“คนพิการ”บุกสภาร้องขอเพิ่มโควตาสลาก 2 หมื่นเล่ม

แสดงความคิดเห็น

ผ้พิการกลุ่มองค์กรแนวร่วมผู้ค้าสลากในราคาควบคุม ยืนจี้แจงเรื่อง โควตาสลากกินแบ่งรัฐบาล เมื่อวันที่ 27 ก.พ. ที่รัฐสภา กลุ่มองค์กรแนวร่วมผู้ค้าสลากในราคาควบคุม ประมาณ 100 คน นำโดยนายชัยวัฒน์ หวานคำ ประธานกลุ่มฯ เข้ายื่นหนังสือร้องเรียนต่อนายเจริญ จรรย์โกมล รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่1 เพื่อขอให้แก้ไขปัญหาความเดือดร้อนให้กับผู้พิการที่ประกอบอาชีพขายสลากกิน แบ่งรัฐบาล เนื่องจากยังมีกลุ่มคนพิการที่ยังไม่สามารถเข้าถึงบริการด้านอาชีพด้วยข้อ จำกัดของสภาพความพิการ จึงอยากให้ประสานกับทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการจัดสรรสลากกินแบ่งรัฐบาล ให้กับคนพิการด้วย โดยขอเพิ่มสลากในการแต่ละครั้งที่มีการจัดสรรให้คนพิการทั่วประเทศแค่ 20 เปอร์เซ็นต์ ทำให้ต้องดิ้นรนหาสลากกินแบ่งรัฐบาลมาจำหน่าย อีกทั้งสลากก็มีราคาแพง ดังนั้นจึงอยากให้เพิ่มโควต้าอีก 2 หมื่นเล่ม หรือให้โควต้าสลากฯคนละ 5เล่มใหญ่

แผงสลากกินแบ่งรัฐบาล ด้านนายเจริญ กล่าวภายหลังการรับหนังสือว่า ขอให้นำตัวแทน 20 คนขึ้นไปหารือกับเจ้าหน้าที่ของสำนักสลากกินแบ่งรัฐบาลเพื่อเจรจาเรื่องนี้ ซึ่งตนคิดว่าการขอเพิ่ม 2 หมื่นเล่ม ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร เพราะทราบว่าในเดือนพ.ค.นี้จะมีการสิ้นสุดโควต้าจำนวนกว่า 8 ล้านเล่ม แต่ตนอยากให้กลุ่มผู้พิการรวมตัวกัน เพราะขณะนี้ก็มีอีกหลายกลุ่มทั่วประเทศ ซึ่งหากรวมตัวกันก็จะง่ายต่อการดูแล

ขอบคุณ... ภาพ : มติชนออนไลน์ ข่าว : http://www.dailynews.co.th/politics/187259 (ขนาดไฟล์: 167)

ที่มา: เดลินิวส์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 27 ก.พ.56
วันที่โพสต์: 28/02/2556 เวลา 03:50:32 ดูภาพสไลด์โชว์ “คนพิการ”บุกสภาร้องขอเพิ่มโควตาสลาก 2 หมื่นเล่ม

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

ผ้พิการกลุ่มองค์กรแนวร่วมผู้ค้าสลากในราคาควบคุม ยืนจี้แจงเรื่อง โควตาสลากกินแบ่งรัฐบาล เมื่อวันที่ 27 ก.พ. ที่รัฐสภา กลุ่มองค์กรแนวร่วมผู้ค้าสลากในราคาควบคุม ประมาณ 100 คน นำโดยนายชัยวัฒน์ หวานคำ ประธานกลุ่มฯ เข้ายื่นหนังสือร้องเรียนต่อนายเจริญ จรรย์โกมล รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่1 เพื่อขอให้แก้ไขปัญหาความเดือดร้อนให้กับผู้พิการที่ประกอบอาชีพขายสลากกิน แบ่งรัฐบาล เนื่องจากยังมีกลุ่มคนพิการที่ยังไม่สามารถเข้าถึงบริการด้านอาชีพด้วยข้อ จำกัดของสภาพความพิการ จึงอยากให้ประสานกับทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการจัดสรรสลากกินแบ่งรัฐบาล ให้กับคนพิการด้วย โดยขอเพิ่มสลากในการแต่ละครั้งที่มีการจัดสรรให้คนพิการทั่วประเทศแค่ 20 เปอร์เซ็นต์ ทำให้ต้องดิ้นรนหาสลากกินแบ่งรัฐบาลมาจำหน่าย อีกทั้งสลากก็มีราคาแพง ดังนั้นจึงอยากให้เพิ่มโควต้าอีก 2 หมื่นเล่ม หรือให้โควต้าสลากฯคนละ 5เล่มใหญ่ แผงสลากกินแบ่งรัฐบาลด้านนายเจริญ กล่าวภายหลังการรับหนังสือว่า ขอให้นำตัวแทน 20 คนขึ้นไปหารือกับเจ้าหน้าที่ของสำนักสลากกินแบ่งรัฐบาลเพื่อเจรจาเรื่องนี้ ซึ่งตนคิดว่าการขอเพิ่ม 2 หมื่นเล่ม ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร เพราะทราบว่าในเดือนพ.ค.นี้จะมีการสิ้นสุดโควต้าจำนวนกว่า 8 ล้านเล่ม แต่ตนอยากให้กลุ่มผู้พิการรวมตัวกัน เพราะขณะนี้ก็มีอีกหลายกลุ่มทั่วประเทศ ซึ่งหากรวมตัวกันก็จะง่ายต่อการดูแล ขอบคุณ... ภาพ : มติชนออนไลน์ ข่าว : http://www.dailynews.co.th/politics/187259

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...