กทม.เอื้อคนพิการใช้สิทธิ์กากบาท หวั่นหนักบัตรเสียอื้อ/เร่งตีปี๊บทำความเข้าใจเข้ม

แสดงความคิดเห็น

สำนักงานปกครองและทะเบียน สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร รายงานว่า กรุงเทพมหานครมีความพร้อมในการจัดการเลือกตั้งทุกด้าน ในส่วนของการอำนวยความสะดวกผู้พิการได้มีการอบรมเจ้าหน้าที่กรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งในการให้ความช่วยเหลืออำนวยความสะดวกผู้พิการภายใต้กฎหมายเลือกตั้ง หากมีผู้พิการที่เดินไม่สะดวกหรือใช้ “วีลแชร์” จะมีเจ้าหน้าที่พาไปจุดตรวจบัญชีรายชื่อ เซ็นชื่อต้นขั้วบัตรรับบัตรเลือกตั้ง พาไปส่งที่คูหาใช้สิทธิ์แต่ต้องไม่อยู่ในช่วงกาบัตร และพาออกมาหย่อนบัตรเลือกตั้งลงกล่องด้วยตัวผู้พิการเอง

ในส่วนของผู้บกพร่องทางสายตาจะมีบัตรทาบสำหรับผู้พิการทางสายตาประจำหน่วยเลือกตั้งหน่วยละ 1 ใบ เป็นบัตรแข็งใช้สำหรับทาบลงบนบัตรเลือกตั้งปกติซึ่งจะมีอักษรเบรลล์หมายเลขผู้สมัคร 25 หมายเลขให้เลือกกากบาทเท่ากับบัตรเลือกตั้งปกติ

ทั้งนี้ จากสถิติการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมามีจำนวนบัตรเสียค่อนข้างมาก กรุงเทพมหานครจึงได้ประชา สัมพันธ์ข้อมูลขั้นตอนการใช้สิทธิเลือกตั้งที่ถูกต้องโดยจัดทำแผ่นพับรณรงค์แจกจ่ายให้ประชาชน รวมถึง 50 เขตจัดกิจกรรมรณรงค์ลงพื้นที่ให้ข้อมูลทำความเข้าใจกับประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้ง และในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา 15.30 น. กรุงเทพมหานครจะจัดกิจกรรมรณรงค์การเลือกตั้ง ครั้งที่ 3 ที่บริเวณลานหน้าหอศิลป-วัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร ในกิจกรรม “คนกรุงเทพฯ ใช้สิทธิกาบัตรดี” รณรงค์ให้ความรู้ขั้นตอนการใช้สิทธิเลือกตั้งที่ถูกต้อง ให้ข้อมูลเรื่อง บัตรดี บัตรเสีย โดยมีการแสดงละครใบ้ชุด “3 มีนา เลือกผู้ว่าฯ กทม.” ปลัดกรุงเทพมหานครเปิดการรณรงค์ พร้อมสาธิตการกาบัตรเลือกตั้งและหย่อนบัตรเลือกตั้งลงหีบเลือกตั้งยักษ์ และปล่อยขบวนข้าราชการเขตปทุมวัน เดินรณรงค์เชิญชวนเยาวชนวัยรุ่น และกลุ่มคนทำงาน บริเวณสกายวอล์กและวันเดียวกันเขตปทุมวันจัดกิจกรรมรณรงค์ชวนคนกรุงเทพฯ ไปเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ที่ลาน MBK อเวนิว ชั้น 1 เวลา 10.00 น.

ขอบคุณ... http://www.ryt9.com/s/nnd/1598121

ที่มา: แนวหน้าออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 27 ก.พ.56
วันที่โพสต์: 27/02/2556 เวลา 04:35:49

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

สำนักงานปกครองและทะเบียน สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร รายงานว่า กรุงเทพมหานครมีความพร้อมในการจัดการเลือกตั้งทุกด้าน ในส่วนของการอำนวยความสะดวกผู้พิการได้มีการอบรมเจ้าหน้าที่กรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งในการให้ความช่วยเหลืออำนวยความสะดวกผู้พิการภายใต้กฎหมายเลือกตั้ง หากมีผู้พิการที่เดินไม่สะดวกหรือใช้ “วีลแชร์” จะมีเจ้าหน้าที่พาไปจุดตรวจบัญชีรายชื่อ เซ็นชื่อต้นขั้วบัตรรับบัตรเลือกตั้ง พาไปส่งที่คูหาใช้สิทธิ์แต่ต้องไม่อยู่ในช่วงกาบัตร และพาออกมาหย่อนบัตรเลือกตั้งลงกล่องด้วยตัวผู้พิการเอง ในส่วนของผู้บกพร่องทางสายตาจะมีบัตรทาบสำหรับผู้พิการทางสายตาประจำหน่วยเลือกตั้งหน่วยละ 1 ใบ เป็นบัตรแข็งใช้สำหรับทาบลงบนบัตรเลือกตั้งปกติซึ่งจะมีอักษรเบรลล์หมายเลขผู้สมัคร 25 หมายเลขให้เลือกกากบาทเท่ากับบัตรเลือกตั้งปกติ ทั้งนี้ จากสถิติการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมามีจำนวนบัตรเสียค่อนข้างมาก กรุงเทพมหานครจึงได้ประชา สัมพันธ์ข้อมูลขั้นตอนการใช้สิทธิเลือกตั้งที่ถูกต้องโดยจัดทำแผ่นพับรณรงค์แจกจ่ายให้ประชาชน รวมถึง 50 เขตจัดกิจกรรมรณรงค์ลงพื้นที่ให้ข้อมูลทำความเข้าใจกับประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้ง และในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา 15.30 น. กรุงเทพมหานครจะจัดกิจกรรมรณรงค์การเลือกตั้ง ครั้งที่ 3 ที่บริเวณลานหน้าหอศิลป-วัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร ในกิจกรรม “คนกรุงเทพฯ ใช้สิทธิกาบัตรดี” รณรงค์ให้ความรู้ขั้นตอนการใช้สิทธิเลือกตั้งที่ถูกต้อง ให้ข้อมูลเรื่อง บัตรดี บัตรเสีย โดยมีการแสดงละครใบ้ชุด “3 มีนา เลือกผู้ว่าฯ กทม.” ปลัดกรุงเทพมหานครเปิดการรณรงค์ พร้อมสาธิตการกาบัตรเลือกตั้งและหย่อนบัตรเลือกตั้งลงหีบเลือกตั้งยักษ์ และปล่อยขบวนข้าราชการเขตปทุมวัน เดินรณรงค์เชิญชวนเยาวชนวัยรุ่น และกลุ่มคนทำงาน บริเวณสกายวอล์กและวันเดียวกันเขตปทุมวันจัดกิจกรรมรณรงค์ชวนคนกรุงเทพฯ ไปเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ที่ลาน MBK อเวนิว ชั้น 1 เวลา 10.00 น. ขอบคุณ... http://www.ryt9.com/s/nnd/1598121

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...