“ชาวอุตรดิตถ์ร่วมใจ ซ่อมสร้างบ้าน 610 หลัง” เพื่อผู้ยากไร้สร้างบ้านช่วยเหลือผู้ยากไร้ ผู้พิการ

“ชาวอุตรดิตถ์ร่วมใจ ซ่อมสร้างบ้าน 610 หลัง” เพื่อผู้ยากไร้สร้างบ้านช่วยเหลือผู้ยากไร้ ผู้พิการ

“ชาวอุตรดิตถ์ร่วมใจ ซ่อมสร้างบ้าน 610 หลัง” เพื่อผู้ยากไร้สร้างบ้านช่วยเหลือผู้ยากไร้ ผู้พิการ ในพื้นที่อำเภอลับแล จำนวน 2 หลังคาเรือน

นายสมหวัง พ่วงบางโพ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ เป็นประธาน มอบบ้านตามโครงการ ซ่อมแซมที่อยู่อาศัยเพื่อแก้ไขปัญหาความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืน โดยมีนางวันทนา พ่วงบางโพ นายกเหล่ากาชาดอุตรดิตถ์ นางสาวกริสนา พลชา พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดอุตรดิตถ์ พันเอกศักดิ์สิทธิ์ นิลจันทร์ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดอุตรดิตถ์(ฝ่ายทหาร)นายศิวัช ฟูบินทร์ นายอำเภอลับแล ผู้แทนพัฒนาการจังหวัดอุตรดิตถ์ สมาชิกเหล่ากาชาดอุตรดิตถ์ สมาชิกกิ่งกาชาดอำภอลับแล นายกองค์การบริหารส่วนตำบลแม่พูล นายกองค์การบริหารส่วนตำบลฝายหลวง ผู้นำท้องที่ท้องถิ่นร่วมมอบบ้านในครั้งนี้

ชึ่งจังหวัดอุตรดิตถ์ ได้จัดสรรงบประมาณในการขับเคลื่อนการดำเนินงานขจัดความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืนจังหวัดอุตรดิตถ์ ได้มีรายชื่อครัวเรือนที่ตกเกณฑ์มิติด้านความเป็นอยู่ (TP MAP) และการสำรวจข้อมูล Thai QM ของกรมการปกครองจังหวัดอุตรดิตถ์ ในโครงการ “ชาวอุตรดิตถ์ ร่วมใจ ซ่อมสร้างบ้าน 610 หลัง เพื่อผู้ยากไร้” จำนวน 2 หลัง งบประมาณหลังละ 40,000 บาท ด้วยการดำเนินการซ่อมแซมบ้านเรือนที่อยู่อาศัยของครัวเรือนที่มีสภาพทรุดโทรมไม่มีความปลอดภัยในการอยู่อาศัยในชีวิตและทรัพย์สินที่มีความจำเป็นและเร่งด่วน โดยกลุ่มเป้าหมายผู้พิการ ผู้สูงอายุ และผู้ยากไร้ ที่พื้นที่ตำบลแม่พูล อำเภอลับแล ได้แก่ นางสาวสุพัตรา ทะนะวงศ์ บ้านเลขที่ 163 หมู่ที่ 11 ตำบลแม่พูล อำเภอลับแล จังหวัดอุตรดิตถ์ เป็นคนพิการประเภทที่ 2 มีความพิการทางการได้ยินหรือสื่อความหมาย และประเภทที่ 5 มีความพิการทางสติปัญญา ซึ่งที่อยู่อาศัยเดิมสภาพชำรุด ทรุดโทรม จึงนำงบประมาณที่ได้รับการจัดสรรในการดำเนินการก่อสร้างที่อยู่อาศัยใหม่ ซึ่งได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานในพื้นที่ ประชาชน จิตอาสา ผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่น และ รายที่ 2 ได้แก่ นายนคร เถาโพธิ์ บ้านเลขที่ 18 หมู่ที่ 6 ตำบลฝ่ายหลวง อำเภอลับแล จังหวัดอุตรดิตถ์ เป็นคนพิการประเภททางการเคลื่อนไหวหรือทางร่างกาย ซึ่งที่อยู่อาศัยเดิมสภาพชำรุด ทรุดโทรม จึงนำงบประมาณที่ได้รับการจัดสรรมาก่อสร้างที่อยู่อาศัยใหม่ โดยได้รับความร่วมมือจาก ผู้ใหญ่บ้าน ชาวบ้าน และเจ้าหน้าที่ อบต.ฝ่ายหลวง และได้รับการสนับสนุนและความร่วมไม้ร่วมมือขององคฺกรปกครองส่วนท้องถิ่น ประชาชน และเงินสนับสนุนจากกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ในการซ่อมแซมในครั้งนี้

ขอบคุณ... https://aec-tv-online2.com/?p=1086764

ที่มา: aec-tv-online2.com /มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 21 มิ.ย.66
วันที่โพสต์: 21/06/2566 เวลา 14:07:47 ดูภาพสไลด์โชว์ “ชาวอุตรดิตถ์ร่วมใจ ซ่อมสร้างบ้าน 610 หลัง” เพื่อผู้ยากไร้สร้างบ้านช่วยเหลือผู้ยากไร้ ผู้พิการ