จังหวัดบึงกาฬ ผู้ว่าฯ ขนส่งบึงกาฬ ร่วมสร้างคุณภาพชีวิต ส่งมอบอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการ

จังหวัดบึงกาฬ ผู้ว่าฯ ขนส่งบึงกาฬ ร่วมสร้างคุณภาพชีวิต ส่งมอบอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการ

จังหวัดบึงกาฬ ผู้ว่าฯ ขนส่งบึงกาฬ ร่วมสร้างคุณภาพชีวิต ส่งมอบอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการเนื่องจากอุบัติเหตุทางถนน ให้ใช้ชีวิตได้อย่างสะดวก สบายยิ่งขึ้น

นายนฤชา โฆษาศิวิไลซ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬ เป็นประธานในพิธีมอบอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการอันเนื่องมาจากการประสบภัยที่เกิดจาการใช้รถใช้ถนน ปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 โดยสำนักงานขนส่งจังหวัดบึงกาฬ ณ ห้องสิรินธารา 1 โรงแรมเดอะวัน จังหวัดบึงกาฬ พร้อมกล่าวโอวาทให้กำลังใจ และแสดงความห่วงใยแก่ผู้พิการที่ได้รับอุปกรณ์ในวันนี้ ซึ่งกรมขนส่งทางบก กระทรวงมหาดไทย โดยเฉพาะจังหวัดบึงกาฬ ได้ให้ความสำคัญและผลักดันเรื่องความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนของพี่น้องประชาชนอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งได้ให้ความสำคัญของการสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับประชาชน โดยการบูรณาการความร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อดูแลให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากการใช้รถใช้ถนน ให้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น สามารถดูแลให้ความช่วยเหลือตนเองได้มากขึ้น และให้ผู้พิการสามารถกลับดำเนินชีวิตพร้อมทั้งมีส่วนร่วมกับสังคมได้อย่างปกติสุข โดยไม่ทอดทิ้งผู้ใดไว้ข้างหลัง

กิจกรรมดังกล่าว มีนายธวัชชัย วิริยะจิตต์ ขนส่งจังหวัดบึงกาฬ ผู้แทนนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดบึงกาฬ ผู้แทนผู้อำนวยการโรงพยาบาลบึงกาฬ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดบึงกาฬ ผู้บังคับการตำรวจภูธรบึงกาฬ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดบึงกาฬ ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงบึงกาฬ ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงชนบทบึงกาฬ ผู้จัดการบริษัทกลางคุ้มครองผู้ประสบภัยทางรถ จำกัด สาขาบึงกาฬ และหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องและผู้พิการที่ได้รับอุปกรณ์ร่วมในพิธี

สำหรับการมอบอุปกรณ์ในวันนี้ สำนักงานขนส่งจังหวัดบึงกาฬ ได้รับการสนับสนุนจากกองทุน เพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน หรือจากการประมูลป้ายทะเบียนเลขสวย จังหวัดบึงกาฬที่ผ่านมา ซึ่งสามารถนำมาสร้างคุณประโยชน์คุณค่าทางจิตใจให้กับประชาชนผู้พิการและครอบครัวได้อย่างดียิ่ง โดยมีผู้พิการที่ได้รับการจัดสรร จำนวน 12 ราย เป็นเงินทั้งสิ้น 655,000 บาท โดยอุปกรณ์ที่ให้ความช่วยเหลือประกอบด้วยขาเทียม เตียงนอน ที่นอนลมป้องกันแผลกดทับ รถนั่งแบบธรรมดา เบาะรองนั่งป้องกันแผลกดทับ รถสามล้อโยก เครื่องดูดเสมหะ

ขอบคุณ... https://shorturl.asia/hktJW

ที่มา: thainews.prd.go.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 20 ก.ค.66
วันที่โพสต์: 20/07/2566 เวลา 10:03:08 ดูภาพสไลด์โชว์ จังหวัดบึงกาฬ ผู้ว่าฯ ขนส่งบึงกาฬ ร่วมสร้างคุณภาพชีวิต ส่งมอบอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการ