หนุ่มใหญ่นอร์เวย์แขนขวาพิการ-ซิ่งจยย.แหกโค้งชนรถตู้อาการสาหัส

แสดงความคิดเห็น

การช่วยเหลือนาย รอย ลินด์แบลด อายุ 52 ปี นักท่องเที่ยว สัญชาตินอร์เวย์  จากอุบัติเหตุทางถนน เมื่อวันที่ 19 ก.พ. ร.ต.อ.คงเดช โสวภาส พนักงานสอบสวน สภ.เกาะช้าง อ.เกาะช้าง จ.ตราด ได้รับแจ้งว่าได้เกิดอุบัติเหตุมีนักท่องเที่ยวขับขี่รถจักรยานยนต์เฉี่ยวชน กับรถตู้อาการสาหัส อยู่ในที่เกิดเหตุ บนถนนสายด่านใหม่-สลักเพชร บริเวณจุดชมวิวโค้งอ่าวผีหลอก ม.1 ต.เกาะช้างใต้ อ.เกาะช้าง จ.ตราด หลังได้รับแจ้งจึงประสานไปยังศูนย์วิทยุอาสาสมัครสมาคมกู้ภัยบุญช่วยเหลือ เขต อ.เกาะช้าง และรถพยาบาล ของหน่วยแพทย์ฉุกเฉิน รพ.เกาะช้าง รีบรุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุเพื่อให้ความช่วยเหลือ เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย ทราบชื่อต่อมาคือ นาย รอย ลินด์แบลด อายุ 52 ปี เป็นนักท่องเที่ยว สัญชาตินอร์เวย์ แขนข้างขวาพิการถูกตัดขาดที่ข้อมือ มีบาดแผลฉกรรจ์ที่หัวและตามลำตัวขาขวา เลือดไหลออกมาไม่ยอมหยุด นอนร้องครวญครางด้วยความเจ็บปวด อยู่ริมถนนเจ้าหน้าที่หน่วยแพทย์ฉุกเฉิน จึงช่วยปฐมพยาบาลรักษาบาดแผลในเบื้องต้นก่อน จะนำตัวขึ้นรถพยาบาลส่งไปรักษาตัวยัง รพ.เกาะช้าง

จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อซูซูกิ รุ่นฮายาเต้ สีเทาดำ หมายเลขทะเบียน จตก 644 ชลบุรี สภาพด้านหน้าและตัวถังพังยับเยิน โช๊คหักทั้งสองข้างล้มอยู่ข้างทาง ห่างออกไปประมาณ 15 เมตรพบรถตู้ยี่ห้อโตโยต้าที่บรอนซ์ หมายเลขทะเบียน นก 3780 จันทบุรี สภาพไฟหน้าด้านข้างขวาแตกตัวถังยุบ

นายณัฐพงษ์ ภานุเพ็ญ อายุ 36 ปีคนขับรถตู้ ได้กล่าวให้การกับเจ้าหน้าที่ว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนเองกำลังขับขี่รถตู้ มุ่งหน้าจากท่าเรือเฟอร์รี่ไปทางบ้าน สลักเพชร เพื่อจะไปส่งลูกค้านักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่รีสอร์ทเดอะสปาร์เกาะช้าง เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นทางโค้ง ได้มีรถจักรยานยนต์ของนักท่องเที่ยวดังกล่าววิ่งสวนทางมาด้วยความเร็ว เกิดแหกโค้งเข้าเลนมาแล้วเฉี่ยวชนกับรถตู้ที่ตนเองขับขี่อย่างแรง จนรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวเสียหลักล้มลง คนขับกระเด็นร่างกระแทกกับพื้นถนนได้รับบาดเจ็บสาหัส ส่วนคนขับรถตู้คันดังกล่าวหลังเกิดเหตุก็ไม่ได้หลบหนีไปไหน ส่วนอาการของนายรอย แพทย์ของรพ.เกาะช้างได้เปิดเผยว่า แขนที่พิการข้างขวานั้นได้หัก และมีแผลบาดแผลฉกรรจ์หลายแห่งเสียเลือดมากจึงส่งต่อไปรักษายังรพ.ตราดที่มี เครื่องมือที่พร้อมกว่า

สำหรับสถิติการเกิด อุบัติเหตุในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวบนเกาะช้างนั้นมีมากกว่า 3- 4 ครั้ง/วันส่วนใหญ่จะเป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ขับขี่รถจักรยานยนต์ด้วย ความประมาทใช้ความเร็วสูงประกอบกับตัวนักท่องเที่ยวเองไม่มีความชำนาญในเส้น ทางอีกด้วย

ขอบคุณ... http://www.khaosod.co.th/view_newsonline.php?newsid=TVRNMk1USTJPRE0yTXc9PQ==&subcatid=

ข่าวสดออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 19 ก.พ.56

ที่มา: ข่าวสดออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 19 ก.พ.56
วันที่โพสต์: 20/02/2556 เวลา 03:22:18 ดูภาพสไลด์โชว์ หนุ่มใหญ่นอร์เวย์แขนขวาพิการ-ซิ่งจยย.แหกโค้งชนรถตู้อาการสาหัส

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

การช่วยเหลือนาย รอย ลินด์แบลด อายุ 52 ปี นักท่องเที่ยว สัญชาตินอร์เวย์ จากอุบัติเหตุทางถนน เมื่อวันที่ 19 ก.พ. ร.ต.อ.คงเดช โสวภาส พนักงานสอบสวน สภ.เกาะช้าง อ.เกาะช้าง จ.ตราด ได้รับแจ้งว่าได้เกิดอุบัติเหตุมีนักท่องเที่ยวขับขี่รถจักรยานยนต์เฉี่ยวชน กับรถตู้อาการสาหัส อยู่ในที่เกิดเหตุ บนถนนสายด่านใหม่-สลักเพชร บริเวณจุดชมวิวโค้งอ่าวผีหลอก ม.1 ต.เกาะช้างใต้ อ.เกาะช้าง จ.ตราด หลังได้รับแจ้งจึงประสานไปยังศูนย์วิทยุอาสาสมัครสมาคมกู้ภัยบุญช่วยเหลือ เขต อ.เกาะช้าง และรถพยาบาล ของหน่วยแพทย์ฉุกเฉิน รพ.เกาะช้าง รีบรุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุเพื่อให้ความช่วยเหลือ เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย ทราบชื่อต่อมาคือ นาย รอย ลินด์แบลด อายุ 52 ปี เป็นนักท่องเที่ยว สัญชาตินอร์เวย์ แขนข้างขวาพิการถูกตัดขาดที่ข้อมือ มีบาดแผลฉกรรจ์ที่หัวและตามลำตัวขาขวา เลือดไหลออกมาไม่ยอมหยุด นอนร้องครวญครางด้วยความเจ็บปวด อยู่ริมถนนเจ้าหน้าที่หน่วยแพทย์ฉุกเฉิน จึงช่วยปฐมพยาบาลรักษาบาดแผลในเบื้องต้นก่อน จะนำตัวขึ้นรถพยาบาลส่งไปรักษาตัวยัง รพ.เกาะช้าง จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อซูซูกิ รุ่นฮายาเต้ สีเทาดำ หมายเลขทะเบียน จตก 644 ชลบุรี สภาพด้านหน้าและตัวถังพังยับเยิน โช๊คหักทั้งสองข้างล้มอยู่ข้างทาง ห่างออกไปประมาณ 15 เมตรพบรถตู้ยี่ห้อโตโยต้าที่บรอนซ์ หมายเลขทะเบียน นก 3780 จันทบุรี สภาพไฟหน้าด้านข้างขวาแตกตัวถังยุบ นายณัฐพงษ์ ภานุเพ็ญ อายุ 36 ปีคนขับรถตู้ ได้กล่าวให้การกับเจ้าหน้าที่ว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนเองกำลังขับขี่รถตู้ มุ่งหน้าจากท่าเรือเฟอร์รี่ไปทางบ้าน สลักเพชร เพื่อจะไปส่งลูกค้านักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่รีสอร์ทเดอะสปาร์เกาะช้าง เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นทางโค้ง ได้มีรถจักรยานยนต์ของนักท่องเที่ยวดังกล่าววิ่งสวนทางมาด้วยความเร็ว เกิดแหกโค้งเข้าเลนมาแล้วเฉี่ยวชนกับรถตู้ที่ตนเองขับขี่อย่างแรง จนรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวเสียหลักล้มลง คนขับกระเด็นร่างกระแทกกับพื้นถนนได้รับบาดเจ็บสาหัส ส่วนคนขับรถตู้คันดังกล่าวหลังเกิดเหตุก็ไม่ได้หลบหนีไปไหน ส่วนอาการของนายรอย แพทย์ของรพ.เกาะช้างได้เปิดเผยว่า แขนที่พิการข้างขวานั้นได้หัก และมีแผลบาดแผลฉกรรจ์หลายแห่งเสียเลือดมากจึงส่งต่อไปรักษายังรพ.ตราดที่มี เครื่องมือที่พร้อมกว่า สำหรับสถิติการเกิด อุบัติเหตุในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวบนเกาะช้างนั้นมีมากกว่า 3- 4 ครั้ง/วันส่วนใหญ่จะเป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ขับขี่รถจักรยานยนต์ด้วย ความประมาทใช้ความเร็วสูงประกอบกับตัวนักท่องเที่ยวเองไม่มีความชำนาญในเส้น ทางอีกด้วย ขอบคุณ... http://www.khaosod.co.th/view_newsonline.php?newsid=TVRNMk1USTJPRE0yTXc9PQ==&subcatid= ข่าวสดออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 19 ก.พ.56

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...