ทองคำ-บุญมี สองพิการ คู่เพื่อนยาก

แสดงความคิดเห็น

ทองคำ-บุญมี สองพี่น้องพิการ บุญมีพิการตาบอด ทองคำ เกิดมาร่างกายพิการเดินไม่ได้

ชีวิตที่เป็นมากกว่านิยาย ของคู่เพื่อนซี้ต่างถิ่น แต่ต้องมาอาศัยอยู่ร่วมทุกข์ เพียงแค่ความเข้าใจในหัวอกคนพิการเหมือนกัน เริ่มต้นจากการแนะนำให้รู้จักกันผ่านเพื่อน โทรศัพท์ปรับทุกข์กันอยู่นานแรมปี ทั้ง ทองคำและบุญมีต่างได้รู้ถึงความความทุกข์ยากซึ่งกันและกัน ต่างคนต่างทุกข์ บุญมี พิการตาบอด พอแม่เสียไปก็ต้องหาเลี้ยงพ่อชราและน้าชายสติไม่ดี ส่วนทองคำ เกิดมาร่างกายพิการเดินไม่ได้ ยิ่งพ่อกับแม่มาตายจาก ญาติพี่น้องก็ไม่อยากเกี่ยวดองทองคำจึงตัดสินใจย้ายจากเพชรบูรณ์มาอยู่กับบุญมีที่อุบลราชธานี

แม้ทั้งคู่จะช่วยเติมเต็มในส่วนที่อีกคนขาดหายได้ แต่เรื่องปากท้องยังเป็นปัญหา เพราะลำพังแค่เงินเบี้ยยังชีพคนพิการของทั้ง 2 ชีวิตแทบไม่พอกิน ทองคำจึงอาศัยงานฝีมือที่เคยเรียนมาทำพวงกุญแจขาย บุญมีแม้จะมองไม่เห็นแต่ก็คอยหยิบจับของช่วยอีกแรง บ่อยครั้งขัดสนต้องอดกันหลายมื้อ แต่ 2 พิการก็ไม่คิดอยากเป็นภาระของสังคม ยังคงดิ้นรนทำกิน และหวังเพียงได้รับการสนับสนุนและเปิดโอกาสให้มีช่องทางในการหาเลี้ยงชีพได้อย่างยั่งยืน ( ธ.กรุงไทย สาขา ถนนสรรพสิทธิ์ เลขที่บัญชี 322-1-77633-0 ชื่อบัญชี น.ส. บุญมี ทองสมุทรที่อยู่ 90 หมู่ที่6 บ้านบาก ต.ไร่น้อย อ.เมือง จ.อุบลราชธานี 34000 ติดต่อ (บุญมี) 082-3665256 )

ขอบคุณ... http://goo.gl/e4fk1 (ขนาดไฟล์: 0 )

ข่าวเด็ด 7 สีออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 21 ก.พ.56

ที่มา: ข่าวเด็ด 7 สีออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 21 ก.พ.56
วันที่โพสต์: 22/02/2556 เวลา 04:04:27 ดูภาพสไลด์โชว์ ทองคำ-บุญมี สองพิการ คู่เพื่อนยาก

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

ทองคำ-บุญมี สองพี่น้องพิการ บุญมีพิการตาบอด ทองคำ เกิดมาร่างกายพิการเดินไม่ได้ ชีวิตที่เป็นมากกว่านิยาย ของคู่เพื่อนซี้ต่างถิ่น แต่ต้องมาอาศัยอยู่ร่วมทุกข์ เพียงแค่ความเข้าใจในหัวอกคนพิการเหมือนกัน เริ่มต้นจากการแนะนำให้รู้จักกันผ่านเพื่อน โทรศัพท์ปรับทุกข์กันอยู่นานแรมปี ทั้ง ทองคำและบุญมีต่างได้รู้ถึงความความทุกข์ยากซึ่งกันและกัน ต่างคนต่างทุกข์ บุญมี พิการตาบอด พอแม่เสียไปก็ต้องหาเลี้ยงพ่อชราและน้าชายสติไม่ดี ส่วนทองคำ เกิดมาร่างกายพิการเดินไม่ได้ ยิ่งพ่อกับแม่มาตายจาก ญาติพี่น้องก็ไม่อยากเกี่ยวดองทองคำจึงตัดสินใจย้ายจากเพชรบูรณ์มาอยู่กับบุญมีที่อุบลราชธานี แม้ทั้งคู่จะช่วยเติมเต็มในส่วนที่อีกคนขาดหายได้ แต่เรื่องปากท้องยังเป็นปัญหา เพราะลำพังแค่เงินเบี้ยยังชีพคนพิการของทั้ง 2 ชีวิตแทบไม่พอกิน ทองคำจึงอาศัยงานฝีมือที่เคยเรียนมาทำพวงกุญแจขาย บุญมีแม้จะมองไม่เห็นแต่ก็คอยหยิบจับของช่วยอีกแรง บ่อยครั้งขัดสนต้องอดกันหลายมื้อ แต่ 2 พิการก็ไม่คิดอยากเป็นภาระของสังคม ยังคงดิ้นรนทำกิน และหวังเพียงได้รับการสนับสนุนและเปิดโอกาสให้มีช่องทางในการหาเลี้ยงชีพได้อย่างยั่งยืน ( ธ.กรุงไทย สาขา ถนนสรรพสิทธิ์ เลขที่บัญชี 322-1-77633-0 ชื่อบัญชี น.ส. บุญมี ทองสมุทรที่อยู่ 90 หมู่ที่6 บ้านบาก ต.ไร่น้อย อ.เมือง จ.อุบลราชธานี 34000 ติดต่อ (บุญมี) 082-3665256 ) ขอบคุณ... http://goo.gl/e4fk1 ข่าวเด็ด 7 สีออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 21 ก.พ.56

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...