๕ ความเชื่อเรื่องสุขภาพที่ 'ไม่จริง'

แสดงความคิดเห็น

สื่อความรู้เรื่อง ๕ ความเชื่อเรื่องสุขภาพที่ 'ไม่จริง' นม ที่สุดของเครื่องดื่มบำรุงร่างกาย ยกเครื่องความเชื่อเกี่ยวกับนมครั้งใหญ่ นมไม่เป็นผลดีต่อสุขภาพอย่างที่เข้าใจกันมา มิหนำซ้ำอาจทำให้เกิดโรคต่างๆ ตามมาอีก คือนมไม่ได้เป็นแหล่งแคลเซียมที่ดีที่สุด มีอาหารประเภทอื่นที่มีแคลเซียมสูงกว่านม เช่น งาดำ, ปลาเล็กปลาน้อย ฯลฯ ยังพบว่าโปรตีนในนม เพิ่มความเสี่ยงต่อการเป็นโรคต่างๆ อาทิ ภูมิแพ้, โรคอ้วน, โรคไขมันในเลือดสูง และโรคมะเร็งต่างๆ

น้ำหวาน ของหวาน ทำให้กระชุ่มกระชวย อาการสดชื่นหลังทานหวานจะเกิดขึ้นในช่วงสั้นๆ การดื่มของหวานเวลาร่างกายรู้สึกอ่อนเพลีย นอกจากไม่ช่วยแก้ปัญหาแล้วยังส่งผลระยะยาวคือยิ่งซ้ำเติมให้อ่อนเพลียง่าย เรี่ยวแรงโรยรายิ่งขึ้นไปอีก ยังส่งผลให้หิวบ่อยกินบ่อยอีกด้วย

กินเจ เพื่อสุขภาพ เชื่อกันว่า การกินผัก กินผลไม้ กินมังสวิรัติ นั้นส่งผลดีต่อสุขภาพ แต่กลับมาพิจารณาอีกที อาหารเจกลับมีการปรุงแต่งรสชาติ มีการดัดแปลงรูปแบบกันมากขึ้นจนแทบไม่หลงเหลือคุณค่าทางธรรมชาติ กลายเป็นตัวปัญหาส่งผลต่อสุขภาพ

อบสมุนไพร ยิ่งนานยิ่งดี การอบสมุนไพรยิ่งนานเท่าไหร่ยิ่งส่งผลดีต่อสุขภาพนั้นไม่ใช่เรื่องจริงเลย ตามตำราแล้วการอบซาวนาให้ได้ประโยชน์ ของต้นตำรับชาวฟินแลนด์ บอกว่าควรอบร้อนเป็นเวลา ๓-๕ นาที แล้วสลับด้วยการแช่น้ำเย็น ๑-๒ นาที โดยทำเช่นนี้กันไปเพื่อกระตุ้นให้เลือดไหลเวียนดี

อาหารเสริม ชูโรงสุขภาพดี หลายคนเชื่อว่ากินอาหารเสริมหรือวิตามินแล้วจะทำให้สุขภาพแข็งแรงสมบูรณ์ แต่โดยปกติแล้วคนที่ไม่มีโรคภัยไข้เจ็บเพียงแค่ทานให้ครบ ๕ หมู่ หลีกเลี่ยงอาหารแต่งสี แต่งกลิ่น ใส่ผงชูรส ก็เซย์กู๊ดบายอาหารเสริมได้เลย เพราะไม่มีความจำเป็น….ข้อมูลจาก www.balavi.com (ASTVผู้จัดการรายวันออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย ๑๐ ก.พ.๕๖)

ที่มา: ASTVผู้จัดการรายวันออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย ๑๐ ก.พ.๕๖
วันที่โพสต์: 11/02/2556 เวลา 08:41:30 ดูภาพสไลด์โชว์ ๕ ความเชื่อเรื่องสุขภาพที่ 'ไม่จริง'

1 ผ่านมาบอก 11/02/2556 08:41:30

อาหารเสริมจำเป็นครับ เพราะเราไม่สามารถกินอาหารได้ครบห้าหมู่ อยากให้เลิกพูดเรื่องกินอาหารครบห้าหมู่เสียที เพราะในความเป็นจริงกินไม่ได้อย่างนั้น แถมยังมีค่าใช้จ่ายสูงกว่ากินอาหารเสริมอีก เสี่วงสารพิษในอาหารอีก อย่างเช่นการกินผักผลไม้ เราต้องกิน 5-9 หน่วยบริโภคต่อวัน ในความเป็นจริงไม่มีใครกินได้หรอกครับ ถ้ากินได้แบบนั้นก็ต้องรวยมาก

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

สื่อความรู้เรื่อง ๕ ความเชื่อเรื่องสุขภาพที่ \'ไม่จริง\' นม ที่สุดของเครื่องดื่มบำรุงร่างกาย ยกเครื่องความเชื่อเกี่ยวกับนมครั้งใหญ่ นมไม่เป็นผลดีต่อสุขภาพอย่างที่เข้าใจกันมา มิหนำซ้ำอาจทำให้เกิดโรคต่างๆ ตามมาอีก คือนมไม่ได้เป็นแหล่งแคลเซียมที่ดีที่สุด มีอาหารประเภทอื่นที่มีแคลเซียมสูงกว่านม เช่น งาดำ, ปลาเล็กปลาน้อย ฯลฯ ยังพบว่าโปรตีนในนม เพิ่มความเสี่ยงต่อการเป็นโรคต่างๆ อาทิ ภูมิแพ้, โรคอ้วน, โรคไขมันในเลือดสูง และโรคมะเร็งต่างๆ น้ำหวาน ของหวาน ทำให้กระชุ่มกระชวย อาการสดชื่นหลังทานหวานจะเกิดขึ้นในช่วงสั้นๆ การดื่มของหวานเวลาร่างกายรู้สึกอ่อนเพลีย นอกจากไม่ช่วยแก้ปัญหาแล้วยังส่งผลระยะยาวคือยิ่งซ้ำเติมให้อ่อนเพลียง่าย เรี่ยวแรงโรยรายิ่งขึ้นไปอีก ยังส่งผลให้หิวบ่อยกินบ่อยอีกด้วย กินเจ เพื่อสุขภาพ เชื่อกันว่า การกินผัก กินผลไม้ กินมังสวิรัติ นั้นส่งผลดีต่อสุขภาพ แต่กลับมาพิจารณาอีกที อาหารเจกลับมีการปรุงแต่งรสชาติ มีการดัดแปลงรูปแบบกันมากขึ้นจนแทบไม่หลงเหลือคุณค่าทางธรรมชาติ กลายเป็นตัวปัญหาส่งผลต่อสุขภาพ อบสมุนไพร ยิ่งนานยิ่งดี การอบสมุนไพรยิ่งนานเท่าไหร่ยิ่งส่งผลดีต่อสุขภาพนั้นไม่ใช่เรื่องจริงเลย ตามตำราแล้วการอบซาวนาให้ได้ประโยชน์ ของต้นตำรับชาวฟินแลนด์ บอกว่าควรอบร้อนเป็นเวลา ๓-๕ นาที แล้วสลับด้วยการแช่น้ำเย็น ๑-๒ นาที โดยทำเช่นนี้กันไปเพื่อกระตุ้นให้เลือดไหลเวียนดี อาหารเสริม ชูโรงสุขภาพดี หลายคนเชื่อว่ากินอาหารเสริมหรือวิตามินแล้วจะทำให้สุขภาพแข็งแรงสมบูรณ์ แต่โดยปกติแล้วคนที่ไม่มีโรคภัยไข้เจ็บเพียงแค่ทานให้ครบ ๕ หมู่ หลีกเลี่ยงอาหารแต่งสี แต่งกลิ่น ใส่ผงชูรส ก็เซย์กู๊ดบายอาหารเสริมได้เลย เพราะไม่มีความจำเป็น….ข้อมูลจาก www.balavi.com (ASTVผู้จัดการรายวันออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย ๑๐ ก.พ.๕๖)

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...