สว.ลงพื้นที่รับฟังแนวทางการดำเนินงานศูนย์ฟื้นฟูสมรรถภาพทางสังคม เศรษฐกิจ ของผู้พิการ-ผู้สูงอายุ

สว.ลงพื้นที่รับฟังแนวทางการดำเนินงานศูนย์ฟื้นฟูสมรรถภาพทางสังคม เศรษฐกิจ ของผู้พิการ-ผู้สูงอายุ

สว.พบประชาชน ภาคกลาง ลงพื้นที่รับฟังแนวทางการดำเนินงานศูนย์ฟื้นฟูสมรรถภาพทางสังคม เศรษฐกิจ ของผู้พิการและผู้สูงอายุ ณ วัดโตนด อำเภอบางกรวย จังหวัดนนทบุรี

วันศุกร์ที่ 16 มิถุนายน 2566 เวลา 14.00 นาฬิกา ณ ศูนย์ฟื้นฟูสมรรถภาพทางสังคม เศรษฐกิจ ของผู้พิการและผู้สูงอายุ วัดโตนด ตำบลวัดชะลอ อำเภอบางกรวย จังหวัดนนทบุรี คณะกรรมการโครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชนในพื้นที่จังหวัดภาคกลาง นำโดย นายวิทยา ผิวผ่อง รองประธานกรรมการ คนที่หนึ่ง พร้อมด้วย นายลักษณ์ วจนานวัช พลตรีโอสถ ภาวิไล นายทวีวงษ์ จุลกมนตรี นางฉวีรัตน์ เกษตรสุนทร นางสาวเรณู ตังคจิวางกูร นางสุนี จึงวิโรจน์ นายถาวร เทพวิมลเพชรกุล พลเอก สราวุฒิ ชลออยู่ นายจิรชัย มูลทองโร่ย สมาชิกวุฒิสภา ลงพื้นที่รับฟังแนวทางการดำเนินงานศูนย์ฟื้นฟูสมรรถภาพทางสังคม เศรษฐกิจ ของผู้พิการและผู้สูงอายุ โดยมี พระปลัดสุรเชษฐ์ สุรเชฏฺโฐ เจ้าอาวาสวัดโตนด นายอภิชัย อร่ามศรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี ให้การต้อนรับ นางสาวจินตนา ไวกยี ผู้อำนวยการศูนย์ฟื้นฟูสมรรถภาพทางสังคม เศรษฐกิจ ของผู้พิการและผู้สูงอายุ เป็นผู้บรรยายข้อมูลสรุป

ศูนย์ฟื้นฟูสมรรถภาพทางสังคม เศรษฐกิจ ของผู้พิการและผู้สูงอายุ ตำบลวัดชลอ อำเภอบางกรวย จังหวัดนนทบุรี เป็นศูนย์รวมให้ผู้สูงอายุในพื้นที่ตำบลวัดชลอได้มาพบปะและทำกิจกรรมร่วมกัน โดยคณะกรรมการดำเนินงานชุมชนสัมพันธ์ กฟผ. สำนักงานใหญ่ (คชญ.) ร่วมกับคณะกรรมการพัฒนาคุณภาพชีวิตระดับพื้นที่ อำเภอบางกรวย (พชอ.) สาธารณสุขจังหวัด ธนาคารสมอง บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) ได้ร่วมกันปรับปรุงอาคารที่พักพระภิกษุสงฆ์วัดโตนด ให้เป็นศูนย์ดูแลฟื้นฟูสมรรถภาพทางสังคม เศรษฐกิจ ของผู้พิการและผู้สูงอายุ ตามนโยบายภาครัฐที่ต้องการให้ผู้สูงอายุและผู้พิการสามารถเข้าถึงบริการของภาครัฐ เปิดให้บริการเมื่อวันที่ 22 มิถุนายน 2562 โดยจะมีนักกายภาพบำบัดจากโรงพยาบาลบางกรวย และจิตอาสาในชุมชน เป็นผู้ให้บริการ ซึ่งศูนย์ฟื้นฟูจะมีกิจกรรมฟื้นฟูสภาพผู้สูงอายุและผู้พิการ ฟื้นฟูสภาพผู้สูงอายุกลุ่มพึ่งพิง (ติดบ้าน) ฟื้นฟูสภาพผู้พิการ เยี่ยมดูแลที่บ้านสำหรับผู้สูงอายุกลุ่มพึ่งพิง (ติดบ้านติดเตียง และผู้พิการ) และกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพของชมรมผู้สูงอายุ เช่น การเต้นบาสโลบ การทำดอกไม้จันทน์จากลอตเตอรี่ หรือการชกมวย เป็นต้น

คณะสมาชิกวุฒิสภา ได้รับชมการแสดงจากกลุ่มผู้สูงอายุ และเยี่ยมชมศูนย์ฟื้นฟูฯ พร้อมทั้งกล่าวชื่นชมการดำเนินงานของศูนย์ฟื้นฟูสมรรถภาพทางสังคม เศรษฐกิจ ของผู้พิการและผู้สูงอายุ ตำบลวัดชลอ อำเภอบางกรวย จังหวัดนนทบุรี ว่าเป็นศูนย์ที่มีความร่วมมือร่วมใจของหน่วยงานและคนในชุมชน ทำให้ผู้สูงอายุและผู้พิการได้รับการดูแลขั้นพื้นฐาน เพื่อพัฒนาชุมชนให้เข้มแข็งรวมถึงทำให้คุณภาพชีวิตของผู้สูงอายุและผู้พิการในชุมชนดีขึ้น โอกาสนี้ คณะสมาชิกวุฒิสภาได้มอบสิ่งของจำเป็น ได้แก่ ข้าวสาร อาหารแห้ง จำนวน 30 ชุด และถุงขยะสีดำแบบหนา จำนวน 1,200 ใบ ให้กับศูนย์ฟื้นฟูฯ

ขอบคุณ... https://www.naewna.com/local/738308

ที่มา: naewna.com/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 20 มิ.ย.66
วันที่โพสต์: 20/06/2566 เวลา 14:04:38 ดูภาพสไลด์โชว์ สว.ลงพื้นที่รับฟังแนวทางการดำเนินงานศูนย์ฟื้นฟูสมรรถภาพทางสังคม เศรษฐกิจ ของผู้พิการ-ผู้สูงอายุ