา เป็นผู้หญิงที่มีหัวใจเข้มแข็ง ไม่เคยย่อท้อ หรือท้อถอย หรือหมดกำลังใจ ขยันทำงาน แม้จะต้องคอยดูแลพ่อ และลูก ซึ่งถือว่าเป็นภาระที่หนักมาก สำหรับผู้หญิงคนเดียว แต่ที่ผ่านมาทาง อบต.ก็ไม่ได้ละเลยได้เข้ามาดูแลเรื่องสุขภาพของนายลุ้ย และนายสุรสิทธิ์ เป็นประจำ พร้อมกับเข้ามาเยี่ยมเยือนให้กำลัง นางอนุสรา มาโดยตลอด

ขอบคุณ http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1370687032&grpid=&catid=19&subcatid=1906 (ขนาดไฟล์: 167)

ที่มา: มติชนออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 8 มิ.ย.56
วันที่โพสต์: 9/06/2556 เวลา 02:47:16 ดูภาพสไลด์โชว์ สาวใหญ่สู้ชีวิตเย็บผ้าดูแลพ่อชรา ลูกชายพิการจากฝีในสมอง ได้ค่าแรงวันละ 50-100 บาท

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

นางอนุสรา ด่านอินถา วัย 50 ปี เมื่อวันที่ 8 มิถุนายน ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านเลขที่ 36 ม.9 บ้านทุ่ง ต.สบปราบ อ.สบปราบ จ.ลำปาง หลังได้รับแจ้งว่า มีเป็นบ้านที่มีฐานะยากจน เนื่องจากมีผู้ป่วยหลายคน โดยบ้านหลังดังกล่าว เป็นบ้านของ นายลุ้ย ด่านอินถา อายุ 80 ปี ซึ่งป่วยเป็นโรคอัมพฤกษ์มาหลายปี และยังป่วยด้วยโรคหลอดเลือดในสมองแทรกซ้อน ทำให้ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ นอกจากนี้ สมาชิกในบ้านอีกคนหนึ่ง ซึ่งเป็นหลานชาย คือ นายสุรสิทธิ์ ด่านอินถา อายุ 28 ปี ก็ป่วยเนื่องจากเป็นฝีในสมองจนกลายเป็นผู้พิการช่วยเหลือตัวเองไม่ได้อีกคน ทำให้ภาระการเลี้ยงดูทั้ง นายลุ้ย และนายสุรสิทธิ์ ตกอยู่ที่ นางอนุสรา ด่านอินถา วัย 50 ปี ซึ่งเป็นลูกสาวของนายลุ้ย และเป็นแม่ของ นายสุรสิทธิ์ ทั้งนี้ นางอนุสรา เผยว่า ทุกวันนี้ตนเองต้องคอยดูแลพ่อ และลูกชายอย่างใกล้ชิด ไปไหนไม่ได้ ต้องทำงานอยู่ที่บ้าน เดิมบุตรชายเมื่อเรียนจบปริญญา ก็ทำงานที่บริษัทแห่งหนึ่ง ที่กรุงเทพมหานคร และจะส่งเงินมาให้ตนเอง เพื่อดูแลตน และตา แต่เมื่อเดือนสิงหาคม ปี 2555 ลูกชายเกิดอาการปวดศรีษะอย่างรุนแรง และทำงานไม่ได้ เมื่อไปตรวจที่โรงพยาบาลจึงพบว่า เป็นฝีที่สมอง และลุกลามไปเยอะ จนทำให้เส้นประสาทถูกทำลาย จากนั้นลูกชายก็ไม่มีแรงไม่สามารถทำงาน และช่วยตัวเองได้ จนกลายเป็นคนพิการ จึงต้องกลับมาอยู่ที่บ้าน ทำให้ตนเองต้องเป็นผู้ทำงานหาเงิน โดยการรับจ้างซ่อมเสื้อผ้า ที่บ้านเพื่อเลี้ยงดู ทั้งพ่อและลูก โดยมีรายได้วันละ 50 - 100 บาท “บางวันหากไม่มีลูกค้าก็ไม่มีรายได้อาศัยเก็บผักที่ปลูกไว้ภายในบ้านรับประทาน และได้ค่าเบี้ยผู้สูงอายุของพ่อ และเบี้ยผู้พิการช่วยเหลือ ในแต่ละเดือนเท่านั้น แม้จะทำงานหนักก็ไม่เคยท้อถอย แต่หากมี ผู้ที่มีจิตเมตตา หรือผู้ใจบุญ ต้องการช่วยเหลือ ตนอยากได้จักรเย็บผ้าสักหนึ่งตัว เพื่อรับจ้างเย็บผ้าโหล อยู่ที่บ้าน เพื่อส่งให้กับทางร้านค้า เพื่อเพิ่มรายได้ให้กับครอบครัว หรือผู้ใจบุญคนใด ที่ต้องการจะช่วยเหลือ สามารถโอนเงินเข้าได้ที่บัญชี นางอนุสรา ด่านอินถา ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาสบปราบลำปาง เลขบัญชี 697-217725-6 ด้านนายมนัส ใจเรือน นายกองค์การบริหารส่วนตำบลสบปราบ อ.สบปราบ จ.ลำปาง เปิดเผยว่า ยอมรับว่า นางอนุรา เป็นผู้หญิงที่มีหัวใจเข้มแข็ง ไม่เคยย่อท้อ หรือท้อถอย หรือหมดกำลังใจ ขยันทำงาน แม้จะต้องคอยดูแลพ่อ และลูก ซึ่งถือว่าเป็นภาระที่หนักมาก สำหรับผู้หญิงคนเดียว แต่ที่ผ่านมาทาง อบต.ก็ไม่ได้ละเลยได้เข้ามาดูแลเรื่องสุขภาพของนายลุ้ย และนายสุรสิทธิ์ เป็นประจำ พร้อมกับเข้ามาเยี่ยมเยือนให้กำลัง นางอนุสรา มาโดยตลอด ขอบคุณ… http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1370687032&grpid=&catid=19&subcatid=1906

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...