ปราจีนบุรี หนุ่มพิการตั้งโครงการคอมพิวเตอร์เพื่อผู้พิการฟรี

ปราจีนบุรี หนุ่มพิการตั้งโครงการคอมพิวเตอร์เพื่อผู้พิการฟรี

วันที่ 16 พค.67 ผู้สื่อข่าวจังหวัดปราจีนบุรีรายงานว่ามีหนุ่มพิการได้โพสต์ลง facebook ทำโครงการซ่อมคอมพิวเตอร์แจกฟรีแก่ผู้พิการและรับซ่อมรับบริจาคคอมพิวเตอร์ต่างๆ จึงเดินทางไปยังบ้านเลขที่472 หมู่ที่ 3 บ้านหนองนมหนู ต.ลาดตะเคียน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี พบกับนายนิเรศ บัวริ อายุ 44 โดยนายนิเรศกล่าวว่าตนเองเป็นผู้พิการแขนขาอ่อนแรงตั้งแต่เด็ก เป็นลูกชายคนโตอาศัยอยู่กับแม่และน้องชายอยู่ที่บ้านหลังดังกล่าว พอมีความรู้ด้านซ่อมคอมพิวเตอร์ จึงฝึกฝนและซ่อมคอมพิวเตอร์จนมีความเชี่ยวชาญ และมีแนวคิดว่าจะทำประโยชน์ให้กับบุคคลอื่นหากมีโอกาส

หลังจากมีความพร้อมจึงเปิดร้านรับซ่อมโน๊ตบุ๊ค และคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ ตนเองผู้พิการ นึกถึงผู้พิการด้วยกันอยากจะให้ผู้พิการได้มีโอกาสได้สัมผัสเรียนรู้จากสื่อออนไลน์ต่างๆ ผู้พิการส่วนใหญ่จะอยู่บ้านตลอดทั้งวัน บางคนอาจมีความเครียดเพราะไม่ได้ทำอะไร หากมีอุปกรณ์และเครื่องมือบางอย่างที่จะสามารถทำให้เกิดประโยชน์แก่ตนเองและบุคคลอื่น จึงมีแนวคิดที่จะบริจาคคอมพิวเตอร์ ให้กับผู้พิการเพื่อจะใช้ในชีวิตประจำวัน

คอมพิวเตอร์ที่จะบริจาคให้ผู้พิการใช้นั้นจะลงโปรแกรมแบบทันสมัย มีทั้งฟังเพลงร้องคาราโอเกะ และเกมต่างๆเพื่อให้ได้ร้องเพลงได้เล่นคลายเครียด และรับบริจาค notebook เก่าคอมพิวเตอร์เก่าเพื่อนำมาซ่อม และส่วนหนึ่งจะนำไปบริจาคให้กับผู้พิการ หากใครสนใจจะบริจาค notebook และคอมพิวเตอร์ ติดต่อได้ทางเบอร์โทรศัพท์ 083-492-6001 สำหรับผู้พิการอยากจะได้ notebook สามารถติดต่อมาได้ตามเบอร์ที่ให้ไว้ได้ตลอดเวลาเช่นกัน

ขอบคุณ... https://www.talknewsonline.com/604399/

ที่มา: talknewsonline.com/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 16 พ.ค. 67
วันที่โพสต์: 16/05/2567 เวลา 15:28:15 ดูภาพสไลด์โชว์ ปราจีนบุรี หนุ่มพิการตั้งโครงการคอมพิวเตอร์เพื่อผู้พิการฟรี