"เด็กพิเศษ" .. เรื่องเล่าบนความเข้าใจ

แสดงความคิดเห็น

ตัวอย่างบางส่วนของ ละครเวที "เด็กพิเศษ" ไม่ง่ายเลย ที่ใครคนหนึ่งจะพูดหรืออธิบายให้คนปกติทั่วไปได้เข้าใจถึงธรรมชาติของเด็กออทิสติก แต่เมื่อได้นั่งดูละครเวทีเรื่อง"เด็กพิเศษ" โดยมูลนิธิช่วยการศึกษาเด็กพิเศษ และเด็กด้อยโอกาส (ช.ด.ด) "โรงเรียนกาญจนาภิเษกสมโภช" ในพระราชูปถัมภ์ของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เชื่อว่าเมื่อม่านรูดปิดลง คงทำให้ใครหลายคนได้เรียนรู้ที่จะเข้าใจและใช้ชีวิตอยู่ร่วมกับเด็กออทิสติกได้ดีขึ้น

ตัวอย่างบางส่วนของ ละครเวที 'เด็กพิเศษ' เด็กพิเศษ เล่าเรื่องของ "ภรน" (นัท อนันท์ พรหมดิเรก) เด็กออทิสติกคนหนึ่งที่ได้สร้างไม้แขวนเสื้อหกองศาขึ้นมา และจะด้วยความตั้งใจหรือไม่ตั้งใจ สิ่งประดิษฐ์ของเขากำลังจะเปลี่ยนแปลงโลกและ"สุดา" (ครูเงาะ รสสุคนธ์ กองเกตุ) แม่ของเขาเอง เรื่องราวทั้งหมดถูกเล่าผ่านรายการทีวีชื่อดัง เมื่อ"พัชรี" (อรพรรณ อาจสามารถ) ได้เชิญสุดามาออกรายการ นอกจากนี้ยังมี "ตี๋ วีวิศน์ บวรกิตติขจร"ร่วมแสดงเป็นทั้ง"เดชา" พ่อของภรน, คูณครู, พนักงานบริษัท, ผู้เชี่ยวชาญ และตำรวจ

ตัวอย่างบางส่วนของ ละครเวที เด็กพิเศษ โครงเรื่องของเด็กพิเศษถูกสร้างขึ้นด้วยบทง่ายๆ ไม่มีอะไรซับซ้อนมากนัก เพื่อบอกเล่าถึงธรรมชาติของเด็กออทิสติก และเหมือนละครเวทีเรื่องนี้ก็พยายามวอนขอความเห็นใจอยู่เนืองๆ ไม่ว่าจากคนใกล้ชิดอย่างพ่อแม่หรือคนรอบข้าง ให้พยายามเรียนรู้ที่จะเข้าใจธรรมชาติของเด็กที่มีปัญหาในเรื่องของการสื่อสาร

"มันไม่ง่าย แต่ใช่ว่าจะทำไม่ได้" นี่คือใจความที่ละครเวทีเรื่องนี้ต้องการบอก ..รอบการแสดง 22-24 และ 28 กุมภาพันธ์ 2556 และ 1-3 มีนาคม 2556 วันธรรมดารอบ 19.00 น. และ วันเสาร์ – อาทิตย์ เพิ่มรอบ 14.30 น. ณ.ห้องออดิทอเรียม (ชั้น5) หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพฯ (ปทุมวัน) บัตรราคา 600 ,1,000 บาท นักเรียน นักศึกษา ลด 15% ซื้อบัตรได้ที่ http://www.we-booking.com (ขนาดไฟล์: 146) สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 02-900-9999 กด 4

ขอบคุณ http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1361849626&grpid=&catid=08&subcatid=0801

ที่มา: มติชนออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 26 ก.พ.56
วันที่โพสต์: 6/03/2556 เวลา 05:02:46 ดูภาพสไลด์โชว์ "เด็กพิเศษ" .. เรื่องเล่าบนความเข้าใจ

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

ตัวอย่างบางส่วนของ ละครเวที "เด็กพิเศษ" ไม่ง่ายเลย ที่ใครคนหนึ่งจะพูดหรืออธิบายให้คนปกติทั่วไปได้เข้าใจถึงธรรมชาติของเด็กออทิสติก แต่เมื่อได้นั่งดูละครเวทีเรื่อง"เด็กพิเศษ" โดยมูลนิธิช่วยการศึกษาเด็กพิเศษ และเด็กด้อยโอกาส (ช.ด.ด) "โรงเรียนกาญจนาภิเษกสมโภช" ในพระราชูปถัมภ์ของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เชื่อว่าเมื่อม่านรูดปิดลง คงทำให้ใครหลายคนได้เรียนรู้ที่จะเข้าใจและใช้ชีวิตอยู่ร่วมกับเด็กออทิสติกได้ดีขึ้น ตัวอย่างบางส่วนของ ละครเวที 'เด็กพิเศษ' เด็กพิเศษ เล่าเรื่องของ "ภรน" (นัท อนันท์ พรหมดิเรก) เด็กออทิสติกคนหนึ่งที่ได้สร้างไม้แขวนเสื้อหกองศาขึ้นมา และจะด้วยความตั้งใจหรือไม่ตั้งใจ สิ่งประดิษฐ์ของเขากำลังจะเปลี่ยนแปลงโลกและ"สุดา" (ครูเงาะ รสสุคนธ์ กองเกตุ) แม่ของเขาเอง เรื่องราวทั้งหมดถูกเล่าผ่านรายการทีวีชื่อดัง เมื่อ"พัชรี" (อรพรรณ อาจสามารถ) ได้เชิญสุดามาออกรายการ นอกจากนี้ยังมี "ตี๋ วีวิศน์ บวรกิตติขจร"ร่วมแสดงเป็นทั้ง"เดชา" พ่อของภรน, คูณครู, พนักงานบริษัท, ผู้เชี่ยวชาญ และตำรวจ ตัวอย่างบางส่วนของ ละครเวที เด็กพิเศษ โครงเรื่องของเด็กพิเศษถูกสร้างขึ้นด้วยบทง่ายๆ ไม่มีอะไรซับซ้อนมากนัก เพื่อบอกเล่าถึงธรรมชาติของเด็กออทิสติก และเหมือนละครเวทีเรื่องนี้ก็พยายามวอนขอความเห็นใจอยู่เนืองๆ ไม่ว่าจากคนใกล้ชิดอย่างพ่อแม่หรือคนรอบข้าง ให้พยายามเรียนรู้ที่จะเข้าใจธรรมชาติของเด็กที่มีปัญหาในเรื่องของการสื่อสาร "มันไม่ง่าย แต่ใช่ว่าจะทำไม่ได้" นี่คือใจความที่ละครเวทีเรื่องนี้ต้องการบอก ..รอบการแสดง 22-24 และ 28 กุมภาพันธ์ 2556 และ 1-3 มีนาคม 2556 วันธรรมดารอบ 19.00 น. และ วันเสาร์ – อาทิตย์ เพิ่มรอบ 14.30 น. ณ.ห้องออดิทอเรียม (ชั้น5) หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพฯ (ปทุมวัน) บัตรราคา 600 ,1,000 บาท นักเรียน นักศึกษา ลด 15% ซื้อบัตรได้ที่ http://www.we-booking.com สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 02-900-9999 กด 4 ขอบคุณ… http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1361849626&grpid=&catid=08&subcatid=0801

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...