แฉดัดฟันเถื่อนขายว่อนเน็ตวัยรุ่นแห่ซื้ออาจถึงตาย

แสดงความคิดเห็น

เหล็กดัดฟันแฟชั่น

พฤติกรรมเย้ยกฎหมาย ขายอุปกรณ์ดัดฟันแฟชั่นติดด้วยตัวเองที่บ้านเกลื่อนเว็บ ราคา 600-1,000 บาท แถมคนขายยังเปิดแฟรนไชส์ ลงทุนขายผ่านเว็บไซต์ การันตีรายได้งาม เผย อย.มีคำสั่งห้ามขายลวดดัดฟันแฟชั่นตั้งแต่ปี 2552 หลังเกิดเหตุเด็กมัธยมไปจัดฟันเถื่อนแล้วเสียชีวิต ตำรวจ ปคบ.เตรียมปราบปรามจริงจัง

เมื่อวันที่ 10 มี.ค.ผู้สื่อข่าว “เดลินิวส์ทีวี” ได้รับรายงานว่า ขณะนี้มีการลักลอบจำหน่ายอุปกรณ์ดัดฟันแฟชั่นด้วยตนเอง ผ่านทางโซเชียลเน็ตเวิร์กเป็นจำนวนมาก จึงได้ตรวจสอบและพบเฟซบุ๊กของผู้จำหน่ายรายหนึ่ง ระบุรายละเอียดเอาไว้ว่า อุปกรณ์ดัดฟันแฟชั่นราคาเป็นกันเอง โดยชุดดัดฟันบนอย่างเดียวราคา 600 บาท ทั้งบนทั้งล่าง 1,100 บาท รีเทิร์นเนอร์ 1,500 บาท ได้รับความสนใจจากกลุ่มเด็กวัยรุ่นที่เข้ามาสั่งซื้ออุปกรณ์จำนวนมาก นอกจากนี้ผู้จัดจำหน่ายยังชักชวนให้ผู้อื่นมาร่วมธุรกิจด้วยการเปิดร้านจำหน่ายอุปกรณ์ดังกล่าวในลักษณะเป็นเฟรนไชส์ ผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์กด้วยเงินลงทุนเพียงไม่กี่พันบาทเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ ในช่วงพุทธศักราช 2552 เคยเกิดกรณีจัดฟันเถื่อนจนมีเด็กนักเรียนเสียชีวิตมาแล้วครั้งหนึ่ง จนทางสำนักคณะกรรมการอาหารและยา ต้องออกคำสั่งคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค ที่ 10/2552 เรื่อง ห้ามขายสินค้าลวดดัดฟันแฟชั่น พร้อมมีคำเตือนพระราชบัญญัติคุ้มครองผู้บริโภค พ.ศ. 2552 โดยมีสาระสำคัญคือ มาตรา 56 ผู้ประกอบธุรกิจที่ขายสินค้าที่อาจเป็นอันตรายตามมาตรา 36 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินหกเดือน หรือปรับไม่เกินห้าหมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ หากเป็นผู้ผลิตเพื่อขาย หรือเป็นผู้สั่งนำเข้ามาในราชอาณาจักรเพื่อขาย ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกินห้าแสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ด้าน พ.ต.อ.ล้ำพันธ์ พรรธนประเทศ ผกก.4 บก.ปคบ. กล่าวกับเดลินิวส์ทีวีว่าปัญหาที่เกิดขึ้นอยู่ในขอบเจตอำนาจของเจ้าหน้าที่ และจะนำข้อมูลที่ได้รับเป็นเบาะแสในการสืบส่วนจับกุมผู้ที่ลักลอบขายสินค้าเหล่านี้ขณะเดียวกันอยากเตือนกลุ่มวัยรุ่นว่าอย่าไปหลงเชื่อ เพราะสินค้าเหล่านี้อาจไม่ได้มาตรฐานและทำให้เกิดอันตรายถึงชีวิตได้ หากต้องการดัดฟันจริง ก็ควรไปพบทันตแพทย์ผู้เชียวชาญมากกว่า

ที่มา: ภาพข่าว : http://www.judfuns.com/blog/archives/55 เนื้อหาข่าว :เดลินิวส์รายวัน/มูลนิพัฒนาคนพิการไทย 11 มี.ค.56
วันที่โพสต์: 12/03/2556 เวลา 03:04:01 ดูภาพสไลด์โชว์ แฉดัดฟันเถื่อนขายว่อนเน็ตวัยรุ่นแห่ซื้ออาจถึงตาย

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

เหล็กดัดฟันแฟชั่น พฤติกรรมเย้ยกฎหมาย ขายอุปกรณ์ดัดฟันแฟชั่นติดด้วยตัวเองที่บ้านเกลื่อนเว็บ ราคา 600-1,000 บาท แถมคนขายยังเปิดแฟรนไชส์ ลงทุนขายผ่านเว็บไซต์ การันตีรายได้งาม เผย อย.มีคำสั่งห้ามขายลวดดัดฟันแฟชั่นตั้งแต่ปี 2552 หลังเกิดเหตุเด็กมัธยมไปจัดฟันเถื่อนแล้วเสียชีวิต ตำรวจ ปคบ.เตรียมปราบปรามจริงจัง เมื่อวันที่ 10 มี.ค.ผู้สื่อข่าว “เดลินิวส์ทีวี” ได้รับรายงานว่า ขณะนี้มีการลักลอบจำหน่ายอุปกรณ์ดัดฟันแฟชั่นด้วยตนเอง ผ่านทางโซเชียลเน็ตเวิร์กเป็นจำนวนมาก จึงได้ตรวจสอบและพบเฟซบุ๊กของผู้จำหน่ายรายหนึ่ง ระบุรายละเอียดเอาไว้ว่า อุปกรณ์ดัดฟันแฟชั่นราคาเป็นกันเอง โดยชุดดัดฟันบนอย่างเดียวราคา 600 บาท ทั้งบนทั้งล่าง 1,100 บาท รีเทิร์นเนอร์ 1,500 บาท ได้รับความสนใจจากกลุ่มเด็กวัยรุ่นที่เข้ามาสั่งซื้ออุปกรณ์จำนวนมาก นอกจากนี้ผู้จัดจำหน่ายยังชักชวนให้ผู้อื่นมาร่วมธุรกิจด้วยการเปิดร้านจำหน่ายอุปกรณ์ดังกล่าวในลักษณะเป็นเฟรนไชส์ ผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์กด้วยเงินลงทุนเพียงไม่กี่พันบาทเท่านั้น อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ ในช่วงพุทธศักราช 2552 เคยเกิดกรณีจัดฟันเถื่อนจนมีเด็กนักเรียนเสียชีวิตมาแล้วครั้งหนึ่ง จนทางสำนักคณะกรรมการอาหารและยา ต้องออกคำสั่งคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค ที่ 10/2552 เรื่อง ห้ามขายสินค้าลวดดัดฟันแฟชั่น พร้อมมีคำเตือนพระราชบัญญัติคุ้มครองผู้บริโภค พ.ศ. 2552 โดยมีสาระสำคัญคือ มาตรา 56 ผู้ประกอบธุรกิจที่ขายสินค้าที่อาจเป็นอันตรายตามมาตรา 36 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินหกเดือน หรือปรับไม่เกินห้าหมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ หากเป็นผู้ผลิตเพื่อขาย หรือเป็นผู้สั่งนำเข้ามาในราชอาณาจักรเพื่อขาย ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกินห้าแสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ด้าน พ.ต.อ.ล้ำพันธ์ พรรธนประเทศ ผกก.4 บก.ปคบ. กล่าวกับเดลินิวส์ทีวีว่าปัญหาที่เกิดขึ้นอยู่ในขอบเจตอำนาจของเจ้าหน้าที่ และจะนำข้อมูลที่ได้รับเป็นเบาะแสในการสืบส่วนจับกุมผู้ที่ลักลอบขายสินค้าเหล่านี้ขณะเดียวกันอยากเตือนกลุ่มวัยรุ่นว่าอย่าไปหลงเชื่อ เพราะสินค้าเหล่านี้อาจไม่ได้มาตรฐานและทำให้เกิดอันตรายถึงชีวิตได้ หากต้องการดัดฟันจริง ก็ควรไปพบทันตแพทย์ผู้เชียวชาญมากกว่า

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...