จรรยาเลี้ยงแม่ชราป่วยลูกพิการ

แสดงความคิดเห็น

ชีวิตที่เต็มไปด้วยภาระทั้งแม่ชราป่วยและลูกพิการ หญิงแกร่งผู้เป็นเสาหลักของบ้านหาไม่ทันกินจึงต้องอยู่อย่างอดอยากหิวโหยไปด้วยกัน เสียงร้องไห้ครวญครางของลูกชายวัยขวบเศษสะท้านในอกของพี่จรรยาทุกครั้งที่ต้องจำใจทิ้งลูกไว้กับยายแล้วออกไปหารับจ้างอย่างห่วงหน้าพะวงหลัง เพราะภาระที่แบกไว้มากล้น ทั้งลูกสาวพิการ ลูกชายวัยเรียนลูกเล็กและแม่ชราที่ตอนนี้มีอาการเกร็งที่มือ

หญิงชราป่วยแต่ต้องดูแลทั้งหลานพิการและหลานวัยขวบเศษดูแล้วน่าเวทนามาก พอเสร็จงานรับจ้างพี่จรรยาจะรีบกลับบ้านมาดูแลแม่และลูกๆ ส่วนค่าแรงได้มาแทบไม่พอซื้อข้าวสารกรอกหม้อ ความอดอยากทำให้น้องบีมลูกชายปีนขึ้นไปเก็บมะม่วงจนพลัดตกแขนหัก โดยที่อดีตสามีเมินเฉยไม่ช่วยค่ารักษามรสุมชีวิตที่ถาโถมทำให้พี่จรรยาถึงกับกลั้นน้ำตาไม่อยู่

แม้จะดิ้นรนจนเลือดตาแทบกระเด็นพี่จรรยาก็ยังไม่อาจพาครอบครัวหลุดพ้นความหิวโหย สะท้อนปัญหาความยากจนที่ส่งผลให้ทั้งคนชราและเด็กต้องมีชีวิตอยู่ในวังวนความทุกข์ทรมาน... สามารถช่วยเหลือผ่านบัญชี ธ. ไทยพาณิชย์ สาขาชะอวด(นครศรีธรรมราช)เลขที่บัญชี 402-829579-8ชื่อบัญชี นางสาวจรรยา ปิดชิด เพื่อ ด.ช. สิงหา ปลอดเขียว ที่อยู่ 88/1 หมู่ 9 ต.ชะอวด อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช 80180 ติดต่อ (คุณดา เพื่อนบ้าน) 083-5053861

ขอบคุณ... http://news.ch7.com/detail/29443/จรรยาเลี้ยงแม่ชราป่วยลูกพิการ.html (ขนาดไฟล์: 142)

ที่มา: news.ch7.com ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 28 เม.ย.56
วันที่โพสต์: 29/04/2556 เวลา 03:20:17

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

ชีวิตที่เต็มไปด้วยภาระทั้งแม่ชราป่วยและลูกพิการ หญิงแกร่งผู้เป็นเสาหลักของบ้านหาไม่ทันกินจึงต้องอยู่อย่างอดอยากหิวโหยไปด้วยกัน เสียงร้องไห้ครวญครางของลูกชายวัยขวบเศษสะท้านในอกของพี่จรรยาทุกครั้งที่ต้องจำใจทิ้งลูกไว้กับยายแล้วออกไปหารับจ้างอย่างห่วงหน้าพะวงหลัง เพราะภาระที่แบกไว้มากล้น ทั้งลูกสาวพิการ ลูกชายวัยเรียนลูกเล็กและแม่ชราที่ตอนนี้มีอาการเกร็งที่มือ หญิงชราป่วยแต่ต้องดูแลทั้งหลานพิการและหลานวัยขวบเศษดูแล้วน่าเวทนามาก พอเสร็จงานรับจ้างพี่จรรยาจะรีบกลับบ้านมาดูแลแม่และลูกๆ ส่วนค่าแรงได้มาแทบไม่พอซื้อข้าวสารกรอกหม้อ ความอดอยากทำให้น้องบีมลูกชายปีนขึ้นไปเก็บมะม่วงจนพลัดตกแขนหัก โดยที่อดีตสามีเมินเฉยไม่ช่วยค่ารักษามรสุมชีวิตที่ถาโถมทำให้พี่จรรยาถึงกับกลั้นน้ำตาไม่อยู่ แม้จะดิ้นรนจนเลือดตาแทบกระเด็นพี่จรรยาก็ยังไม่อาจพาครอบครัวหลุดพ้นความหิวโหย สะท้อนปัญหาความยากจนที่ส่งผลให้ทั้งคนชราและเด็กต้องมีชีวิตอยู่ในวังวนความทุกข์ทรมาน... สามารถช่วยเหลือผ่านบัญชี ธ. ไทยพาณิชย์ สาขาชะอวด(นครศรีธรรมราช)เลขที่บัญชี 402-829579-8ชื่อบัญชี นางสาวจรรยา ปิดชิด เพื่อ ด.ช. สิงหา ปลอดเขียว ที่อยู่ 88/1 หมู่ 9 ต.ชะอวด อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช 80180 ติดต่อ (คุณดา เพื่อนบ้าน) 083-5053861 ขอบคุณ... http://news.ch7.com/detail/29443/จรรยาเลี้ยงแม่ชราป่วยลูกพิการ.html

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...