สุดสลด! แม่เลี้ยงเดี่ยวพิการร้องคดีไม่คืบ หลังลูกสาว 12 ปีถูกลวนลามเป็นครั้งที่ 2

สุดสลด! แม่เลี้ยงเดี่ยวพิการร้องคดีไม่คืบ หลังลูกสาว 12 ปีถูกลวนลามเป็นครั้งที่ 2

ยะลา - แม่เลี้ยงเดี่ยวผู้พิการเข้าร้องสื่อให้ช่วยเหลือ หลังลูกสาววัย 12 ปี ถูกเพื่อนบ้านกระทำอนาจาร โดยได้เข้าแจ้งความแล้วนับเดือน แต่คดีไร้ความคืบหน้า เผยเคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้มาแล้วเมื่อ 2 ปีก่อน และยังจับคนร้ายไม่ได้

วันนี้ (5 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจาก นางเอ (นามสมมติ) อายุ 40 ปี ซึ่งเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวผู้พิการ พร้อมด้วยญาติ เพื่อขอความช่วยเหลือในคดีที่บุตรสาว คือ ด.ญ.บี (นามสมมติ) อายุ 12 ปี ถูกเพื่อนบ้านที่อาศัยอยู่ในชุมชนย่านตลาดเก่า อ.เมืองยะลา จ.ยะลา กระทำชำเรา ขณะออกไปช่วยยกของภายในบ้าน โดยผู้ก่อเหตุคือ นายเลาะ อายุ 90 ปี (ไม่ทราบชื่อจริง-นามสกุล) เบื้องต้นทางครอบครัวได้เข้าแจ้งความที่ สภ.เมืองยะลา ซึ่งผ่านมาแล้วเกือบ 1 เดือน ยังไม่มีความคืบหน้า คนที่ก่อเหตุยังไม่ถูกดำเนินคดี และไม่ได้รับข้อมูลข่าวสารถึงความคืบหน้าในคดีแต่อย่างใด ในขณะที่ลูกของผู้ก่อเหตุได้มาเจรจา โดยจะยอมจ่ายเงินเป็นจำนวน 60,000 บาท เพื่อให้ทางแม่ไม่เอาความ และยังมีคนมาบีบให้แม่ของเด็กไปถอนแจ้งความอีกด้วย

นางเอ แม่ของผู้เสียหาย กล่าวว่า วันหนึ่งแม่ได้ไปเล่นโทรศัพท์ของน้อง และไปที่ไฟล์เก่าในถังขยะที่เก็บข้อมูลจากการลบรูปวิดีโอออก และได้ไปเจอเข้าถึงกับช็อกเลย ดูรูปถ่ายดูวิดีโออะไรยังงี้ แม่ตกใจมากเพราะว่าไม่คาดคิดว่าจะเกิดขึ้นกับลูก เลยประสานงานกับเพื่อนๆ เพื่อนเลยประสานงานกับผู้กองเด่น เลยมารับไปแจ้งความตอนกลางคืน เหตุเกิดขึ้นวันที่ 6 มิถุนายน 2566 ซึ่งผ่านมาแล้ว 1 เดือน สำหรับผู้ก่อเหตุ อายุ 90 ปี รู้จักสนิทเป็นเพื่อนบ้านกัน อยู่กันริมห้อง อยู่ห้องบ้านเช่าริมสุดนี้ โดยในมือถือมีทั้งภาพนิ่งและวิดีโอเห็นหน้าตาชัดเจน

หลังจากไปแจ้งความที่ สภ.เมืองยะลา ได้โทร.ไปหาตำรวจที่รับเรื่องแต่ไม่รับสาย ที่นี้โทร.ไปบ่อยๆ เขาบอกว่าหมายเรียกเขาส่งไปแล้ว ลูกชายเขาไปรับทราบแล้ว พอหมายเรียกที่ 2 ผู้ก่อเหตุหนีไปแล้ว จากนั้นวันที่ 21 มิ.ย.2566 ได้โทร.หาตำรวจที่รับเรื่องแต่ก็ไม่รับสาย ประสานไปหลายครั้งจนผ่านมาร่วมเดือนไม่มีความคืบหน้า แม่อยากให้ผู้ที่เกี่ยวข้องเร่งดำเนินคดี เพราะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ 2 คดีแล้ว คดีเก่าก็เงียบ คดีนี้ก็เงียบ และดูสภาพก็แย่ คดีเก่า 2 ปีมีทั้งหลักฐานทั้งอะไรพร้อมหมายจับออกก็จับคนร้ายที่ก่อเหตุไม่ได้แล้วมาแบบนี้อีก แล้วถ้าเราเงียบ ถ้าเราไม่ออกสื่อ มันก็เงียบ โทร.ไปไม่รับสายปิดเครื่อง ชาวบ้านตาดำๆ แถมยังพิการ จะหันหน้าไปพึ่งใครได้

“วันนี้ตนเองอยากจะออกสื่อ อยากรู้ทำไมคดีมันถึงเงียบอย่างนี้ แล้วดูสภาพคนพิการจะไปยังไง ถ้าเพื่อนบ้านไม่ช่วยเราคงทำอะไรไม่ได้ อยู่แบบนี้มีอาชีพซักผ้าแต่ได้ไม่เท่าไหร่ อยู่ไม่ได้เพราะติดลบ แล้วเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวมีลูก 4 คน ลูกเรียนกันหมด แล้วเพื่อนบ้านมาทำร้ายกันแบบนี้อีก โทร.ไปตำรวจก็ไม่รับสาย ไม่รู้จะหันหน้าไปพึ่งใคร” แม่ผู้เสียหายกล่าวพร้อมน้ำตา

นอกจากนี้ ทางแม่ยังเล่าเรื่องราวเพิ่มเติมให้ผู้สื่อข่าวทราบอีกว่า เมื่อเกือบ 2 ปีที่ผ่านมา ลูกสาวคนนี้เคยถูกผู้ชายที่เข้ามาเช่าบ้านในละแวกเดียวกันข่มขืนกระทำชำเรา ไปแจ้งความดำเนินคดีแต่สุดท้ายเรื่องก็เงียบ คนก่อเหตุได้หลบหนีไปอย่างไร้วี่แวว ไม่มีความคืบหน้าในคดีแต่อย่างใด ในครั้งนี้จึงออกมาเรียกร้องเพื่อขอความเป็นธรรม เพราะตอนนี้ตนเป็นเพียงแม่เลี้ยงเดี่ยวพิการที่ต้องดูแลลูก 4 คน ไม่รู้จะหาทางออกหรือพึ่งพาใครดี จึงต้องมาร้องเรียนผ่านสื่อมวลชนให้ช่วยเหลือในครั้งนี้

ขอบคุณ... https://mgronline.com/south/detail/9660000060992

ที่มา: mgronline.com/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 6 ก.ค.66
วันที่โพสต์: 6/07/2566 เวลา 10:59:31 ดูภาพสไลด์โชว์ สุดสลด! แม่เลี้ยงเดี่ยวพิการร้องคดีไม่คืบ หลังลูกสาว 12 ปีถูกลวนลามเป็นครั้งที่ 2