จิตรกรพิการหูหนวก เป็นใบ้ ขาลีบ ที่สร้างสรรค์ผลงานจนให้โลกต้องตะลึง

แสดงความคิดเห็น

รวมภาพผลงานศิลปะจากปลายพูกันของจิตรกรพิการหูหนวก เป็นใบ้ ขาลีบ

ลุงคนนี้มีชื่อว่าลุงเฉิน เป็นชายพิการหูหนวก พูดไม่ได้ ขาทั้งสองลีบจนไม่สามารถใช้เดินได้ แต่แกกลับใช้สายตากับมือทั้งสองข้างของแกสร้างสรรค์ผลงานวาดรูปอยู่ที่ "อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ" จนเป็นที่ประจักษ์แก่ผู้สัญจรไปมาเป็นจำนวนมาก เชื่อว่าหลายๆ คนที่กำลังอ่านกระทู้นี้อยู่น่าจะเคยเห็นลุงเฉินมาบ้างแล้วไม่มีใครทราบประวัติที่แน่ชัดของลุงเฉิน ไม่มีใครรู้ว่าแกมาอยู่เมืองไทยตั้งแต่เมื่อใด รู้เพียงว่าแกเป็นคนจีนโดยกำเนิดและชื่อเฉิน จากคนไทยบางคนที่คอยคลุกคลีช่วยเหลือลุงเฉิน ที่พอจะอ่านภาษาจีนออกหรือสื่อสารภาษามือกับแกได้บ้าง ลุงเฉินแกเป็นคนที่รู้จักคุณค่าของชีวิต แม้ร่างกายหลายส่วนจะพิการ แต่แกกลับใช้ร่างกายส่วนที่ยังใช้ได้สร้างสรรค์ผลงานชิ้นยอดให้โลกได้ประจักษ์และจดจำไว้

ที่ได้เห็นไปนี้เป็นเพียงตัวอย่างไม่กี่ภาพของแกเท่านั้นนะครับ ผลงานของแกทั้งหมดมีอีกนับร้อยๆภาพซึ่งเราจะทยอยนำมาลงในเพจ facebook ที่มีชื่อว่า ลุงเฉิน จิตรกรสองหัตถ์สะบัดพู่กันสนั่นโลก

ขอบคุณ... http://www.dek-d.com/board/view.php?id=2712269

ที่มา: Dek-D.com/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 22 มี.ค.56
วันที่โพสต์: 9/07/2561 เวลา 11:04:12 ดูภาพสไลด์โชว์ จิตรกรพิการหูหนวก เป็นใบ้ ขาลีบ ที่สร้างสรรค์ผลงานจนให้โลกต้องตะลึง

1 chacow 9/07/2561 11:04:12

ความรู้รอบโลก สุดยอกมากเลยครับผมเป็นคนหนึ่งที่ชอบในศิลปะวาดหรืออะไรพวกนี้มันสวยงามมากครับผม ผมมีความสนใจอยากให้มาสอนผมบ้าง 5555 สุดจริงๆ

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

รวมภาพผลงานศิลปะจากปลายพูกันของจิตรกรพิการหูหนวก เป็นใบ้ ขาลีบ ลุงคนนี้มีชื่อว่าลุงเฉิน เป็นชายพิการหูหนวก พูดไม่ได้ ขาทั้งสองลีบจนไม่สามารถใช้เดินได้ แต่แกกลับใช้สายตากับมือทั้งสองข้างของแกสร้างสรรค์ผลงานวาดรูปอยู่ที่ "อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ" จนเป็นที่ประจักษ์แก่ผู้สัญจรไปมาเป็นจำนวนมาก เชื่อว่าหลายๆ คนที่กำลังอ่านกระทู้นี้อยู่น่าจะเคยเห็นลุงเฉินมาบ้างแล้วไม่มีใครทราบประวัติที่แน่ชัดของลุงเฉิน ไม่มีใครรู้ว่าแกมาอยู่เมืองไทยตั้งแต่เมื่อใด รู้เพียงว่าแกเป็นคนจีนโดยกำเนิดและชื่อเฉิน จากคนไทยบางคนที่คอยคลุกคลีช่วยเหลือลุงเฉิน ที่พอจะอ่านภาษาจีนออกหรือสื่อสารภาษามือกับแกได้บ้าง ลุงเฉินแกเป็นคนที่รู้จักคุณค่าของชีวิต แม้ร่างกายหลายส่วนจะพิการ แต่แกกลับใช้ร่างกายส่วนที่ยังใช้ได้สร้างสรรค์ผลงานชิ้นยอดให้โลกได้ประจักษ์และจดจำไว้ ที่ได้เห็นไปนี้เป็นเพียงตัวอย่างไม่กี่ภาพของแกเท่านั้นนะครับ ผลงานของแกทั้งหมดมีอีกนับร้อยๆภาพซึ่งเราจะทยอยนำมาลงในเพจ facebook ที่มีชื่อว่า ลุงเฉิน จิตรกรสองหัตถ์สะบัดพู่กันสนั่นโลก ขอบคุณ... http://www.dek-d.com/board/view.php?id=2712269

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...