2 พี่น้องสุดรันทด อาศัยเพิงพังๆหลับนอน ดูแลแม่พิการทางสมอง

แสดงความคิดเห็น

สองพี่น้องเลี้ยงดูแม่ชราป่วยโรคพิการทางสมอง อาศัยเพิงพังๆ ทรุดโทรม

สองพี่น้องยากจน เลี้ยงดูแม่ชราป่วยโรคพิการทางสมอง อาศัยเพิงพังๆ ทรุดโทรมหลับนอนน่าเวทนา ไม่มีเงินซ่อม แค่รายได้จากการขายโรตีก็หืดจับ ได้เงินบ้าง ไม่ได้เงินบ้าง วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือ

เมื่อวันที่ 20 ก.พ. 2556 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปบ้านเลขที่ 14 ถนนสุขสวัสดิ์ 1 หมู่บ้านสุขสวัสดิ์ ต.พระบาท อ.เมือง จ.ลำปาง สร้างเป็นเพิงมุงด้วยไม้อัดและพลาสติก สภาพทรุดโทรม ล้มพังไปทั้งหลัง โดยมีมี น.ส.กัลยา วิทยาภรณ์ อายุ 43 ปี และนายบุญช่วย วิทยาภรณ์ อายุ 39 ปี สองคนพี่น้องที่มีฐานะยากจน อาศัยอยู่ร่วมกับแม่ชรา ที่ป่วยเป็นโรคพิการทางสมอง เป็นที่น่ารันทดแก่ผู้พบเห็น

จากการสอบถาม น.ส.กัลยา ระบุว่า ที่ดินดังกล่าวเป็นของญาติที่ให้ปลูกเพิงพักอาศัยชั่วคราวนอนไปวันๆ และเมื่อ 2 วันก่อน อยู่ดีๆบ้านก็ทรุดพังลงมา โชคดีแม่ที่นอนอยู่ไม่ได้รับบาดเจ็บ ส่วนตนและน้องชายไม่มีเงินซ่อมแซมบ้าน คงต้องปล่อยไปอย่างนี้ โดยยังเหลือรถเข็นสำหรับขายโรตีที่บางวันขายได้เงินบ้างไม่ได้เงินบ้าง หรือบางทีเหลือเงินประมาณ 100 บาทเป็นค่าลงทุน ส่วนน้องชายต้องไปขอข้าวจากวัดใกล้ๆ มาประทังความหิวและนำมาป้อนแม่ จึงอยากวอนผู้ใจบุญ หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ช่วยซ่อมแซมบ้าน และดูแลแม่ที่ป่วยด้วย โดยเฉพาะถ้าช่วงไหนมีฝนตก แม่ก็จะลำบาก ไม่มีที่นอน สำหรับผู้ใจบุญสามารถติดต่อให้ความช่วยเหลือได้ที่เบอร์โทร. 081-12850427.

ขอบคุณ... http://www.thairath.co.th/content/region/327892

ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 20 ก.พ.56

ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 20 ก.พ.56
วันที่โพสต์: 21/02/2556 เวลา 03:43:42 ดูภาพสไลด์โชว์ 2 พี่น้องสุดรันทด อาศัยเพิงพังๆหลับนอน ดูแลแม่พิการทางสมอง

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

สองพี่น้องเลี้ยงดูแม่ชราป่วยโรคพิการทางสมอง อาศัยเพิงพังๆ ทรุดโทรม สองพี่น้องยากจน เลี้ยงดูแม่ชราป่วยโรคพิการทางสมอง อาศัยเพิงพังๆ ทรุดโทรมหลับนอนน่าเวทนา ไม่มีเงินซ่อม แค่รายได้จากการขายโรตีก็หืดจับ ได้เงินบ้าง ไม่ได้เงินบ้าง วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือ เมื่อวันที่ 20 ก.พ. 2556 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปบ้านเลขที่ 14 ถนนสุขสวัสดิ์ 1 หมู่บ้านสุขสวัสดิ์ ต.พระบาท อ.เมือง จ.ลำปาง สร้างเป็นเพิงมุงด้วยไม้อัดและพลาสติก สภาพทรุดโทรม ล้มพังไปทั้งหลัง โดยมีมี น.ส.กัลยา วิทยาภรณ์ อายุ 43 ปี และนายบุญช่วย วิทยาภรณ์ อายุ 39 ปี สองคนพี่น้องที่มีฐานะยากจน อาศัยอยู่ร่วมกับแม่ชรา ที่ป่วยเป็นโรคพิการทางสมอง เป็นที่น่ารันทดแก่ผู้พบเห็น จากการสอบถาม น.ส.กัลยา ระบุว่า ที่ดินดังกล่าวเป็นของญาติที่ให้ปลูกเพิงพักอาศัยชั่วคราวนอนไปวันๆ และเมื่อ 2 วันก่อน อยู่ดีๆบ้านก็ทรุดพังลงมา โชคดีแม่ที่นอนอยู่ไม่ได้รับบาดเจ็บ ส่วนตนและน้องชายไม่มีเงินซ่อมแซมบ้าน คงต้องปล่อยไปอย่างนี้ โดยยังเหลือรถเข็นสำหรับขายโรตีที่บางวันขายได้เงินบ้างไม่ได้เงินบ้าง หรือบางทีเหลือเงินประมาณ 100 บาทเป็นค่าลงทุน ส่วนน้องชายต้องไปขอข้าวจากวัดใกล้ๆ มาประทังความหิวและนำมาป้อนแม่ จึงอยากวอนผู้ใจบุญ หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ช่วยซ่อมแซมบ้าน และดูแลแม่ที่ป่วยด้วย โดยเฉพาะถ้าช่วงไหนมีฝนตก แม่ก็จะลำบาก ไม่มีที่นอน สำหรับผู้ใจบุญสามารถติดต่อให้ความช่วยเหลือได้ที่เบอร์โทร. 081-12850427. ขอบคุณ... http://www.thairath.co.th/content/region/327892 ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 20 ก.พ.56

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...