20 สาวมิสไทยแลนด์เวิลด์2013 ไหว้พระ-เลี้ยงเด็กด้อยโอกาส-พิการ

ภาพหมู่20 สาวมิสไทยแลนด์เวิลด์2013  กับน้องๆศูนย์การศึกษาพิเศษจังหวัดภูเก็ต

กิจกรรมวันที่ 2 ของ 20 สาวงามผู้เข้าประกวด มิสไทยแลนด์เวิลด์ 2013 เดินทางไปนมัสการหลวงพ่อแช่ม วัดฉลอง และพระผุด ณ วัดพระทอง ก่อนที่จะไปเยี่ยมศูนย์การศึกษาพิเศษจังหวัดภูเก็ต และบ้านลุงพิทักษ์เพื่อทำกิจกรรมร่วมกับเด็กๆผู้พิการและด้อยโอกาส...

20 สาวงาม ผู้เข้าประกวด “มิสไทยแลนด์เวิลด์ 2013” เดินหน้าเก็บตัวทำกิจกรรมจังหวัดภูเก็ตวันที่ 2 เป็นไปด้วยความคึกคัก โดยสาวงามตื่นแต่เช้าตรู่ แต่งกายด้วยชุดเสื้อยืดกางเกงขายาว ซึ่งกิจกรรมแรกคือนมัสการหลวงพ่อแช่ม วัดฉลองหรือวัดไชยธาราราม ซึ่งถือเป็นวัดคู่บ้านคู่เมืองแห่งจังหวัดภูเก็ต ก่อนเดินทางไปนมัสการพระผุด ณ วัดพระทอง ที่สร้างขึ้นในสมัยกรุงศรีอยุธยาตอนปลาย

จากนั้นเดินทางมายัง “ศูนย์การศึกษาพิเศษจังหวัดภูเก็ต” ตำบลกะทู้ อำเภอกะทู้ ซึ่งเป็นศูนย์ที่ให้ความช่วยเหลือเด็กพิการ อาทิ บกพร่องทางการเห็น ทางการได้ยิน ทางสติปัญญา ออทิสติก พิการซ้อน เป็นต้น โดยกองประกวดฯ กำหนดให้ 20 สาวงามฯ แบ่งเป็น 4 กลุ่ม กลุ่มละ 5 คน เรียงตามลำดับหมายเลข ร่วมทำกิจกรรมกับน้องๆ 4 ฐาน คือ ฐานวาดภาพระบายสี ฐานประกอบกระดาษมาเช่ ฐานร้องเล่นเต้นดนตรี และฐานเล่านิทาน งานนี้เรียกว่าสนุกสนาน อบอุ่น เคล้าเสียงหัวเราะ สุขใจทั้งผู้รับและผู้ให้เลยทีเดียว ต่อจากนั้น 20 สาวงามฯ เดินทางมายัง “บ้านลุงพิทักษ์” ที่เป็นศูนย์ช่วยเหลือเด็กด้อยโอกาส อาทิ บุตรของนักโทษ เด็กเร่ร่อน เด็กขอทาน เป็นต้น เพื่อมอบเครื่องแต่งกายและเงินที่ทั้งหมดช่วยกันหาทุนจากการขายน้ำพริกกุ้ง เสียบระหว่างทำกิจกรรม นอกจากนั้นสาวงามแต่ละคน ยังเตรียมของขวัญพิเศษมามอบให้น้องๆ อย่าง อุปกรณ์การเรียน ตุ๊กตา ของเล่นต่างๆ

“น้องเมเม่-กานต์กุลยา ฉิมพลีวนาศรม” อายุ 21 ปี กำลังศึกษาอยู่ชั้นปีที่ 4 คณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เปิดเผยว่า วันนี้ มีความสุขมาก ของคุณกองประกวดฯ ที่ให้เมเม่ได้มาทำกิจกรรมตรงนี้ เมเม่ถือว่าการที่ได้มาร่วมทำกิจกรรมกับศูนย์การศึกษาพิเศษจังหวัดภูเก็ต เป็นอะไรที่ท้าทายเมเม่มาก เพราะเมเม่เรียนด้านครุศาสตร์ ฐานที่เมเม่ได้คือฐานเล่านิทาน เมเม่ก็จะใช้วิชาที่เรียนมา และกลเม็ดต่างๆ มาดึงดูดน้องๆ เด็กพิเศษให้สนใจนิทานของเมเม่มากที่สุด สนุกดี ตื่นเต้น ดีใจที่ทำได้ น้องน่ารักกันมาก เมเม่สัมผัสได้ว่าพวกเค้าชอบให้กอด ให้หอม พอเราทำเค้าก็จะตอบรับ ยิ้มไปด้วย คิดว่าถ้ามีโอกาสต้องกลับมาอีกแน่นอน ส่วนใครที่อยากช่วยเหลือน้องๆ เมเม่เชิญชวนเลยค่ะ ถ้ามีเวลาอยากให้มาด้วยตัวเอง เพื่อเป็นกำลังใจให้น้องๆ สุดท้ายฝากติดตามให้กำลังใจ พวกเราผู้เข้าประกวดมิสไทยแลนด์เวิลด์ 2013 ทั้ง 20 คนด้วยค่ะ.

ขอบคุณ... http://www.thairath.co.th/content/life/332255

ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 14 มี.ค.56
วันที่โพสต์: 14/03/2556 เวลา 04:11:26 ดูภาพสไลด์โชว์ 20 สาวมิสไทยแลนด์เวิลด์2013 ไหว้พระ-เลี้ยงเด็กด้อยโอกาส-พิการ