จัดการเรียนรู้ ณ ศูนย์การเรียนออทิสติกไทย

จัดการเรียนรู้ ณ ศูนย์การเรียนออทิสติกไทย

นายธนากร ดอนเหนือ อธิบดีกรมส่งเสริมการเรียนรู้ ตรวจเยี่ยมการจัดการเรียนรู้ ณ ศูนย์การเรียนออทิสติกไทย มูลนิธิออทิสติกไทย ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่างสกร.เขตตลิ่งชัน กัยมูลนิธิ ในส่วนหนึ่งของ โครงการ ส่งเสริมการเรียนรู้ “ตลิ่งชันโมเดล”

อ.ชูศักดิ์ จันทยานนท์ ประธานมูลนิธิออทิสติกไทย ได้กล่าวต้อนรับ นำชมกิจกรรม ศูนย์การเรียน และ Autism Digital Learnig Center หารือประเด็น

”การพัฒนาและจัดส่งเสริมการเรียนรู้ตามหลักสูตรการศึกษานอกระบบฐานสมรรถนะสำหรับกลุ่มเป้าหมายพิเศษ” ที่มูลนิธิ ร่วมกับ ศกพ สกร พัฒนา ตาม”บันทึกข้อตกลง“และทดลองจัดการเรียนรู้ขยายผลในพื้นที่เครือข่ายทั้ง

เขตตลิ่งชัน เขตค่างๆ และขยายไปอีก 15 จังหวัด ประเด็นการใช้เครื่องมือ STS ในการสำรวจและคัดกรองภาวะความต้องการจำเป็นพิเศษ และประเด็นความร่วมมือทางวิชาการต่างๆ รวมถึงความร่วมมือกับหน่วยงานในพื้นที่การขยายหน่วยจัดให้ทั่วประเทศ

จัดการเรียนรู้ ณ ศูนย์การเรียนออทิสติกไทย

สอดคล้องกับนโยยายขนายโอกาสการศึกษา ZeroDropout

อธิบดีกรมส่งเสริมการเรียนได้สนทนากับ นักศึกษาสกร. กลุ่มบุคคลออทิสติกอย่างเป็นกันเอง

โดย”น้องเจเจ และโปเต้“นำเสนอการเรียนรู้ต่างๆ ”เจเจ “ได้จัดทำ StickerLine แบบ Realtim ภาพอธิบดีในอริยาบทต่างๆ บทสนทนาของท่านอธิบดีเป็นนักกบริหารการศึกษาระดับสูงที่“เข้าใจ เปิดโอกาสและวิเคราะห์ผู้เรียนได้ ดูจาการที่เจเจ ขอให้ท่านอธิบดีจัดท่าทางในการทำStickerline สวัสดี ขอบคุณ GoodMorning และอื่นๆ “ ท่านสังเกตและชื่นชมตลอดเวลา

ท่านอธิบดีได้เข้าในในอัตลักษณ์ วิธีการเรีนนรู้ ของบุคคลออทิสติกและศักยภาพในการเรียนรู้ด้าน เทคโนโลยี่และศิลปะ ซึ่งเกิดการกระบวนการเรียนรู้ในศูนย์ Autism Digital Learning

โอกาสนี้ อธิบดีกรมส่งเสริมการเรียนรู้ ได้เยี่ยมชม กิจการ

ArtStoryByAutisticthai ผลิตภัณฑ์พร้อมผลงานศิลปะของศิลปินออทิสติกด้วย

ขอบคุณ อธิบดีกรมส่งเสริมการเรียนรู้ ที่มาตรวจเยี่ยม และให้กำลังบุคลากรและเยาวชนออทิสติกไทย

#มูลนิธิออทิสติกไทย #เขตตลิ่งชัน AutismDigitalLearningCenter #ArtStoryCreativeHub #สกร.ตลิ่งชัน

ที่มา: มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 4 ก.ค.67
วันที่โพสต์: 4/07/2567 เวลา 14:24:58 ดูภาพสไลด์โชว์ จัดการเรียนรู้ ณ ศูนย์การเรียนออทิสติกไทย